คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : คู่หู คู่ใหม่

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างความสุขให้กับแฟนบอลแบบที่ไม่เคยเป็นมาหลายปีแล้ว ด้วยการชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบไป-กลับ ทั้งเกมในบ้านและนอกบ้านได้ครั้งแรกในรอบ 10 ปี 

ที่ผ่านมา ทีมเรือใบสีฟ้าจะมาเก็บแต้มที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดได้อยู่บ่อยๆ 4 ปีหลังสุด ทีมปีศาจแดงแพ้มาตลอด ได้แต่ชะเง้อมองดูความสำเร็จของอริร่วมเมืองแบบที่ไม่อะไรจะไปต่อล้อต่อเถียงด้วย ถ้านับรวมจำนวนวันที่แมนฯยูอันดับต่ำกว่าแมนฯซิตี้ในลีก ตอนนี้ก็ปาเข้าไป 2,486 วัน หรือกว่า 7 ปีเข้าไปแล้ว

ชัยชนะในดาร์บี้แมตช์ครั้งนี้ สร้างความมั่นใจให้กับลูกทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ได้แบบมหาศาล หลังจากก่อนหน้านี้ไม่แพ้ใครมา 9 นัด รวมทุกรายการ ชนะได้ถึง 6 เสมอ 3 เสียไปแค่ 2 ประตู ถ้านับรวมการชนะซิตี้ด้วย แมนฯยูไม่แพ้ใครถึง 10 นัดติด และยิงได้ 24 ประตู เป็นผลงานนับตั้งแต่ที่ บรูโน่ แฟร์นันเดส ย้ายเข้ามาร่วมทีมนั่นเอง

Advertisement

การมาของบรูโน่ได้รับคำชมมากมายจากทั้งอดีตนักเตะแมนฯยูและแฟนบอล เพราะคนคนเดียวสามารถเข้ามายกระดับทีมให้อันตรายขึ้นได้อย่างชัดเจน ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 5 เกม แอสซิสต์ 3 และยิง 2 ประตู เป็นผลงานส่วนตัว แต่มิติอื่นๆ ของทีมปีศาจแดงเพิ่มขึ้นแบบหน้ามือเป็นหลังมือ

แมนฯยูไม่มีคนเล่นลูกเซตพีชที่หวังผลได้มาหลายปีแล้ว บรูโน่เข้ามารับหน้าที่ทั้งฟรีคิก เตะมุม ทั้งหมด อาจจะยังไม่เห็นประตูจากฟรีคิก แต่จังหวะเปิดให้เพื่อนยิงประตู ก็เฉียบขาดทีเดียวลูกที่เขาจ่ายให้ **อองโตนี่ มาร์ซิยาล ยิงซิตี้ ทำให้แฟนบอลคาดหวังมากว่าคู่นี้จะเป็นคู่หูคู่ใหม่ที่ช่วยให้ทีมได้ประตูแบบถล่มทลายในอนาคต

บรูโน่และมาร์ซิยาลแสดงออกให้เห็นชัดเจนว่าเขาสนิทสนมกันเร็ว จากการโพสต์แซวกันในโลกออนไลน์ และภาพที่เห็นทั้งคู่นั่งหยอกล้อกันหลังถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมชนะซิตี้ เหมือนกับว่าบรูโน่ถูกส่งมาเพื่อเรียกความอันตรายในตัวมาร์ซิยาล ถึงแม้ว่าในฤดูกาลนี้มาร์ซิยาลจะยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ 16 ประตู จาก 34 แมตช์ แต่กลับไม่ค่อยได้เห็นรอยยิ้มของดาวยิงหน้านิ่งมากเท่าช่วงที่มีบรูโน่มาร่วมทีม

Advertisement

น่าสนใจมากว่าความสัมพันธ์ที่ดีของทั้งสองคนจะพาทีมไปไกลขนาดไหนในช่วงที่ยังไม่มี มาร์คัส แรชฟอร์ด  และ ปอล ป๊อกบา เพราะตอนนี้แฟนบอลก็เริ่มลืมชื่อทั้งคู่ไปบ้างแล้ว

บรูโน่ แฟร์นันเดส เป็นเหมือนกาวที่คอยเชื่อมส่วนต่างๆ ที่กระจัดกระจายเข้าหากันได้ดีขึ้น แต่ยังมีงานอีกมากมายให้เขาต้องทำ เพราะจุดที่แมนฯยูอยู่ตอนนี้ ยังไม่ใช่จุดที่เหมาะกับความยิ่งใหญ่ที่เคยทำไว้ในอดีตเลย

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image