‘แผ่นดินทอง-แผ่นดินเดิม’ ชุดแข่งใหม่ ‘ช้างศึก’ ปลุกใจไปโอลิมปิก

วอริกซ์ เจ้าของลิขสิทธิ์ผลิตชุดแข่งทีมชาติไทย ได้เปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดแข่งขันใหม่นี้มาในคอนเซ็ปต์ “Kingdom” Thailand National Jersey 2020″ นำความภาคภูมิใจในผืนแผ่นดินไทย ผสานลงบนชุดแข่งขันนักฟุตบอลทีมชาติไทย

สำหรับชุดเหย้า “แผ่นดินทอง” เป็นชุดสีน้ำเงิน ลวดลายแผนที่ประเทศไทยในปัจจุบัน แสดงถึงความภาคภูมิใจในผืนแผ่นดินไทย ที่เหล่าบรรพชนได้เสียสละปกป้อง รักษาเอกราชให้คงอยู่ จนกลายเป็นแผ่นดินทองที่อุดมสมบูรณ์ของปวงชนชาวไทยจวบจนทุกวันนี้

ส่วนชุดเยือน “แผ่นดินเดิม” เป็นชุดสีแดง ลวดลายแผนที่ประเทศไทยสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นช่วงที่ดินแดนสยามมีพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาลยิ่งกว่ายุคใด โดยครอบคลุมพื้นที่รวมถึง 1,294,992 ตารางกิโลเมตร และมีดินแดนภายใต้การปกครองมากมาย

Advertisement

ชุดแข่งขันใหม่ทั้งเหย้าและเยือนใช้เทคนิคการถักทอพิเศษ ทรานสเฟอร์ส บอดี้ แมพ(Transfers Body Map) เป็นลวดลายแผนที่ประเทศไทยลงบนเนื้อผ้า ผสานด้วยโลโก้นวัตกรรมพิเศษที่มีผืนผิวหนังช้างศึก 3 มิติ พร้อมลวดลาย “วอริกซ์ พัลส์” ที่แสดงให้เห็นถึงชีพจรแห่งความรักชาติของปวงชนชาวไทย ที่ได้หล่อหลอมรวมกันไว้บนแขนเสื้อทั้ง 2 ข้าง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเหล่าขุนพลช้างศึก ในการลงสนามแข่งขัน

ชุดแข่งใหม่ของทีมชาติไทยเวอร์ชั่นใหม่ ใช้เทคโนโยลีการผลิตล่าสุดที่ทันสมัยที่สุดในโลกผสานกับเทคโนโลยี คอมแบทเทคเซเว่น (COMBATEC 7) ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของวอริกซ์ โดยตัวเสื้อเป็นเนื้อผ้าโพลิเอสเตอร์และสแปนเด็กซ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ที่รองรับความยืดหยุ่นได้ดี สามารถช่วยให้ขยับร่างกายได้อย่างมีอิสระมากกว่าเดิมถึง 2 เท่า นอกจากนี้ยังดีไซน์ตัวเสื้อเข้ารูปโค้งรับกับสรีระของนักเตะ ช่วยให้การเคลื่อนไหวเป็นไปอย่างปราดเปรียว คล่องตัว และเป็นธรรมชาติ

Advertisement

 

สำหรับชุดแข่งเกรดเพลเยอร์ที่ผลิตออกมาจำหน่ายให้แฟนบอลมีจำนวเพียง 2,530 ตัว ซึ่งแต่ละตัวจะมีลำดับเลขลงบนชายเสื้อ จำหน่ายในราคา 1,990 บาท ขณะที่เสื้อแข่งขันสำหรับแฟนบอล (Warrix Replica Jersey)ใช้เทคโนโลยีการผลิตและเนื้อผ้าที่ถักทอมาอย่างดี ภายใต้เทคโนโลยี(คอมแบทคูล ไฟฟ์ โดยวัสดุทั้งหมดคุณภาพใกล้เคียงกับชุดแข่งขันสำหรับนักเตะ แต่จำหน่ายในราคาเพียงครึ่งเดียว ในราคา 999 บาท นอกจากนี้ยังมี เสื้อเชียร์ทีมชาติไทย ถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์เหมือนกันกับชุดแข่งขันสำหรับนักเตะ เพื่อตอกย้ำเรื่องการรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยใช้เทคโนโลยีคอมแบทไลท์ ทรี และจำหน่ายในราคา เพียง 399 บาท

ชุดแข่งขันแผ่นดินทองและแผ่นดินเดิม จะเริ่มใช้ใส่ลงแข่งขันครั้งแรกในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2563 มีความสำคัญ คือ การคัดเอา 3 ทีมเข้าไปแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้า ต่อด้วยการแข่งขันของทีมชาติชุดใหญ่ทั้งในแมตชือุ่นเครื่องและฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

ถือเป็นการปลุกใจผ่านชุดแข่งขันให้ช้างศึกยู 23 ลุ้นเป็น 1 ใน 3 ทีมที่ได้ตั๋วโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image