คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : ข่าวดีในวันแย่ๆ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงรักษาสถานะโรบินฮู้ดได้อย่างสม่ำเสมอ ด้วยการเก็บแต้มจากทีมใหญ่ แต่ไปแจกคะแนนให้กับทีมดูอ่อนกว่า ล่าสุดบุกไปแพ้ วัตฟอร์ด 0-2 แบบที่แฟนบอลหดหู่กับฟอร์มการเล่นแบบสุดสุด

แต่ในความโชคร้ายก็มีความโชคดี เมื่อ ปอล ป๊อกบา เพลย์เมกเกอร์ที่ดีที่สุดในทีมกลับมาจากการรักษาอาการเจ็บข้อเท้า และถูกส่งลงเล่นเป็นตัวสำรองหลังจากที่ทีมโดนยิงไปแล้ว 2 ประตู

ป๊อกบาที่มีข่าวว่าไม่อยากลงเล่นให้แมนฯยูแล้ว และลงเล่นนัดสุดท้ายในสีเสื้อปีศาจแดงไปแล้ว พร้อมจะย้ายออกจากทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้อย่างแน่นอน ลงสนามแทนเจสซี่ ลินการ์ด ในนาทีที่ 64 

Advertisement

หลังจากลงสนาม เขาแสดงให้เห็นถึงความกระหายที่จะเล่นฟุตบอลอย่างเห็นได้ชัด การต้องพักเกือบ 3 เดือน ทำให้แมตช์นี้ป๊อกบาทุ่มสุดตัว กระชากลากเลื้อย พาบอลไปข้างหน้า สับไกยิงประตู จ่ายบอลคิลเลอร์พาส แต่สุดท้ายแล้วเขาไม่สามารถแบกทีมได้ แม้จะพยายามเต็มที่แล้วก็ตาม

สถิติก่อนที่ป๊อกบาจะลงสนามในเกมแพ้วัตฟอร์ด แมนฯยูต้องใช้เวลา 9 นาทีกว่าจะได้ลุ้นสับไกยิงสัก 1 ครั้ง แต่เมื่อมิดฟิลด์ค่าตัวแพงที่สุดของสโมสรถูกส่งลงมา เขามีส่วนช่วยให้จำนวนนาทีต่อการยิงลดลงเหลือเพียง 2 นาที ถึงแม้ที่สุดแล้วจะไม่มีประตูเกิดขึ้นก็ตาม

จากการเล่นในเกมนี้ ทำให้เห็นชัดว่าข่าวด้านลบต่างๆ ที่สื่อพยายามประโคมกัน ลดความน่าเชื่อถือไปอย่างมาก ยิ่งการที่ มิโน่ ไรโอล่า เอเย่นต์ของป๊อกบาออกมาบอกว่า นักเตะวัย 26 คนนี้อยากจะประสบความสำเร็จกับแมนฯยู ถึงเลือกที่จะกลับมาสู่สโมสรอีกครั้ง แต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ต้องหาอัตตลักษณ์ของทีมให้เจอว่าจะเล่นในรูปแบบไหน เพื่อให้มีความชัดเจนว่านักเตะคนนี้มีความเหมาะสมกับทีมหรือไม่

Advertisement

ป๊อกบาแสดงให้เห็นแล้วว่า เขารักแมนฯยู ซึ่งทุกคนในทีมต่างรู้กันดีเพราะได้ใกล้ชิดกับเขา รวมทั้งรู้ดีว่าของในตัวที่มิดฟิลด์แชมป์โลกมีนั้นดีขนาดไหน เมื่อฟิตเต็มที่แล้ว เอามารวมกับฟอร์มของ มาร์คัส แรชฟอร์ด, ดาเนียล เจมส์, อองโตนี่ มาร์ซิยาล, เมสัน กรีนวู้ด, สก็อตต์ แมคโทมิเนย์ ทุกคนที่ว่ามานี้จะเพิ่มความอันตรายให้กันและกันได้มากกว่าตอนที่ป๊อกบาไม่อยู่อย่างแน่นอน

โซลชาร์ไม่เคยบอกว่าป๊อกบาอยากจะออกจากทีม และยืนยันเสมอว่าจะไม่ปล่อยออกไปไหน นับเป็นการรักษาหัวใจและความรู้สึกของป๊อกบาเอาไว้เป็นอย่างดี เพราะเขารู้ว่าป๊อกบาสำคัญกับทีมขนาดไหน

ป๊อกบารู้ดีว่าเขาเป็นฮีโร่ให้กับทีมได้ถ้าทุ่มเต็มที่ในทุกแมตช์เหมือนกับ 26 นาทีในเกมกับวัตฟอร์ด 

ถ้าจะบอกว่าหลังจากนี้ ตำแหน่ง “เดอะแบก” ที่แรชฟอร์ดรับมาอยู่ตลอดในช่วงหลัง จะย้ายฝากมาที่ป๊อกบาบ้างก็ไม่แปลก

เพราะวันที่ท็อปฟอร์ม ป๊อกบาแบกทีมได้สบายๆ เลยทีเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image