รีวิวเจาะลึก 5 เหตุผลที่ ‘เดอะ ค็อป’ ควรมีเสื้อแข่ง ‘หงส์แดง’ 2019/20

หลังจากเปิดตัวและเริ่มจำหน่ายกันไปอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นที่ตอบรับอย่างดีมากๆ สำหรับชุดแข่ง “หงส์แดง”​ ลิเวอร์พูล ประจำฤดูกาล 2019/20

คือต้องบอกว่าใครที่ไปงานเปิดตัวที่เซ็นทรัล เวิลด์ วันนั้นคงตกใจกับภาพแฟนบอลจำนวนมากต่อคิวซื้อเสื้อแข่งชุดนี้กันตั้งแต่วันแรก แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

แล้วถามว่าชุดนี้มันดียังไง ทำให้แฟนลิเวอร์พูลถึงต้องรีบไปแห่กันซื้อขนาดนี้ ดังนั้นทีมงาน “มติชน” จะมาเจาะลึก 5 ข้อหลัก ที่ทำให้เสื้อตัวนี้เป็นที่นิยมกัน

Advertisement

1. บ๊อบ เพลสลีย์
เสื้อของ “หงส์แดง” ตัวนี้ ถูกออกแบบมาโดยจุดเด่นสำคัญคือการเฉลิมฉลองครบครอบ 100 ปี ของบ๊อบ เพลสลีย์ สุดยอดกุนซือระดับตำนานของทีม คุมทีมในระยะเวลาแค่ 9 ปี นับจาก 1974-1983 แต่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 (ลีกสูงสุด) 6 สมัย, แชริตี้ ชิลด์ 6 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย, ยูโรเปี้ยน คัพ 3 สมัย, ยูฟ่า คัพ 1 สมัย และยูฟ่า ซุปเปอร์ คัพ 1 สมัย รวมทั้งสิ้น 20 แชมป์ด้วยกัน

เสื้อของลิเวอร์พูลในตัวนี้ทุกตัว จะมีลายเซ็นต์ของ บ๊อบ เพลสลีย์ ประดับอยู่ด้านบนสุดของเสื้อด้านใน เป็นเอกลักษณ์ในแบบที่ถ้าไม่มีวาระสำคัญ ก็คงไม่ได้ทำกันแบบนี้บ่อยๆ อย่างแน่นอน ยิ่งทรงคุณค่าให้กับแฟนหงส์แดงอยากจับจองเป็นเจ้าของยิ่งนัก

 

 

 

 

 

2.มีต้นแบบจากชุดปี 1983-85 อันเกรียงไกรของทีม
อย่างที่เห็นว่าชุดแข่งขันชุดนี้ยังคงใช้สี Pepper Red เป็นสีของชุดเหมือนในช่วง 2 ฤดูกาลล่าสุด ซึ่งมันจะไม่ใช่สีแดงแบบสดๆ แต่จะออกแดงหม่นๆ เล็กน้อย เป็นที่ชื่นชอบของแฟนคลับเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

แต่ต้นแบบของชุดในปีนี้ คือการย้อนอดีตไปยังชุดในช่วงฤดูกาล 1983-85 ด้วยการทำลายเส้นตรงสีขาว ยาวตั้งแต่ช่วงกลางหน้าอกลงไปถึงปลายเสื้อ พร้อมกับตราสโมสรและผู้ผลิตเสื้อเป็นสีทอง เป็นลายที่ออกมาน่าจะถูกอกถูกใจสาวกรุ่นเก่า รวมถึงลายก็ยังดูทันสมัย แบบที่แฟนบอลรุ่นใหม่ชื่นชอบเช่นกัน

แล้วถามว่าชุดเมื่อปี 1983-85 ตอนนั้นทีมกวาดมากี่แชมป์ ก็ไม่มีอะไรมาก แค่แชมป์ดิวิชั่น 1 เดิม 2 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย และยูโรเปี้ยน คัพ 1 สมัย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือฤดูกาล 1983-84 ที่ทีมคว้าทริปเปิลแชมป์ได้ด้วยนั่นเอง

3.เนื้อผ้าบางเบา เหมาะกับทุกสภาพอากาศ
ด้วยความที่เสื้อ “หงส์แดง” ฤดูกาล 2019/20 นี้เป็นการรวมทุกสรรพกำลังของนิวบาลานซ์ ในฐานะผู้ผลิต ที่ต้องการทำให้เสื้อนี้ออกมาคนใส่ได้ง่ายที่สุด จะเห็นได้ว่าการทักทอชุดนั้นทำออกมาให้ผ้าตัวนี้มีน้ำหนักเบามากๆ ขณะเดียวกันด้านหลังของเสื้อทำให้เป็นเสื้อที่มีการระบายอากาศอย่างดี ทำให้เหมาะกับประเทศไทย ที่ต้องเจอกับอากาศร้อนทะลุ 40 องศา เหมือนฟอร์มของทีมในตอนนี้ยิ่งนัก

อีกทั้งรูปแบบของเสื้อที่ออกมาได้อย่างทันสมัย สามารถใส่ออกไปเดินห้างได้ หรือไปออกกำลังกายก็ดูจะเข้าทีกับชุด เพราะระบายอากาศได้ดีเช่นกัน ดังนั้นมันจึงเป็นเสื้อที่มีติดตู้ไว้ ก็สามารถหยิบออกมาใส่ได้ทุกโอกาส

4. สัญญาปีสุดท้ายของ นิวบาลานซ์
ด้วยความที่สัญญาปีละ 45 ล้านปอนด์ ของนิวบาลานซ์ กำลังจะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาล 2020 ซึ่งก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าผู้ผลิตชุดใหม่จะเป็นใคร เพราะทางลิเวอร์พูลเองก็ต้องการขยับสัญญาไปให้ได้มากที่สุด ให้มากกว่าที่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับจากอาดิดาส อยู่ 75 ล้านปอนด์ ต่อปี

มันเลยทำให้นี่อาจจะกลายเป็นชุดสุดท้ายของนิวบาลานซ์ ซึ่งส่วนตัวแล้วอยากบอกว่ามันน่าเสียดายจริงๆ เพราะที่ผ่านมาชุดของนิวบาลานซ์ทุกปี ทำให้รู้สึกว่าเป็นเสื้อของลิเวอร์พูลจริงๆ การออกแบบต่างๆ มีเอกลักษณ์ มีเรื่องราว และเป็นที่จดจำสำหรับแฟนบอลได้ทุกคน

ก็ในระหว่างที่สัญญาใหม่ยังไม่ลงตัว ก็อยากให้แฟนหงส์ช่วยกันอุดหนุนเสื้อตัวนี้เยอะ เผื่อทางนิวบาลานซ์จะเปลี่ยนใจ ลองเพิ่มข้อเสนอ ทำให้ทีมจะได้มีชุดสวยๆ ใส่ต่อไปอีกสัก 10 ปี

5.เพราะคุณคือสาวก “หงส์แดง”
สำหรับข้อสุดท้ายของเหตุผลที่ทำไมต้องมีเสื้อตัวนี้ มันก็ง่ายๆ เลย เพราะว่าคุณคือ “เดอะ ค็อป” สาวก “หงส์แดง” นั่นเอง มันเป็นเหตุผลที่ไม่ต้องหาคำอธิบายใดๆ ถ้าหากว่าคุณคือแฟนบอลที่รักในสโมสร ก็อยากให้ช่วยกันสนับสนุนสินค้าลิขสิทธิ์ต่างๆ เพราะว่านั่นคือเงินที่จะเข้าไปช่วยพัฒนาสโมสรได้

สำหรับใครที่บอกว่าเงินไม่ถึง ก็รออีกสักระยะ จะมีเสื้อเกรดสำหรับแฟนบอลออกมาในราคาที่ย่อมเยาว์และสามารถจับต้องได้เช่นกัน แต่ถ้าใครทุนทรัพย์เพียงพอก็จัดเลย อย่ารอ เพราะถ้าของหมดขาดตลาด กว่าจะเติมของก็ต้องใช้เวลาเช่นกัน

สำหรับชุดแข่งใหม่ก็ต้องรอลุ้นกันดูว่าจะใส่ลงสนามคืนนี้หรือไม่ เนื่องจากด้วยสถานการณ์ลุ้นแชมป์ของทีม แต่ถ้าไม่ใส่ ก็เตรียมไว้รอใส่ตั้งแต่ปรีซีซั่นหน้าเลย

———————————————————————————————————

นอกเหนือจากในส่วนของเสื้อแข่งขันแล้ว ปีนี้จุดพิเศษที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือเสื้อซ้อม เพราะว่าคราวนี้เราสามารถนำเข้าเสื้อซ้อมในแบบที่นักเตะใส่เหมือนเด๊ะๆ เข้ามาได้แล้ว จากการที่หลายปีที่ผ่านมาติดปัญหาสปอนเซอร์ซึ่งเป็นเว็บไซต์พนันต่างประเทศ

แต่ปีนี้ ชุดซ้อมของ “หงส์แดง” เปลี่ยนสปอนเซอร์ใหม่ เป็นของ แอ๊กซ่า (AXA) ซึ่งเป็นบริษัทประกันชั้นนำของเมืองไทย ดังนั้นจึงไม่ติดปัญหาอย่างที่เคย เสื้อซ้อมของทีมก็จะไม่โล้นๆ เหมือนที่ผ่านมาด้วย อย่าลืมไปจับจองกันหล่ะ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image