สกู๊ปพิเศษ : หนูน้อยมหัศจรรย์ขนไก่ไทยวัย10ขวบ “น้องปูน”ปุญญิศา ทองเนื้อสุข

ปุญญิศา ทองเนื้อสุข หรือ “น้องปูน” กำลังเป็นที่โจษจันกันในวงการขนไก่ไทย จากผลงานที่น่าทึ่งอย่างต่อเนื่องของสาวน้อยวัย 10 ปีรายนี้

ล่าสุดในศึก แบดมินตัน SCG จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 รอบชิงแชมป์เยาวชนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 7-9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ สนามเซาท์เทิร์น อคาเดมี จ.นครศรีธรรมราช

“น้องปูน” หนูน้อยตัวกระเปี๊ยกที่ก้าวกระโดดขึ้นมาเล่นในรุ่นอายุต่ำกว่า 13 ปี ได้รับการวางมือเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ ผ่านเข้าไปเล่นถึงรอบรองชนะเลิศได้ แม้ว่าจะไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศก็ตาม แต่ถือเป็นผลงานยอดเยี่ยมสำหรับเด็กวัยแค่ 10 ขวบ ซึ่งได้รับเสียงปรบมือจากคนดูในสนามอย่างมากมายสำหรับการลงสนามครั้งแรกของเธอในรายการนี้

ก่อนหน้าศึกแบดมินตัน SCG จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ภาคใต้ ไม่กี่วัน “น้องปูน” เพิ่งสร้างผลงานกระฉ่อนเกินวัยใน 2 ทัวร์นาเมนท์ ติดๆ กัน ด้วยการคว้ารองแชมป์หญิงเดี่ยว และแชมป์หญิงคู่ ในรุ่นอายุ 13 ปีมาครองได้จากรายการ “โยเน็กซ์ เชอร์รา โรซ่า บีทีวาย อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ 2019” เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา

Advertisement

จากนั้นจะไปสร้างความฮือฮาต่อด้วยการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวในการแข่งขันแบดมินตัน “ปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยนชิพ 2019” เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ในรุ่นอายุ 11 ปี และนั่นยังไม่รวมผลงานก่อนหน้าหน้านับแต่ต้นปี 2562 ที่ติดท็อป 1-3 ในทุกรายการแข่งขันของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ

เรียกได้ว่าปีนี้เป็นปีแห่งการแจ้งเกิดของเธอ และยิ่งน่าประหลาดใจกว่านั้นคือ เธอเพิ่งเริ่มฝึกแบดมินตันมาได้เพียง 5 ปีเท่านั้น

Advertisement

“น้องปูน” เกิดวันที่ 25 พฤษภาคม 2552 กำลังศึกษาชั้นประถม 5 โรงเรียนอนุบาลนครศรีธรรมราช ณ นครอุทิศ ปัจจุบันฝึกซ้อมอยู่ที่ สโมสร เซาส์เทิร์น อคาเดมี ซึ่งคุณแม่แจง- ศศิณัฏฐ์ และคุณพ่อ-สุริยาวุธ ทองเนื้อสุข ได้ทำสนามขึ้นมาเพื่อให้เด็กๆ ในพื้นที่ได้มีสถานที่ฝึกซ้อม

คุณแม่แจง- ศศิณัฏฐ์ ทองเนื้อสุข เล่าให้ฟังว่า “น้องปูน” เริ่มเล่นแบดมินตันตอนอายุ 5 ขวบ หลังจากตามไปฝึกฝนกับพี่สาวคนกลาง “น้องปิ่น” ปิ่นฉัตร ทองเนื้อสุข ซึ่งได้เข้าชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว รุ่น 15 ปี แบดมินตัน SCG จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 รอบชิงแชมป์เยาวชนภาคใต้ รายการนี้ด้วย

“น้องปูน” ฝึกปรือฝีมือได้เพียง 3 ปีก็ออกตระเวนแข่งขันหาประสบการณ์ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ และทำผลงานได้เกินตัว ฉายแววเก่งมาเรื่อยๆ เช่นเดียวกับเรื่องเรียน สาวน้อยแดนใต้ก็ทำได้ดีไม่แพ้กีฬา เพราะเรียนได้เกรด 4.00

ทุกวันนี้น้องปูน มีโปรแกรมฝึกซ้อมตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00-20.00 น. ส่วนเสาร์-อาทิตย์ ซ้อมเช้า 09.00-11.00 น. และช่วงบ่าย 14.00-16.00 น.

โดยส่วนตัวน้องปูน ยังไม่ได้ตั้งเป้าหมายการเล่นแบดมินตัน เพียงแต่ขอทำหน้าที่ของตัวเองในวันนี้ให้ดีที่สุด ทั้งการเรียน ฝึกซ้อม และแข่งขัน ส่วนเส้นทางเดินในวันข้างหน้า คุณแม่บอกให้น้องปูน เป็นคนเลือกเอง โดยครอบครัวพร้อมสนับสนุนในทุกเรื่องอย่างเต็มที่

“ให้เขาได้คิด และหาประสบการณ์ด้วยตัวเอง” ยอดคุณแม่กล่าว

สำหรับโปรแกรมแข่งขันของ “น้องปูน” นับจากนี้คือ ศึก SCG จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2019 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จะเข้าร่วมเป็นครั้งแรกของเธอในเดือนมิถุนายนนี้ และยังมีแผนลงแข่งขันรายการอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศเพื่อหาประสบการณ์กับมือที่หลากหลาย โดยในปลายปีนี้ “น้องปูน” มีโปรแกรมไปแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ด้วย

แฟนกีฬาแบดมินตันอยากรู้ว่า “น้องปูน” มีลีลาเกินอายุอย่างไร ตามไปดูฝีมือเธอกันได้ในแบดมินตัน SCG จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 รอบชิงชนะเลิศเยาวชนแห่งประเทศไทย ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-9 มิถุนายนนี้ ณ ศูนย์ฝึกแบดมินตัน และวิทยาศาสตร์การกีฬา สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ กทม.

….รับรองไม่ผิดหวัง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image