คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล : 7 วันสุดท้าย

ตลาดนักเตะของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจะปิดตัวลงในวันที่ 8 สิงหาคม ตามเวลาอังกฤษ หรือช่วงเช้าวันที่ 9 สิงหาคมของประเทศไทยแล้ว

ทีมที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดในช่วงโค้งสุดท้ายต้องยกให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะจนถึงตอนนี้มีข่าวว่าจะได้นักเตะใหม่มาร่วมทีมถึง 4 ราย เปาโล ดิบาล่า, บรูโน่ เฟร์นันเดส, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ รวมทั้ง เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช

ในรายของแม็กไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ มีข่าวว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ยอมปล่อยแล้วในราคา 80-90 ล้านปอนด์ แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่เห็นการยืนยันอะไรจากฝั่งไหนเลย แต่เชื่อว่าดีลนี้สำเร็จแน่นอน เพราะค่าตัวมหาศาลระดับนี้ เลสเตอร์คงปฏิเสธยาก

ส่วนเฟร์นันเดส โอกาสที่เขาจะปฏิเสธแมนฯยูเป็นไปได้ยากเหลือเกิน นอกจากว่าจะมีทีมยักษ์ใหญ่ทีมอื่นยื่นข้อเสนอไปจริงๆ ข่าวจากทางโปรตุเกสและอังกฤษก็ยืนยันกันว่า ปิดจ๊อบกันไปแล้ว แต่นักเตะขอลงเล่นศึกโปรตุเกส ซุปเปอร์คัพ ในวันอาทิตย์นี้ เพื่อสั่งลาทีม ก่อนจะประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้นเอง

Advertisement

อีกดีลที่ฮือฮาไม่น้อย คือ การที่ยูเวนตุสยื่นข้อเสนอขอแลกตัวดิบาล่า กองหน้าอาร์เจนไตน์ กับ โรเมลู ลูกากู ตู้เย็นส่วนเกินในโอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือป้ายแดงของยูเว่ไม่เลิฟสไตล์ของดิบาล่า และไม่อยู่แผนทำทีม ทีแรกยูเวนตุสขอแมนฯยูให้จ่ายเงินเพิ่มอีก 20 ล้านปอนด์ แต่จนถึงตอนนี้ยอมแลกแบบตรงๆ ไม่มีใครต้องจ่ายอะไรเพิ่ม

ปิดท้ายที่มิลินโควิช-ซาวิช คนนี้ ซิโมเน่ อินซากี้ กุนซือลาซิโอออกมาบอกแล้วว่า อยากรั้งให้อยู่ต่อ แต่คงเป็นไปได้ยาก อย่างไรก็ตามสำหรับแข้งเซิร์บรายนี้ อาจจะไม่ได้ย้ายมาแมนฯยู มันขึ้นอยู่กับว่า ปอล ป๊อกบา ยังจะอยู่กับทีมหรือไม่ ถ้าย้ายออก เงินขายป๊อกบาจะถูกแบ่งมาซื้อเขาแน่นอน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ รู้ว่างานที่ตัวเองเจออยู่หนักหนาเกินกว่าจะใช้ของเก่าที่มีอยู่ หรือเด็กเยาวชนพาทีมไปสู่ชัยชนะในช่วงเวลาสั้นๆ ได้ ดังนั้นการเสริมนักเตะเวิลด์คลาสเข้ามา จะช่วยให้เก้าอี้ของเขาปลอดภัยมากขึ้น

Advertisement

ในสัปดาห์สุดท้ายของตลาด เชื่อว่า 3 ใน 4 คนนี้ จะมาแน่ๆ ซึ่งทำให้แมนฯยูกลายเป็นสโมสรที่ใช้เงินช็อปปิ้งมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกหรือในยุโรปเลยทีเดียว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image