5แข้งในฝันของ ‘วู้ดเวิร์ด’ ที่แฟน ‘ผีแดง’ ก็แอบหวัง?

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงรื้อโครงสร้าง ปรับปรุงขุมกำลัง วาดฝันว่าจะกลับมาแข็งแกร่งและน่าเกรงขามอีกครั้ง
ปัจจุบัน ผีแดง ภายใต้การทำทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กำลังฟอร์มดี ชนะ 7 จาก 10 แมตช์ล่าสุดในทุกรายการ ส่วนความปราชัยครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปเมื่อวันที่ 22 มกราคม
แน่นอนว่าการเข้ามาของ บรูโน่ แฟร์นันเดส มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีส ที่ย้ายมาร่วมทัพปีศาจแดงเมื่อเดือนมกราคม ถือเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญที่สร้างมิติของเกมรุกจากแดนกลางได้ดีขึ้นทันตาเห็น
อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงต้องการจิ๊กซอว์ชิ้นอื่นๆ เข้ามาเติมเต็มมากกว่านี้ โดย “เดอะ มิร์เรอร์” ได้วิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ของนักเตะทั้ง 5 ราย ที่คาดว่า เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของสโมรปีศาจแดงได้วาดฝันว่าจะกระชากสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

เจดอน ซานโช่
ปีกขวาชาวอังกฤษ ที่เพิ่งอายุครบ 20 ปี เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ซึ่งแข้งหนุ่มรายนี้เคยเป็นเพชรเม็ดงามในอคาเดมีของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาก่อน ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพชร ก็มองเห็นแววและหวังให้ซานโช่บ่มเพาะฝีเท้า เพื่อรอโอกาสสอดแทรกขึ้นมาชุดใหญ่ในอนาคต
อย่างไรก็ตาม ซานโช่ ไม่ขอนั่งรอโอกาส เขากระหายโชว์เพลงแข้งในทีมชุดใหญ่แบบเต็มแก่ จึงตัดสินใจออกเดินทางไปลับฝีเท้าที่ต่างแดนในวัยเพียง 17 ปี กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมชั้นนำแห่งศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี เมื่อเดือนสิงหาคม 2017 ซึ่งซานโช่ก็โชว์ฟอร์มอย่างเฉิดฉายทั้งยิงและจ่ายได้อย่างต่อเนื่อง ประกาศศักดาเป็นแข้งดาวรุ่งพุ่งแรงมากที่สุดคนหนึ่งของโลกลูกหนัง
โดยวู้ดเวิร์ด ซีอีโอผีแดงก็ประทับใจฝีเท้าของซานโช่ ซึ่งเดอะมิเรอร์เชื่อว่า ซานโช่เองก็ไม่ปิดโอกาสย้ายมาอยู่กับปีศาจแดง แม้ว่าจะเคยเป็นเด็กปั้นของทีมอริร่วมเมืองอย่างแมนฯซิตี้ก็ตาม
ทั้งนี้ สิ่งที่มีผลต่อความเป็นไปได้ที่ปีศาจแดงจะคว้าซานโช่ นั่นคือการคว้าตั๋วลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือไม่เช่นนั้นก็คงต้องทุ่มเงินก้อนโตกว่า 100 ล้านปอนด์ (3,800 ล้านบาท)

คาลิดู คูลิบาลี่
กองหลังชาวเซเนกัลของนาโปลี ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะที่วู้ดเวิร์ดเฝ้าติดตามเป็นเวลานาน โดยคูลิบาลี่ เคยได้รับการจับตามองว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่แกร่งที่สุดในโลกเทียบกับ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ของ ลิเวอร์พูล
ในวัย 28 ปี ถือเป็นช่วงสำคัญในชีวิตการค้าแข้ง คูลิบาลี่ ย่อมอยากย้ายทีมครั้งใหญ่ อยากได้ถ้วยแชมป์รายการสำคัญๆ มานอนกอดบ้างก่อนที่จะแขวนสตั๊ด โดยค่าตัวของคูลิบาลี่น่าจะอยู่ที่ประมาณ 90 ล้านปอนด์ (3,400 ล้านบาท) และน่าจะเชื่อมโยงกับการคว้าตั๋วลุยศึกแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยเช่นกัน
ทั้งนี้ ใช่ว่าคูลิบาลี่จะสอดแทรกเข้าสู่แผงหลังของปีศาจแดงง่ายๆ เพราะตอนนี้กองหลังผีแดงก็กำลังทำผลงานได้ดี มีทั้ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ และ เอริค ไบญี่

Advertisement

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์
กองหน้าดาวรุ่งพุ่งโคตรแรงชาวนอร์เวย์ที่เคยเป็นแข้งเป้าหมายอันดับต้นๆ ของแมนฯ ยูไนเต็ดในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่สุดท้ายฮาแลนด์เลือกที่จะไปโม่แข้งให้กับดอร์ทมุนด์
ปีศาจแดงในตอนนั้นอยู่ในช่วงผีเข้าผีออก ส่วนฮาแลนด์ก็ต้องการไปอยู่กับทีมที่การันตีโอกาสลงเล่นให้เขาได้สม่ำเสมอ ซึ่งดอร์ทมุนด์มีภาษีตรงนี้ที่ดีกว่า ฮาแลนด์ระเบิดฟอร์มร้อนแรงกับดอร์ทมุนด์ ยิงประตูได้ต่อเนื่องตั้งแต่นัดแรกๆ ที่ลงสนาม ฝีเท้าดูดีมีแววไปได้ไกลทั้งที่อายุเพียง 19 ปี
คาดว่าดอร์ทมุนด์เองพร้อมปั้นฮาแลนด์เพื่อขายต่อในอนาคตในราคาราว 100 ล้านปอนด์ (3,800 ล้านบาท) แต่เอเยนต์ของฮาแลนด์คือ มิโน ไรโอล่า คนดังแห่งวงการลูกหนัง บางทีการคว้าฮาแลนด์ อาจมีความเกี่ยวโยงกับอนาคตของนักเตะอีกคนที่อยู่ในความดูแลของไรโอล่าอย่าง ปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์เจ็บนานจนเกือบถูกลืมของผีแดงที่มีขาวอยากย้ายทีมเรื่อยมา

Advertisement

เจมส์ แมดดิสัน
กองกลางวัย 23 ปีของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ดูจะมีความเป็นไปได้ในการคว้าตัวมากกว่า 3 คนที่กล่าวไปก่อนหน้า
แม้ว่าปีศาจแดงจะคว้าแฟร์นันเดสเข้ามาแล้ว แต่เมื่อมองมาที่ป๊อกบาซึ่งน่าจะย้ายทีมในตลาดรอบใหม่ที่รออยู่ข้างหน้า ปีศาจแดงก็คววรที่จะมองหามิดฟิลด์อายุน้อยฝีเท้าดีเข้ามาเสริม
แมดดิสัน น่าจะเป็นนักเตะที่สามารถตอบโจทย์ปีศาจแดงได้ ซึ่งคาดว่าค่าตัวน่าจะอยู่ที่ 60-100 ล้านปอนด์ (2,300-3,800 ล้านบาท) ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขเจรจา

แจ็ค กรีลิช
กองกลางวัย 24 ปี ที่พ่วงตำแหน่งกัปตันทีมของ แอสตัน วิลล่า ที่แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องตัดสินใจให้ดีว่าจะทุ่มซื้อเขาหรือแมดดิสัน เพราะคาดว่าค่าตัวน่าจะใกล้เคียงกันที่ 60 ล้านปอนด์
แม้วิลล่าจะจมอยู่ในโซนตกชั้น อันดับ 19 ของพรีเมียร์ลีก แต่กรีลิชถือเป็นนักเตะที่มีผลงานโดดเด่นมากคนหนึ่ง โดยเดอะมิร์เรอร์ระบุว่า กรีลิช มีใจอยากย้ายซบปีศาจแดงเช่นกัน ดังนั้นนี้อาจทำให้วู้ดเวิร์ดทำงานง่ายขึ้นหากอยากได้กรีลิชเข้าสู่ทีมขึ้นมาจริงๆ

ไม่ว่าแมนฯ ยูไนเต็ด จะอยากได้ใครก็มักโดนโก่งค่าตัวเสมอ แม้ว่าจะเป็นทีมที่มีเงินเยอะ แต่โดนขูดรีดบ่อยๆ ก็คงเจ็บใจอยู่บ้าง เห็นได้จากดีลของแฟร์นันเดสที่เจรจาต่อรองยืดเยื้อสุดสุด แต่การยอมเจ็บ ผลที่ตามมาบางครั้งก็คุ้มค่า ลองเสี่ยงดูอีกสักหน่อยก็คงไม่ใช่ปัญหา

ซัมเมอร์นี้ ผีแดงต้องมีทุ่มซื้อแน่ๆ แค่จะได้ใครมา ต้องรอลุ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image