คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล : ตัวปัญหา

Photo : Getty Images

ปอล ป๊อกบา ยังคงโดนสื่อจับตามองอย่างใกล้ชิดและรายงานข่าวเชิงลบตลอด แม้ว่าจะพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นนักเตะที่มีผลต่อเกมในสนามของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างมากในฤดูกาลที่แล้ว

แม้แต่การไปฝึกซ้อมที่นิวยอร์กช่วงก่อนปรีซีซั่น เพราะมีพี่ชายค้าแข้งอยู่ที่นั่น ยังถูกสื่อจับเอาไปเม้าธ์ว่า เขาจะไม่ร่วมเดินทางไปปรีซีซั่นที่ออสเตรเลียพร้อมกับเพื่อนร่วมทีม และจะแยกเดินทางไปเอง แต่เมื่อถึงวันเดินทางป๊อกบาก็เดินทางไปพร้อมกับทีม ก็ทำให้อุณหภูมิที่ค่อนข้างเดือดลดลงไปบ้าง

ป๊อกบาเคยให้สัมภาษณ์สื่อว่า ถึงเวลาที่จะต้องหาความท้าทายใหม่ๆ ให้กับตัวเอง ทำเอาแฟนบอลปีศาจแดงไม่พอใจและร้องขอให้สโมสรขายนักเตะไม่มีใจออกไปจากทีม ซึ่งก็ยังไม่มีข้อยุติว่าเขาจะอยู่หรือไป

ล่าสุด มิโน่ ไรโอล่า เอเย่นต์ส่วนตัวออกมาตำหนิแมนฯยูว่าไม่เคยปกป้องแข้งฝรั่งเศสคนนี้เลย ทั้งๆ ที่ถูกวิจารณ์เสียหายด้วยข้อมูลที่ผิดๆ และจะดำเนินการบางอย่างให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแฮปปี้ไปด้วยกัน พอคำพูดนี้ออกมา เหมือนเป็นการโยนไฟใส่ป๊อกบาที่เก็บตัวอยู่ที่ออสเตรเลียทันที

Advertisement

ว่ากันตรงๆ สถานการณ์แบบนี้ โอกาสที่ป๊อกบาจะอยู่กับทีมต่อน้อยมาก ที่ไปปรีซีซั่นกับแมนฯยูเพราะการซื้อขายยังไม่เสร็จมากกว่า ไรโอล่าคงเดินหน้าเพื่อจะเอาเด็กในการดูแลไปสู่ทีมยักษ์ใหญ่ทีมอื่น ขึ้นอยู่กับว่าทีมไหนพร้อมทุ่มเงินหลัก 150 ล้านปอนด์ให้เท่านั้น

ความต้องการของป๊อกบาที่บอกผ่านสื่อไป กับพฤติกรรมที่เอเย่นต์กำลังแสดงออกมา น่าจะทำให้สโมสรที่จะรับช่วงต่อหวั่นไหวกันอยู่บ้าง เพราะรู้กันดีว่าไรโอล่าเป็นเอเย่นต์ที่มีลูกเล่นแพรวพราว เพื่อจะดึงค่านายหน้าเข้ากระเป๋าให้ตัวเองได้มากที่สุด

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนฯยูเอาน้ำเย็นรดกองไฟด้วยการบอกนักข่าวว่า ที่ยังไม่ขายนักเตะออก เพราะยังไม่มีใครยื่นข้อเสนอเข้ามาต่างหาก ซึ่งคนที่ติดตามดูก็รู้ว่าไม่ใช่เรื่องจริง

Advertisement

โรเมลู ลูกากู เปรยมาแล้วว่าอยากไปเล่นในอิตาลี มัตเตโอ ดาร์เมียน ก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสและอยากกลับไปค้าแข้งที่บ้านเกิด ป๊อกบาก็ไม่แฮปปี้กับต้นสังกัดแล้ว

แมนฯยูน่าห่วงตรงที่ถ้าเก็บนักเตะที่ออกข่าวอยากย้ายทีมรายวันเอาไว้ ก็จะมีผลต่อสปิริตภายในทีม หลายคนพร้อมจะเป็นข่าวด้านลบ ซึ่งโซลชาร์ก็ยังไม่เฮี้ยบพอที่จะจัดการกับเรื่องราวพวกนี้ได้

เชื่อว่าถ้าป๊อกบาย้ายไป อะไรๆ อาจจะดีขึ้น ทั้งเรื่องของเงินทุนในการซื้อนักเตะ และความรู้สึกของหลายคนในทีม ซึ่งยิ่งเร็วก็ยิ่งดีกับป๊อกบา, ไรโอล่า และแมนฯยู

แล้วจะเก็บเอาไว้ให้คาราคาซังทำไม?

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image