เกรียนเขียนบอล : เนื้อคู่

ถึงแม้ว่าฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ยังไม่รู้จะไปต่อในทิศทางไหน แต่ข่าวดารซื้อตัว ย้ายทีม ก็ยังโดนสื่อเอามารายงานกันทุกวัน ดีลใหญ่สุดในตอนนนี้น่าจะอยู่ที่ เจดอน ซานโช่ แข้งเนื้อหอมของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มีข่าวกับทีมใหญ่ทั่วยุโรป แต่โฟกัสจะไปอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นพิเศษ

ล่าสุด เดอะซัน สื่อหัวสีที่ชอบเล่นข่าวแรงๆ แต่ไม่ค่อจะเป็นจริงเท่าไร บอกว่าแมนฯยูและดอร์ทมุนด์ใช้เวลาในช่วงล็อกดาวน์จากโควิด-19 เจรจาเรื่องการย้ายทีมของซานโช่กันเรียบร้อยแล้ว ที่สำคัญคุยกันเรื่องค่าเหนื่อย โบนัส และเงื่อนไขต่างๆ กับซานโช่เสร็จสรรพแล้วด้วย ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ ฮานส์ โยอาคิม วัตซ์เค่ ซีอีโอของทีมเสือเหลืองออกมาบอกว่าจะให้ซานโช่อยู่ทีมต่อไปอีก 1-2 ฤดูกาล เพราะนักเตะยังพัฒนาตัวเองได้อีก และไม่ขายออกไม่ว่าจะได้เงินเท่าไรก็ตาม

เอาเข้าจริง ดอร์ทมุนด์เป็นทีมที่สร้างนักเตะเก่งและขายเก่ง มีทีมงานในเรื่องการค้นหาเพชรเม็ดงามและเจรจาเรื่องการซื้อตัวได้อย่างน่าทึ่ง ดูจากดีลของ เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ที่มีข่าวกับทั้ง รีล มาดริด, แมนฯยู แต่สุดท้ายก็เป็นดอร์ทมุนด์ที่ได้ตัวไป การขายออกก็ไม่ซับซ้อน ทีมไหนให้ค่าตัวดี และนักเตะแฮปปี้ที่จะย้ายก็เป็นอันจบ

บาเยิร์น มิวนิค เป็นทีมที่ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้มากที่สุด เพราะทีมเสือใต้ดูดแข้งดังของเสือเหลืองไปนักต่อนัก ขนาดว่าเป็นคู่แข่งร่วมลีกกันโดยตรง ดอร์ทมุนด์ยังกล้าขาย การที่แมนฯยูจะทุ่มเงินเป็นสถิติสูงสุดของสโมสรซื้อซานโช่ ก็ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ ยิ่งการที่ซานโช่เป็นคนอังกฤษ เคยเติบโตมากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิ่งทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นถ้าจะกลับไปสู่แมนเชสเตอร์อีกครั้ง

Advertisement

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ต้องการจะสร้างทีมในลักษณะกาแลคติกอสเวอร์ชั่นอังกฤษ เอานักเตะอังกฤษมาเป็นแกนของทีมให้มากขึ้น ตอนนี้มี มาร์คัส แรชฟอร์ด, เมสัน กรีนวู้ด, อารอน วาน-บิสซาก้า, ลุก ชอว์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ติดทีมชาติและกำลังจะติดทีมชาติในอนาคต ยังไม่นับ ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารมือดี ที่ปล่อยให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยืมตัวไป รวมทั้ง เจมส์ การ์เนอร์, อังเคล โกเมส ที่กำลังเก็บเลเวลขยับมาอยู่กับทีมชุดใหญ่ นอกจากนั้นยังมีแข้งสกอตแลนด์อย่าง สก็อตต์ แมคโทมิเนย์ และ ดาเนียล เจมส์ ปีกเวลส์อีกคน

แนวทางของแมนฯยูในการสร้างทีม และการสร้างนักเตะขายของดอร์ทมุนด์ รวมไปถึงปัจจัยที่ซานโช่ต้องการมันคล้องจองกันไปหมด

ดีลนี้ดีกับทุกฝ่าย จะบอกว่าเป็นเนื้อคู่กันก็ไม่ผิด ถ้ามันไม่เป็นจริงจะน่าเสียดายมากๆ

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image