เกรียนเขียนบอล : ‘ลอนดอน ดาร์บี้’ หน้าเทพ หลังทึ่ม

Photo : Getty Images

พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้ ต้องยกให้ นอร์ธลอนดอน ดาร์บี้ เป็นคู่เอก เพราะการเจอกันของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล กับ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส มีความมันและเดือดให้เห็นกันบ่อยๆ

คู่นี้เพิ่งฟอร์มแย่กันไปนัดก่อน แพ้กันทั้งคู่ อาร์เซน่อลบุกแพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 แบบสู้แล้วแต่สู้ไม่ไหว ส่วนสเปอร์สที่ดูดีกว่า นิวคาสเซิล มาก แต่กลับโดนทีมสาลิกาดงบุกมากะซวกคาบ้าน 1-0 ทั้งๆ ที่นิวคาสเซิลอยู่ในสภาพที่ไม่น่าจะได้แต้มกลับไปด้วยซ้ำ

ทีมปืนใหญ่ยังไม่มี เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์เยอรมัน แต่ในแดนหน้าก็ยังเต็มไปด้วยความอันตราย ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง, อเล็กซองเดร ลากาแซ็ตต์ เล่นกันได้เข้าขา มีความเร็ว แต่แนวรับอาจจะไม่น่าไว้ใจนัก เพราะ ดาวิด ลุยซ์ เหมือนจะยังปรับจังหวะให้เข้ากับทีมใหม่ไม่เนียนตานัก ขณะที่แบ๊กตัวเก่งอย่าง เอคตอร์ เบเยริน กับ คีแรน เทียร์นี่ ที่เพิ่งได้มาใหม่ ยังไม่สามารถช่วยทีมได้ ทำให้เกมรับด้านข้างยังไม่มีเหนียวแน่น และไม่มีลูกเติมจากแบ๊กของเบเยรินมาเล่นงานคู่แข่งนัก

ส่วนไก่เดือยทองอาจจะไม่มี ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ มิดฟิลด์ค่าตัวแพงเพราะเจ็บน่อง แต่ เดเล่ อัลลี ตัวรุกขวัญใจชาวแร็ปน่าจะกลับมาได้แล้ว ไม่รู้ว่านัดนี้ คริสเตียน อีริกเซ่น ที่ยังไม่ยอมต่อสัญญาและมีข่าวจะย้ายออกจะได้รับโอกาสหรือไม่ หรืออาจจะย้ายไปก่อนลงเตะ เพราะเดดไลน์ตลาดนักเตะในยุโรปจะปิดตัวลงหลังแมตช์นี้จบ 1 วันเท่านั้น

Advertisement

แนวรับสเปอร์สในฤดูกาลนี้เป็นจุดอ่อนของทีมก็ว่าได้ เพราะ 3 นัดที่ผ่านมา เสียประตูทั้งหมด และ 6 นัดหลังสุดรวมปรีซีซั่นก็ไม่มีนัดไหนไม่เสียประตูเลย ดาวินซอน ซานเชซ และ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเจองานหนักเกมเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นอกนั้นไม่เจอแนวรุกโหดๆ แต่ก็ยังไม่มีคลีนชีตให้เห็น การที่จะต้องเจอกับโอบาเมยอง, ลากาแซ็ตต์, นิโกล่าส์ เปเป้ ก็น่าจะโดนฉีกเป็นชิ้นๆ อีกแน่นอน เช่นเดียวกับแนวรับอาร์เซน่อลที่ยังไม่เข้าที่ จะเอา ซน ฮึง มิน, แฮร์รี่ เคน อยู่หรือไม่ ก็น่าติดตามเช่นกัน

ถึงจะมองว่าคู่นี้สูสี แต่ในยามที่อาร์เซน่อลลงเล่นในบ้านกับสเปอร์ส เฉพาะเกมลีก ทีมปืนใหญ่ไม่แพ้มาแล้วตั้งแต่ปี 2011 ชนะ 6 เสมอ 3 แถมสองเกมหลังสุดยังชนะได้อย่างหมดจด ยิ่งเกมล่าสุดในเอมิเรตส์ สเตเดียม ถล่มไป 4-2

เกมนี้ทั้งสองทีมไม่มีใครอยากพลาด นอกจากเรื่องของศักดิ์ศรีแล้ว ทีมที่แพ้มีโอกาสจะโดนลิเวอร์พูลทิ้งห่างไปอีก การโดนนำไปไกลตั้งแต่ต้นฤดูกาลทำให้โอกาสที่ลุ้นแชมป์จนถึงโค้งสุดท้ายเป็นไปได้ยากมาก

เชื่อว่าจะเป็นเกม 5 ดาวอีกเกมหนึ่งในฤดูกาลนี้ และน่าจะมีประตูให้เห็นเยอะ เพราะทั้งคู่มีแนวรุกเยี่ยม และแนวรับแย่เหมือนๆ กัน รับรองดูแมตช์นี้ไม่ง่วงแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image