สกู๊ปพิเศษ : ชำแหละ ‘ผีแดง-บาร์ซ่า’ คำเดียวสั้นๆ ‘บอลคนละตีน’

เกมที่ขุนพลค่ายอสูรแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายยับเยินให้กับทีมมนุษย์ต่างดาวอย่าง บาร์เซโลน่า หมดรูป 0-3 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 ไม่มีอะไรนอกเหนือความคาดหมายนะครับ…

ตอนจับสลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แล้วรู้ว่าต้องเผชิญหน้ากับทีมยานแม่ที่ขับเคลื่อนยานอวกาศมาจากนอกโลกถามหน่อยว่า มีแฟนปีศาจแดงคนไหนมั่นใจว่าจะผ่านบาร์ซ่ากรุยทางเข้าสู่รอบตัดเชือกได้บ้าง…
คำตอบคือ แทบจะไม่มีเลย

นัดแรกที่โรงละครแห่งความฝัน พลพรรคอสูรแดง พ่ายมาแค่ 0-1 ทำให้มีความหวังเล็กๆ ในนัดที่สองเกมเยือนที่คัมป์นู

ต้องยอมรับว่าปีศาจแดงของกองหน้าเบบี้เฟซ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังมีคุณภาพฝีเท้านักเตะเป็นรองทีมยานแม่อยู่หลายช่วงตัว ระบบทีมเป็นรอง ขวัญกำลังใจเป็นรอง

Advertisement

แค่รู้ว่าต้องเจอกับมนุษย์ต่างดาวใจมันก็ฝ่อแล้ว ทุกอย่างเกร็งไปหมด ช็อตไปหมดตั้งแต่เกมนัดแรก ต่อเนื่องมาถึงเกมนัดที่สอง

เกมที่คัมป์นู โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แก้ปัญหาโทษแบนของแบ็กซ้าย ลุค ชอว์ และปรับหมากจาก 5-3-2 ในเลกแรกมาเป็น 4-3-3 โดยแหกโผเล็กน้อยด้วยการถ่าง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ออกมาเล่นแบ็กขวา แล้วจับ แอชลี่ย์ ยัง ไปประจำการแบ๊คซ้าย

ส่วน “บิ๊กคิง” อย่าง คริส สมอลลิ่ง กับ ฟิล โจนส์ จับคู่ยืนเซนเตอร์คู่กัน แดนกลางปล่อยให้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ประสานงานกับ เฟร็ด และ ปอล ป็อกบา ขณะที่แนวรุก มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนตัวเป้า ขนาบข้างด้วย อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ เจสซี่ ลินการ์ด

Advertisement

โซลชา คงมองว่า แผงหลังเจ้าถิ่นมีช่องโหว่อยู่บ้างแต่มีความเร็ว จึงเลือกดร็อป โรเมลู ลูกากู ที่ช้าอืดอาดเป็นเรือเกลือไว้ข้างสนาม แล้วใช้ยุทธวิธีจรวรดทางเรียบส่ง “หนูหมาก-แรชฟอร์ด-ลินการ์ด” เข้าโจมตี
แมนฯ ยู เริ่มต้นเกมด้วยความกระหาย เปิดหน้าท้ารบกับมนุษย์ต่างดาวและเกือบได้ก่อนแต่ทำไม่ได้…
ผลสุดท้ายปีศาจแดง โดนทีเด็ดต่างดาวตัวพ่ออย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ตะบันซ้าย 1 ดอก ขวา 1 ดอก ในเวลาห่างกันแค่ 4 นาที ให้บาร์ซ่าออกนำปีศาจแดง 2-0 ทั้งที่ผ่านไปแค่ 20 นาทีของเกม

ดอกแรกที่แมนฯ ยู โดนเป็นความเฟอะฟะของ แอชลี่ย์ ยัง ที่ไม่รู้ว่า อ.ยัง จะโชว์ความเก๋าอะไรนักหนา สุดท้ายพลาดโดนเมสซี่ ฉกบอลไปลงโทษ นาทีที่ 16 จากนั้นอีก 4 นาที มาถึงคิวพลาดระดับโลกของ ดาบิด เด เคอา ประตูจอมหนึบทีมชาติสเปน ที่ตะครุบบอลยิงอันแสนเบาหวิวของ เมสซี่ ไม่อยู่บอลลอดตัวเข้าประตูไปแบบงงกันทั้งโลก

บาร์ซ่า ออกนำ 2-0 ก็ต้องบอกว่า “มันจบแล้วครับนาย” มันไม่มีทางมีปาฏิหาริย์หรอก

แมนฯ ยู ของโซลชา บุกไปคัมป์นู แบบใจมันฝ่อ แท็คติคไม่ได้ จะเน้นรับก่อนแล้วค่อยบุกแหลกครึ่งหลังแค่นี้โซลชา คิดไม่ได้หรือ…?

นี่ไปคิดแบบมั่นใจสะเต็มประดาว่า ทีมข้าเนี่ยะเก่ง เอาบาร์ซ่าอยู่แน่ เล่นเกมบุก กลางตัดบอลไม่ได้ กองหลังสับสนตำแหน่ง ปล่อยให้เมสซี่ เล่นง่ายเกินไปทั้งที่รู้อยู่เต็มอกว่า หากหยุดเมสซี่ได้ ความอันตรายของทีมยานแม่จะหายไปกว่าครึ่ง

บทสรุปสุดท้ายมาโดน คูตินโญ่ ตอกฝาโลงอีกดอกในครึ่งหลังทำให้ปีศาจแดง พ่าย บาร์ซ่า แบบเห็นกันเต็มสองตาทั่วโลกว่า “บอลคนละตีน”

นี่คือการตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ลีก หนที่ 7 ของ ปีศาจแดง และมากกว่าทุกๆ ทีม โดยสกอร์รวมเหย้า-เยือน 0-4 เป็นความพ่ายแพ้ด้วยผลรวม 2 นัดมากที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึกสโมสรยุโรป แถมปราชัยรวม 5 นัด ซึ่งเป็นผลงานแย่สุดในถ้วยนี้เทียบเท่าฤดูกาล 1996/97

ลาก่อนถ้วย “แชมเปี้ยนส์ลีก” และยังไม่รู้ว่าฤดูกาลหน้าแมนฯ ยู จะได้ไปเล่นถ้วยนี้หรือเปล่า…???

แมนฯ ยู คงต้องกลับมามุ่งมั่นกับเกมพรีเมียร์ลีก เพื่อไล่ล่าท็อป 4 ของตารางให้ได้

เกมเยือน เอฟเวอร์ตัน ในวันอาทิตย์นี้ปีศาจแดง จำเป็นต้องกอบกู้ศัทธาคืนมาสถานเดียว หากบุกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน อีกหล่ะก็คงต้องอำลาถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกไปอีกฤดูกาล

ไม่เชื่อคอยดู…!!!

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image