คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : ปีแรกที่ล้มเหลว

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ต้องเผชิญกับปัญหากวนใจอีกครั้งหลัง เอเด็น อาซาร์ ปีกตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บกระดูกข้อเท้าขวาหัก คาดว่าต้องพักร่วม 2 เดือนเลยทีเดียว

โดยอาการบาดเจ็บครั้งล่าสุดนี้ คาดว่าเป็นการเจ็บซ้ำตรงจุดเดิมกับก่อนหน้านี้ที่ทำให้เจ้าตัวต้องพักไปเกือบ 3 เดือน

อาซาร์ใช้เวลาส่วนใหญ่กับฤดูกาลแรกของเขาในสีเสื้อรีล มาดริดไปกับการบาดเจ็บ โดยลงเล่นไป 15 นัด แบ่งเป็นในลาลีก้า 10 นัด ในแชมเปี้ยนส์ลีก 5 นัด ทำไป 1 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ ซึ่งคงพูดได้เต็มปากแล้วว่าเป็นฤดูกาลที่ล้มเหลว และน่าผิดหวังที่สุดของอาซาร์ แต่คงเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ที่นักเตะคนหนึ่งต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บอย่างไม่คาดคิด เพราะคงไม่มีนักเตะคนใดอยากจะต้องบาดเจ็บ

ตอนเปิดฤดูกาลกัปตันทีมชาติเบลเยียมพลาดลงเล่นเกมลีก 3 นัดแรก เนื่องจากอาการบาดเจ็บต้นขาในตอนฝึกซ้อม แต่ทีมก็ยังมีหัวหอกตัวเก๋าอย่างคาริม เบนเซมา พร้อมด้วยแนวรุกอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์, โรดริโก้ โกเอส และ ลูก้า โยวิช รวมถึงบรรดานักเตะคนอื่นๆ ที่คอยทำประตูช่วยให้รีล มาดริดยังคงยืนหยัดอยู่บนหัวตารางได้ ซึ่งเบนเซมา ซัดไป 18 ประตูรวมทุกรายการ เป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมในฤดูกาลนี้ ขณะที่เซร์คิโอ้ รามอสกัปตันทีม ซัดไป 7 ประตูรวมทุกรายการ

Advertisement

ช่วงเวลาระหว่างนี้เองทำให้บทบาทของอาซาร์ดูเหมือนจะไม่ใช่นักเตะตัวความหวังที่สำคัญมากของทีมเท่าไรนัก

หลังจากนั้นหายเจ็บกลับมาลงเล่นพบกับเลบานเต้ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว และลงเล่นเค้นหาฟอร์มในเดือนตุลาคม และพฤศจิกายนต่อมา หลังจากนั้นอาซาร์ก็บาดเจ็บหนักที่ข้อเท้าในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่เปิดบ้านเสมอกับปารีส แซงต์แชร์แมง 2-2

จากนั้นพักฟื้นฟูเป็นเวลากว่า 3 เดือน พร้อมกับจำนวนเกม 15 นัดที่พลาดลงเล่นผ่านพ้นไป ล่าสุดอาซาร์กลับมาสัมผัสสนามอีกครั้งคือเกมที่รีล มาดริดเปิดบ้านเสมอกับเซลต้า บีโก้ 2-2 ได้เล่นไป 72 นาที และเกมล่าสุดที่ชุดขาวบุกไปแพ้เลบานเต้ 0-1 ได้เล่นไป 66 นาที และโชคร้ายได้รับบาดเจ็บเป็นครั้งที่ 3 ของฤดูกาล

Advertisement

อย่างไรก็ตามเกมถัดไปของราชันชุดขาวต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกที่จะฟาดแข้งกันวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น.(คืนวันพุธ) ส่วนเกมต่อจากนั้นเรอัล มาดริดจะต้องเปิดบ้านทำศึกเอล กลาซิโก้กับบาร์เซโลน่าอริตลอดกาลในวันที่ 2 มีนาคม เวลา 03.00 น.(คืนวันอาทิตย์) เรียกได้ว่ารับศึกใหญ่แสนหนักหนาถึงสองเกมติด ซึ่งยืนยันแล้วว่าอาซาร์จะพลาด 2 เกมสำคัญนี้อย่างแน่นอน ทำให้พลพรรคราชันชุดขาวต้องหนักใจไปตามๆ กัน

ในสายตาของแฟนๆ ราชันชุดขาว และภายในของเรอัล มาดริด ณ ตอนนี้คงเริ่มตั้งคำถามในใจแล้วว่าที่สโมสรลงทุนไปกว่า 100 ล้านยูโร นั้นคุ้มค่าหรือไม่ บางคนถึงกับคิดว่าเชลซีคงมองออกแล้วว่าสภาพร่างกายของอาซาร์คงไม่สมบูรณ์เหมือนก่อน จึงเลือกปล่อยให้รีล มาดริด เพราะตัวนักเตะก็มีใจอยากจะย้ายมาสวมเสื้อสีขาวอยู่แล้ว เรียกได้ว่ารั้งไม่อยู่ก็ไม่น่าเสียดายเท่าไร

ราชันชุดขาวอาจไม่แฮปปี้กับดีลนี้ แต่เชลซีน่าจะรู้สึกตรงกันข้าม

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image