สกู๊ปพิเศษ : ‘กกท.’ ลุยแผนกระตุ้นใช้ศูนย์กีฬา สร้าง ‘อนาคตของคุณเริ่มได้ที่นี่’

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มีพื้นที่ศูนย์กีฬากระจายอยู่ครอบคลุมทั้ง 6 ภูมิภาค 13 จังหวัด รวมทั้งสิ้นจำนวน 28 แห่ง ซึ่งทุกแห่งพร้อมรองรับประชาชนทั่วทั้งประเทศให้มาใช้บริการออกกำลังกาย ด้วยสถานที่, อุปกรณ์ และบุคคลการที่มีความพร้อมคอยดูแลให้คำแนะนำ

ล่าสุด กกท. ได้เปิดตัวโครงการประชาสัมพันธ์ระบบในการให้บริการสถานที่ กกท. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ในชื่อว่า “อนาคตของคุณเริ่มได้ที่นี่” หรือ “Your Future Starts Here” เพื่อเชิญชวนประชาชน หน่วยงานต่างๆ ให้หันมาใช้พื้นที่สนามกีฬาทำกิจกรรมต่างๆ โดยพร้อมให้บริการในหลายจังหวัดทั่วประเทศ

ทุกศูนย์กีฬาได้มีการพัฒนายกระดับมาตรฐาน เพื่อพร้อมรองรับประชาชน สอดคล้องกับโครงการ อนาคตของคุณเริ่มได้ที่นี่ เพื่อร่วมสร้างสุขภาพที่ดี สร้างความสุขในชีวิต และสร้างอนาคตด้วยตัวเอง โดย กกท.ได้เพิ่มโอกาสในการใช้งานพื้นที่ศูนย์กีฬา และเปิดช่องให้ประชาชนได้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารมากขึ้นผ่านสื่อช่องทางต่างๆ

Advertisement

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ระบุว่า โครงการนี้ต้องการที่จะสื่อสารไปยังพี่น้องประชาชนให้สนใจในการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬา เพราะปัจจุบันผู้คนต่างทำงานหารายได้ในการสร้างอนาคตต่างๆ แต่ก็อยากให้ตระหนักใส่ใจในเรื่องสุขภาพ ซึ่งถือเป็นการลงทุนกับร่างกาย และจิตใจ เพื่อการสร้างอนาคตของตัวเอง

“กกท.มีสถานที่ที่มีความพร้อมที่จะช่วยสร้างอนาคตให้กับทุกคนได้ การสร้างอนาคตจะต้องเริ่มจากการหาเวลาใส่ใจเรื่องสุขภาพ เพราะการมีสุขภาพที่ดีหาซื้อไม่ได้ และจะต้องลงทุนเอง ด้วยการสละเวลามาออกกำลังกาย และเล่นกีฬา ทำให้จะกลายเป็นต้นทุนในการต่อยอดไปสู่อนาคตเรื่องต่างๆ ได้”

ปัจจุบัน กกท.มีศูนย์กีฬาทั่วประเทศ 28 แห่ง กระจายตาม 6 ภูมิภาคใน 13 จังหวัด ประกอบด้วย ภาคกลาง กรุงเทพฯ, จ.สมุทรปราการ, จ.สุพรรณบุรี, จ.สระบุรี / ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ / ภาคตะวันตก จ.ราชบุรี, ภาคตะวันออก จ.ตราด / ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.นครพนม, จ.นครราชสีมา, จ.สุรินทร์ และภาคใต้ จ.ตรัง, จ.สุราษฎร์ธานี, จ.สงขลา

Advertisement

ขณะที่จำนวนประชาชนที่มาใช้พื้นที่ศูนย์กีฬาในปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 15-16 ล้านคน ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นจากเมื่อปีที่ผ่านมา แต่ กกท.เล็งเห็นว่ายังสามารถเพิ่มจำนวนสูงขึ้นได้อีก จึงได้กระตุ้นการรับรู้ภาคประชาชนให้มาใช้ประโยชน์จากศูนย์กีฬากันให้เพิ่มยิ่งขึ้น ทั้งการเรียนรู้ การเล่นเพื่อความสนุกสนาน และการต่อยอดไปสู่การสร้างนักกีฬาอาชีพด้วย

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวว่า สำหรับศูนย์กีฬาต่างๆ ได้มีการปรับปรุง และขยับขยาย เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์ฝึกกีฬาที่ทันสมัยทัดเทียมกับต่างประเทศ รวมทั้งกำลังที่จะมีศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาที่ทันสมัยแห่งหนึ่งของอาเซียน นอกจากนี้ ในรอบปีที่ผ่านมามีสนามกีฬาใหม่ที่เปิดให้บริการประชาชนเพิ่มขึ้นอีก 6 แห่ง และมีสระว่ายน้ำที่พร้อมให้คนในจังหวัดได้ใช้อีกด้วย

“สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างอนาคตให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยได้เป็นคนที่มีคุณภาพ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีจิตใจที่แข็งแกร่ง พร้อมที่จะเป็นทรัพยากรบุคคลที่แข็งแกร่งของประเทศไทย เพราะฉะนั้น การออกกำลังกายนอกจากเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลแล้ว ยังเป็นการเพิ่มพลังให้กับทุกคนในการสร้างอนาคตของตัวเองต่อไป”

“อนาคตของคุณเริ่มได้ที่นี่” เป็นโครงการที่ กกท.ต้องการจะสร้างสังคมกีฬาให้มีความแข็งแกร่งผ่านการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้สนใจการเล่นกีฬาในพื้นที่ศูนย์กีฬาของ กกท. รวมทั้งมุ่งหวังในการสร้างการรับรู้ในเรื่องน้ำใจนักกีฬาให้มากขึ้นด้วย เพื่อสร้างสังคมไทยในภาพรวมให้เข้มแข็งด้วยการกีฬา

บิ๊กก้อง กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้ต้องการที่จะปลุกกระแสการออกกำลังกายการเล่นกีฬาให้กับประชาชนทุกภาคส่วน โดยให้คิดว่าการเล่นกีฬาเป็นการลงทุนเพื่ออนาคต ซึ่งเงินหาซื้อไม่ได้ แต่เป็นการลงทุนเพื่อสุขภาพของเราเอง จึงอยากเชิญชวนทุกคนให้มาใช้พื้นที่ศูนย์กีฬาของ กกท. เพื่อสร้างอนาคตตัวเอง ซึ่งเราก็พยายามที่จะเปิดช่องให้ได้รับรู้ข้อมูลมากขึ้น

“เราอยากให้ทุกคนมาใช้พื้นที่ศูนย์กีฬาในการสร้างอนาคต ซึ่งมีครบทุกอย่างทั้งสถานที่, อุปกรณ์ และบุคลากร แต่เราไม่สามารถไปบังคับให้คนมาออกกำลังกายได้ เราก็เลยอยากที่จะเชิญชวนมาสร้างอนาคตไปด้วยกัน เพราะสุขภาพเป็นสิ่งที่หาซื้อไม่ได้ ดังนั้นเราควรหันมาใส่ใจการออกกำลังกาย เพื่อสร้างความพร้อมในการสร้างอนาคตต่อไป” ผู้ว่าการ กกท.กล่าว

สำหรับโครงการ “อนาคตของคุณเริ่มได้ที่นี่” ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และพร้อมให้บริการพื้นที่สนามกีฬาของ กกท. ทั่วทั้งประเทศเพื่อใช้ในการ “สร้างสุขภาพ สร้างความสุข และสร้างอนาคต” แก่หน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ เว็บไซต์ www.area.sat.or.th รวมถึงทางเฟสบุ๊ค AREA-Sports Authority of Thailand และช่องยูทูปของโครงการ และสามารถดาวน์โหลดผ่านแอพพลิเคชั่น SAT AREA ได้อีกด้วย

สุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงหาซื้อไม่ได้ ดังนั้น เราควรใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองด้วยการออกกำลังกายในพื้นที่ศูนย์กีฬาของ กกท. ทั่วประเทศ เพื่อสร้างอนาคตของตัวเองให้แข็งแรง และมั่นคง ก่อนที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอนาคตของประเทศชาติ…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image