คอลัมน์เกรียนเขียนบอล หักคอไก่เพื่อประวัติศาสตร์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้น 4 แชมป์ครั้งของในประวัติศาสตร์ของสโมสรอังกฤษ ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ไปแล้ว 1 แชมป์ คาราบาวคัพ พรีเมียร์ลีกก็ยังมีโอกาสสูงที่จะป้องกันแชมป์ได้ ขณะที่เอฟเอคัพ พวกเขา คือ เต็งหนึ่ง เพราะทีมอย่าง วูล์ฟส์, ไบรตัน, วัตฟอร์ด คงจะต่อกรยากถ้าทีมเรือใบสีฟ้าเอาจริง ส่วนยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกนั้นอาจจะยากกว่าทุกรายการ แต่ไม่ควรกาชื่อแมนฯซิตี้ออกไปจากตัวเต็งอย่างเด็ดขาด

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กลายเป็นทีมที่มีผลต่อการลุ้น 4 แชมป์ของซิตี้มากที่สุด เพราะจะต้องเจอกันทั้งในเกมลีกและยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแรกซิตี้ต้องไปเยือนก่อนในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันที่ 9 เมษายน หลังจากนั้นคืนวันที่ 17 เมษายน ต้องเล่นเลก 2 ในบ้าน และปิดท้ายด้วยพรีเมียร์ลีก วันที่ 20 เมษายน ในเอติฮัด สเตเดียม

แน่นอนว่า แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นรายการเบอร์หนึ่งของเป๊ป เพราะทีมเรือใบสีฟ้ายังไม่เคยได้แชมป์นี้แม้แต่ครั้งเดียว ส่วนการป้องกันแชมป์ลีกก็เป็นเป้าหมายที่พลาดไม่ได้ แม้จะยังขับเคี่ยวกับ ลิเวอร์พูล แบบที่ใครพลาดเสมอหรือแพ้ โอกาสแชมป์หลุดมือก็มีสูง สเปอร์สเองก็มีเป้าหมายในการจบท็อปโฟร์ เพื่อการการันตีโควต้าไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้า เพราะถ้าทำไม่ได้ ก็ต้องคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกสถานเดียวเท่านั้น

การเจอกันของทั้งสองทีม ใน 3 แมตช์ข้างหน้า เหมือนเป็นการเล่นรอบชิงชนะเลิศทุกแมตช์ก็ว่าได้ ต้องยอมรับว่า ซิตี้เหนือกว่าทุกประตู ทั้งความร้อนแรงของนักเตะ ขุมกำลังที่มีตัวตายตัวแทนในทุกตำแหน่ง และสถิติ 3 เกมหลังสุดที่เจอกัน สเปอร์สแพ้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเล่นในบ้านใคร

Advertisement

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ทำทีมค่อนข้างแกว่งในช่วงหลัง จากทีมที่มีลุ้นแชมป์ลีก กลายเป็นทีมที่ดิ้นรนให้จบท็อปโฟร์ ถึงแม้เกมลีกอีก 6 นัดที่เหลือ ถ้าไม่นับการเจอกับซิตี้ ชื่อชั้นของไก่เดือยทองก็เหนือกว่าทุกทีม แต่ไม่มีใครกล้าการันตีว่า จะไม่แพ้ เพราะ 6 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก แพ้ไปถึง 4 ชนะเกมเดียว

3 เกมที่จะเจอกับสเปอร์ส โอกาสที่ซิตี้จะคว้าชัยมีสูงมาก และเป๊ปเองก็รู้ดีว่า ถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกไม่ได้ครอบครองกันง่ายๆ ถึงจะผ่านสเปอร์สไปก็ยังมีกระดูกชิ้นโตรออยู่ในรอบรองชนะเลิศ อย่างน้อยเหมา 3 แชมป์ในประเทศก่อนเป็นอันดับแรก น่าจะอุ่นใจว่าไม่อายใครแน่ๆ

ที่สำคัญ 3 แชมป์ในประเทศทั้งพรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ, ลีกคัพ ก็ยังไม่เคยมีทีมไหนทำได้มาก่อน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image