เปิดใจนักสู้สาว ‘แสตมป์’ รักข้ามค่ายกำปั้นหนุ่ม ‘รถถัง’ เติมแรงใจก่อนประเดิมสังเวียน MMA

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้สาวเจ้าของเข็มขัดสองเส้นจากค่ายดังแห่งเมืองพัทยา ได้เปิดตัวคบหานักมวยหนุ่มต่างค่ายจากฝั่งนนทบุรี “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ส่งผลให้ได้กระแสตอบรับที่ดี โดยแฟนคลับของแต่ละฝ่ายต่างก็ให้ความสนใจกับอีกฝ่ายหนึ่งด้วย ถือเป็นการแลกเปลี่ยนแฟนคลับไปในตัว แต่ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือทั้งคู่มี “คนพิเศษ” ที่เข้าใจหัวอกคนอาชีพเดียวกัน และเป็นกำลังใจที่สำคัญให้กันและกันด้วย

เมื่อครั้งที่ “รถถัง” ขึ้นชกในไฟต์ล่าสุดที่ญี่ปุ่นในศึก ONE: A NEW ERA เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา “แสตมป์” ได้รับเชิญจาก “วัน แชมเปี้ยนชิพ” ให้เข้าร่วมชมการแข่งขันครั้งนั้นในฐานะแชมป์โลกของรายการ

หลังจากกลับมาทั้งคู่ยังได้ไปร่วมทริปกระชับมิตรภาพนักกีฬาซึ่งทาง “วัน แชมเปี้ยนชิพ” จัดขึ้นที่ภูเก็ต เมื่อวันที่ 2-5 เมษายน 2562 จึงทำให้รู้จักกันมากขึ้น โดยทั้งคู่เปิดใจยอมรับว่าคบหาดูใจกันมาราว 3 เดือนแล้ว

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เมื่อทั้งสองเป็นนักกีฬาต่างค่ายซึ่งระยะทางค่อนข้างห่างไกล และต่างมีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ โดย “รถถัง” มีคิวขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ในวันที่ 2 สิงหาคม 2562

ส่วน “แสตมป์” ถูกวางตัวให้ประเดิมสังเวียนศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ครั้งแรกในศึก ONE: DREAMS OF GOLD วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ทั้งคู่จึงเสมือนกำลังใจแฝงและต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือการเป็นแชมป์โลกของ วัน แชมเปี้ยนชิพ

แสตมป์ เปิดใจว่า “พี่ถังเขาเป็นส่วนหนึ่งที่คอยให้กำลังใจ บอกว่าเราทำได้นะ ส่วนแสตมป์มีกำลังใจของตัวเองอยู่แล้ว ทั้งจากพ่อแม่และน้อง แต่เขาก็เหมือนเป็นยาใจเท่านั้นเอง (หัวเราะ) นอกจากกำลังใจเขาก็ยังให้คำแนะนำเรื่องการชก”

Advertisement

“อย่างไฟต์นี้ที่แสตมป์ต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่มีหมัดหนัก เพราะเขาชกมวยสากลอาชีพมาก่อน พี่ถังก็แนะนำให้แสตมป์เตะขาเจาะยางเยอะๆ เพื่อให้หมัดเขาช้าลง ในส่วนเรื่องการคบหากัน พ่อแม่แสตมป์ก็ไม่ได้ว่าอะไร ให้ลองคบหาดูกันไปเรื่อยๆ แต่ตัวพี่ถังเองเขาเป็นคนเข้าหาผู้ใหญ่ เข้าไปพูดคุย และพร้อมที่จะให้ความชัดเจนอยู่แล้ว” แสตมป์ กล่าว

คู่ต่อสู้ของแสตมป์ในไฟต์นี้คือ “อาช่า โรก้า” นักสู้สาววัย 20 จากอินเดีย ฝึกชกมวยมาตั้งแต่อายุ 11 ปี ก่อนจะขึ้นสังเวียนครั้งแรกในวัย 18 ปี และคว้าแชมป์มวยสากลหญิงของประเทศมาได้ พร้อมติดอันดับ 62 ของมวยหญิงโลกในปัจจุบัน ก่อนผันตัวมาเอาดีด้านศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) โดยมีสถิติ 4 ไฟต์ โดยชนะด้วยการซับมิชชัน 2 ครั้งและน็อกเอาต์ 2 ครั้งจนเป็นที่มาของฉายา “น็อกเอาต์ควีน”

…นับจากวันนี้ก็เหลือเวลาอีกเพียงสองอาทิตย์เท่านั้นสำหรับการเตรียมขึ้นสังเวียนของ “แสตมป์” ในศึก ONE: DREAMS OF GOLD แม้เธอจะเคยได้เข็มขัดแชมป์โลกมาแล้วสองเส้น แต่กับวงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) แสตมป์ถือว่า เป็นหน้าใหม่มากๆ เพราะเธอมีประสบการณ์เพียงแค่ 3 ไฟต์เท่านั้น..

นอกจากนั้นในศึกนี้ยังมีนักกีฬาไทยร่วมแข่งขันอีกหลายคน อาทิ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี, โจ ณัฐวุฒิ, เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, บางพลีน้อย เพชรยินดีอะคาเดมี, เลิศศิลา ภูเก็ต ท็อปทีม แฟนๆ ไปให้กำลังใจนักกีฬาไทยถึงสนาม

หนึ่งปีมีเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้นที่จะได้ชมการแข่งขันระดับเวิลด์คลาสเช่นนี้ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image