คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : สัญญาณเตือน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงอยู่ในช่วงฟอร์มแย่ ถึงแม้นัดก่อนหน้านี้จะบุกแพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 แต่ก็ไม่นับว่าน่าแปลกใจ เพราะทีมหงส์แดงกำลังอยู่ในช่วงที่ดีมากๆ แต่การแพ้ **เบิร์นลีย์** คาบ้าน 0-2 เป็นการย้ำเตือนว่า “การมาถูกทางแล้ว” ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นแบบนั้น

แมนฯยูแพ้ไปแล้ว 8 จาก 24 นัดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ และโอกาสจะขยับเข้าไปอยู่ในท็อป 4 เป็นเรื่องที่ห่างไกลไปเรื่อยๆ ไม่ใช่ว่าการตาม เชลซี 6 แต้ม เป็นเรื่องยากจะตามทัน แต่ดูจากปัญหาภายในทีมที่มีแล้ว ถือว่าคงไม่ฟื้นในเร็วๆ นี้

นักเตะคนสำคัญที่ฟอร์มดีตั้งแต่ต้นฤดูกาลอย่าง สก็อตต์ แมคโทมิเนย์, ปอล ป๊อกบา, มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งเป็นแกนหลักของทีม บาดเจ็บในช่วงห่างๆ กัน และไม่สามารถลงเล่นได้ ส่งผลต่อฟอร์มโดยรวมของทีมอย่างชัดเจน

น่าคิดว่าแต่ละคนบาดเจ็บระยะยาวทั้งนั้น ป๊อกบาได้ลงเล่นน้อยมากในฤดูกาลนี้ แมคโทมิเนย์ยาว 2-3 เดือน ส่วนแรชฟอร์ดยังไม่รู้ว่าจะกลับมาได้เมื่อไร อย่างต่ำก็ 6 สัปดาห์

Advertisement

บอร์ดบริหารแมนฯยูโดนวิจารณ์หนักมาตลอดเรื่องการหานักเตะมาเสริมทีม จนถึงตอนนี้เข้าช่วงสิ้นเดือนมกราคมแล้ว แต่ยังไม่ได้ใครมาเสริมทัพเลย ทั้งๆ ที่มีนักเตะเจ็บหลายคน กองหน้าต้องพึ่งพาแรชฟอร์ดเป็นหลัก กองกลางสร้างสรรค์เกมไม่เป็น และกองหลังไม่เหนียวแน่นเหมือนต้นฤดูกาล กลับมีแต่ข่าวว่าอยากได้คนนั้นคนนี้ สุดท้ายไม่สามารถปิดดีลได้

บรูโน่ เฟร์นันเดส มิดฟิลด์ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่แฟนบอลคาดกันไว้ว่าจะมาช่วยเสริมแดนกลางของทีมได้ดีมากๆ เพราะสถิติการยิงประตูและแอสซิสต์ของเขาใน 2 ฤดูกาลหลังสุดอลังการงานสร้างเหลือเกิน องค์ประกอบต่างๆ ในการจบดีลนี้ถือว่าเข้าทางแมนฯยูแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ทั้งสองสโมสรก็ยังไม่สามารถตกลงเรื่องค่าตัวได้ ทั้งๆ ที่เงื่อนไขและสัญญาต่างๆ แมนฯยูคุยกับตัวนักเตะจนจบไปแล้ว

น่าคิดว่า บอร์ดยังให้การสนับสนุนโซลชาร์จริงหรือไม่ เพราะมีข่าวว่า เอ็ด วู้ดเวิร์ด ไปพุดคุยกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ให้มารับงานคุมทีมปีศาจแดงในซีซั่นหน้าไว้แล้ว

Advertisement

การยังไม่ซื้อใครมาเสริม การขาดแรงจูงใจในสนามของนักเตะ เหมือนเป็นการส่งสัญญาณว่า แมนฯยูจะต้องนับ 1 ใหม่ในซีซั่นหน้า ด้วยโค้ชคนใหม่

ส่วนฤดูกาลนี้ ให้โซลชาร์ทำหน้าที่ของตัวเอง เพื่อเป็นการขอบคุณที่ทุ่มเทมาปีกว่าๆ แล้วโบกมือลากันไป ให้จดจำในภาพของตำนานนักเตะก็พอ

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image