5 พิกัดเข้าข่ายปลายทาง ‘แกเร็ธ เบล’

แกเร็ธ เบล (Getty Image)

ตั้งแต่ ซีเนอดีน ซีดาน กลับไปรับงานคุมทีม รีล มาดริด เมื่อกลางฤดูกาลที่แล้ว สื่อหลายสำนักก็ฟันธงว่า แกเร็ธ เบล ปีกชาวเวลส์ คงแทบหมดอนาคตในทีม

เพราะตั้งแต่ซีดานยังคุมทีมราชันชุดขาวรอบที่แล้ว เบลก็ไม่เป็นที่โปรดปราน และมักถูกจับเป็นตัวสำรองบ่อยครั้งจนเจ้าตัวออกอาการไม่สบอารมณ์

ล่าสุด ซีดานไม่ปล่อยให้สื่อและแฟนๆ คาดเดาอีกต่อไป เมื่อออกมาให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่ายังไงแข้งชาวเวลส์ก็ต้องไปแน่นอน โดยกล่าวว่าหวังว่าเบลจะได้ย้ายเร็วๆ นี้ เพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย และมาดริดกำลังเร่งเจรจาซื้อขายเขากับทีมอื่นๆ อยู่

การตัดบัวไม่เหลือใยครั้งนี้ทำให้คนข้ามประเด็นเรื่องจะย้ายไม่ย้ายไปได้เลย แล้วไปโฟกัสกับประเด็นที่ว่า จะย้ายไปไหนแทน

Advertisement

เมื่อปี 2016 เดอะ การ์เดียน รายงานว่า เบลได้รับค่าเหนื่อยหลังหักภาษีจากมาดริดถึงสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (13.65 ล้านบาท) จึงมีน้อยทีมมากๆ ที่จะสามารถแบกรับค่าใช้จ่ายสูงขนาดนั้นได้

จากทีมที่ตกเป็นข่าวกับแข้งชาวเวลส์ก่อนหน้านี้ 5 จุดหมายที่เบลมีแนวโน้มจะไปลงเอยด้วยมีดังนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ปีศาจแดงตกเป็นข่าวว่าสนใจเบลตั้งแต่สมัย โชเซ่ มูรินโญ่ ยังคุมทีม และช่วงต้นซัมเมอร์นี้ มิร์เรอร์ ก็รายงานว่า แมนฯยูสนใจจะดึงเบลร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ต้องการสร้างทีมคนหนุ่มขึ้นมา แต่การใช้แข้งประสบการณ์สูงอย่างเบลมาช่วยเป็นแกนหลัก หรือประคองเด็กๆ ในทีม โดยเฉพาะรุ่นน้องในทีมชาติอย่าง ดาเนียล เจมส์ ก็จะช่วยให้เด็กๆ เรียนรู้ได้เร็วขึ้น ส่วนเบลเองก็จะได้กลับไปเล่นในพรีเมียร์ลีกที่เคยสร้างชื่อ จะติดเล็กน้อยก็ตรงต้องกลายมาเป็นคู่แข่งแย่งอันดับท็อปโฟร์กับสังกัดเก่าอย่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ นี่แหละ

Advertisement

บาเยิร์น มิวนิก
หลังจาก ฟร้องก์ ริเบรี่ และ อาร์เยน ร็อบเบน สองแข้งจอมเก๋าโบกมือลาทีมเสือใต้หลังหมดสัญญา บาเยิร์นก็พยายามมองหาตัวแทนที่สมน้ำสมเนื้อไปร่วมทีม ต้องเป็นคนที่สามารถใช้งานได้เลยและมีความเก๋าพอตัว ซึ่งเบลก็เข้าข่ายนี้ อันที่จริงเสือใต้มีแนวรุกดาวรุ่งอย่าง คิงส์ลีย์ โกม็อง และ แซร์จ จีนาบรี ที่น่าจะเป็นกำลังสำคัญให้ทีมอยู่แล้ว แต่การได้เบลไปช่วยน่าจะคลายความกดดันให้ทั้งคู่ได้ดีในระดับหนึ่ง เพราะไม่ต้องแบกรับความคาดหวังมากจนเกินไป

ปารีส แซงต์แชร์แมง
ท่ามกลางข่าวลือหนาหูเรื่อง เนย์มาร์ อยากย้ายกลับถิ่นเก่าอย่าง บาร์เซโลน่า ถึงขั้นมีรายงานว่าเจ้าตัวเข้าไปยืนยันกับผู้บริหารเปแอสเชว่าไม่ขออยู่ต่อในฤดูกาลถัดไป ถึงบอร์ดปารีสจะยืนยันว่าไม่คิดจะขายแข้งบราซิเลียน แต่ก็ต้องเผื่อใจและเตรียมแผนสำรองไว้ในกรณีทุกอย่างไม่เป็นดังหวังเช่นกัน การได้เบลเป็นเสริมแนวรุกที่มีทั้ง คีเลียน เอ็มบัปเป้ และ เอดินสัน คาวานี่ คงไม่ทำให้เปแอสเชด้อยไปกว่าตอนมีเนย์มาร์นัก แถมเขายังมีประสบการณ์โชว์ฟอร์มเก่งในบอลถ้วยยุโรปได้บ่อยครั้งด้วย อย่างไรก็ตาม น่าคิดว่าเรื่องนิสัยส่วนตัวที่เบลเคยโดนเพื่อนร่วมทีมราชันชุดขาวบ่นจะส่งผลกับความสัมพันธ์กับเพื่อนใหม่ในเปแอสเชหรือไม่

จีน
ในแง่การแบกรับค่าเหนื่อย คงไม่มีทีมจากลีกไหนพร้อมรับผิดชอบประเด็นดังกล่าวได้สบายๆ ที่สุดเท่ากับทีมในไชนีส ซุปเปอร์ลีก ของจีนอีกแล้ว โดยล่าสุดหลังมีข่าวว่าเบลคงต้องหาที่อยู่ใหม่ ก็มีรายงานทันทีว่าทีม ปักกิ่ง กั๋วอัน เตรียมเสนอสัญญาจ่ายค่าตอบแทนมหาศาล 1 ล้านปอนด์ (39 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แบบไม่หักภาษีให้ทันที แน่นอนว่าหากเป็นจริงก็เป็นข้อเสนอที่ใครก็ยากจะปฏิเสธ แต่การย้ายไปจีนก็แทบจะหมายถึงการสิ้นสุดเส้นทางนักเตะอาชีพอย่างจริงจังแบบถาวรทีเดียว

ยูเวนตุส
เป็นตัวเลือกที่อาจจะเป็นไปได้น้อยกว่าข้างบน แต่ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน ซึ่งนั่นหมายถึงการได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่างเบลกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งใช่ว่าจะเป็นเรื่องดีเสมอไป เพราะก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือผ่านสื่อเป็นระยะๆ ว่า ทั้งคู่มีปัญหาไม่ถูกกันนักสมัยร่วมทีมรีล มาดริด ด้วยกัน นอกจากนี้ยูเว่จะซื้อเบลร่วมทีมหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับว่า เปาโล ดีบาล่า แนวรุกชาวอาร์เจนไตน์ที่ตกเป็นข่าวกับหลายทีม โดยเฉพาะแมนฯยูไนเต็ด จะย้ายทีมหรือไม่ด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image