คอลัมน์เกรียนเขียนบอล: ตัวเลือกที่อาจไม่ถูกเลือก

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล: ตัวเลือกที่อาจไม่ถูกเลือก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนว่าจะเซ็นสัญญาถาวรกับ โอเดียน อิกาโล่ กองหน้าไนจีเรีย ที่ยืมตัวมาจากเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว หรือไม่ เพราะสัญญาของเขากับทีมปีศาจแดงจะหมดลงในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้แล้ว

อย่างไรก็ตามจากการที่ฤดูกาลนี้ไม่สามารถจบลงตามกำหนดปกติ ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) อนุญาตให้นักเตะที่อยู่ในสัญญายืมตัวสามารถขยายสัญญาออกไปได้จนกว่าต้นสังกัดที่เล่นให้จะลงเตะจนจบฤดูกาล

ดูจากสถานการณ์ตอนนี้แล้ว มีความเป็นไปได้ทั้งอยู่ต่อ กลับจีน หรือเตรียมย้ายไปอยู่กับทีมอื่นในยุโรป

อิกาโล่ยิงไป 4 ประตู จาก 8 แมตช์ที่ลงเล่นให้แมนฯยู ได้รับคำชมมากมายจากแฟนบอล เพราะความทุ่มเท และฝีเท้าที่ยังเล่นฟุตบอลในระดับสูงได้ ยิ่งไปกว่านั้นเขาประกาศมาตลอดว่าเป็นแฟนบอลแมนฯยูมาตั้งแต่เด็ก จุดนี้ทำให้ยิ่งได้ใจแฟนบอลเข้าไปใหญ่

Advertisement

การที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กำลังจะกลับมาลงสนามได้ รวมทั้งมี อองโตนี่ มาร์ซิยาล และ เมสัน กรีนวู้ด อยู่ในทีมแล้ว ทำให้อิกาโล่ถูกมองว่าเป็นเพียงตัวเลือกในยามฉุกเฉินเท่านั้น นอกจากนั้นแมนฯยูยังมีข่าวกับกองหน้าระดับโลกหลายคน โดยเฉพาะ แฮร์รี่ เคน ที่ตัวนักเตะไม่ปิดโอกาสย้ายทีม และ ดาเนียล เลวี่ย์ เจ้าของสโมสร สเปอร์ส ก็พร้อมขายให้ถ้าได้เงินมากพอจนน่าพอใจ 

การกลับไปเล่นในลีกจีนไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรของอิกาโล่เลย เพราะมีข่าวว่า เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว พร้อมจ่ายค่าเหนื่อย 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ให้เขา ถ้าตกลงต่อสัญญาใหม่ และตอนนี้อิกาโล่อยู่ในวัย 30 ปีแล้ว การเซ็นสัญญาครั้งต่อไปนับเป็นฉบับสุดท้ายที่จะเรียกเงินมหาศาลได้ก่อนจะเลิกเล่น

หรือถ้าย้ายไปเล่นให้ทีมอื่นในยุโรป แน่นอนว่าค่าเหนื่อยที่เขาได้รับต้องไม่ด้อยไปกว่า 120,000 ปอนด์ที่ได้รับจากแมนฯยูตอนนี้ เนื่องจากค่าตัวของกองหน้าทีมชาติไนจีเรียอยู่ที่ไม่เกิน 15 ล้านปอนด์ ทีมเงินถุงเงินถังที่อยากได้ก็พร้อมเทค่าเหนื่อยให้ได้ 

ดูแล้วสิ่งที่เขาอยากได้มากที่สุดในตอนนี้คือสัญญาใหม่ที่ทำให้เขาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดได้นานขึ้น ทั้งการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์สโมสร และการตอบคำถามแฟนบอล อิกาโล่ยืนยันเสมอว่าอยากอยู่กับทีมรักที่เชียร์มาตั้งแต่เด็กไปนานกว่าสัญญายืมตัวที่เซ็นกันไว้

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยังไม่เคยพูดเรื่องนี้แบบเต็มปากเต็มคำว่าตัดสินใจอย่างไร แต่ด้วยความที่เขาสร้างทีมใหม่ด้วยนักเตะอายุน้อยมาตลอด อาจจะทำให้การตัดสินใจครั้งนี้ทำร้ายจิตใจอิกาโล่ก็เป็นได้

อิกาโล่ยอมเป็นตัวเลือกให้แมนฯยูแล้ว ที่เหลือก็ต้องดูกันว่าโซลชาร์เลือกเขาด้วยหรือเปล่า แต่ถ้าไม่ยอมเป็นตัวเลือก โอกาสถูกเลือกก็คงไม่เกิดขึ้นเช่นกัน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image