คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล : 10 กะโหลก!!

Photo : REUTERS

ศึกสัตว์ปีกระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ถ้ามองรูปเกมอาจจะไม่เต็ม 5 ดาวดี แต่ในแง่ความระทึกใจคงต้องบอกว่าเอาไป 10 กะโหลก

เกมทำท่าจะไม่ใช่งานยากนักสำหรับหงส์แดง หลังนำตั้งแต่นาทีที่ 16 แล้วรูปเกมก็เหนือกว่า แต่ครึ่งหลังกลับกลายเป็นคนละแบบ โดนตีเสมอไม่ว่า แถมโดนบุกสวนมาแต่ละทีหวิดจะโดนแล้ว โดนอีก

แต่สุดท้ายลิเวอร์พูลกลับมาได้ประตูชัยในแบบที่น่าเจ็บใจที่สุดสำหรับแฟนสเปอร์ส เพราะ อูโก้ โยริส เซฟลูกโหม่งของ โม ซาลาห์ ไปแล้ว แต่ดันมาโดน โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ เข้าประตูตัวเองไปอีก

ลูกนี้บอกเลยไม่ใช่แฟนสเปอร์สทีมเดียวที่เสียดาย เชื่อว่าบรรดากองแช่งทั้งหลายที่ไม่อยากให้ลิเวอร์พูลเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกก็คงเซ็งกันไปตามๆ กัน

Advertisement

คนที่ได้รับคำชมในเกมนี้มากที่สุดคงหนีไม่พ้น เวอร์กิล ฟาน ไดค์ กับจังหวะที่เขาต้องรับมือทั้ง มุสซ่า ซิสโซโก้ กับ ซน ฮึง มิน ในสถานการณ์แบบ 2 ต่อ 1

ลูกนี้ แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังที่ปัจจุบันทำงานอยู่กับสกายสปอร์ตส์ ถึงกับบอกว่าคนจะเล่นกองหลังควรดูเอาไว้ เพราะฟาน ไดค์ เลือกบีบให้ซิสโซโก้ ยิงด้วยซ้าย แทนที่จะจ่ายให้กับซน เขาเสี่ยงแล้วว่าให้ซิสโซโก้ที่เป็นกองกลางยิงดีกว่าซนที่เป็นกองหน้า

ถือว่าเป็นลูกสำคัญที่ยังทำให้ลิเวอร์พูล อยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์

Advertisement

แฟนบอลเดอะค็อปหลายคน อาจจะเซ็งๆ ว่าทำไมเรือใบสีฟ้ามันไม่ยุบสักที นั่งแช่งกันมาหลายนัดแล้วนะ แต่ผมเชื่อว่าตอนนี้เรือใบสีฟ้าเองก็เซ็งไม่แพ้กัน เพราะหงส์แดงก็ไม่ยอมพลาดให้อีก โดยเฉพาะใน 2 เกมหลังสุด ที่หวิดจะเสมอ แต่ก็มาได้ประตูชัยท้ายเกมชนะจนได้

ยิ่งตอนนี้ ลิเวอร์พูล ผ่านเกมหนักๆ ไปอีกหนึ่งเกมแล้ว 6 นัดที่เหลือ พวกเขาเจอทีมระดับท็อป 6 แค่ทีมเดียวคือ เชลซี ในขณะที่แมนฯ ซิตี้ ยังต้องเจอทั้งสเปอร์ส และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แถมการเจอกับทั้งสองทีมนั้น อยู่ในช่วงโปรแกรมสุดโหดของเรือใบ เจอสเปอร์ส 3 นัด (รวมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก) เยือนทั้งคริสตัล พาเลซ และปีศาจแดง

เอาเป็นว่าถ้ารอดทั้งหมดได้ ก็เอาแชมป์ไปเถอะ พวกคุณคือทีมที่สมควรได้แชมป์แล้ว

แต่ถ้าพลาดมาระวังโลกจะไม่สงบสุขเอานะ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image