คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : โหนกระแส

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : โหนกระแส

ไม่กี่วันก่อนมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นใหญ่ไปตามจีบ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ตัวรุก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อนบ้านน่ารำคาญ

สาเหตุหลักที่แมนฯยูคิดว่าน่าจะมีความเป็นไปได้ เพราะแมนฯซิตี้มีความเป็นไปได้ที่จะถูกลงโทษห้ามแข่งขันฟุตบอลยุโรป 2 ปี เนื่องจากทำผิดกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ในการใช้เงินและยังอยู่ในช่วงพิจารณาความคิดของยูฟ่า และจะติดสินในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ถ้ามองกันตามความเป็นจริง โอกาสที่ดีลนี้จะเกิดขึ้นได้ อย่างแรก แมนฯยูมีข่าวกับ เจดอน ซานโช่ ดาวยิง ดอร์ทมุนด์ มาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา และท่าทางเอาจริงกับดีลนี้มากๆ เพราะองค์ประกอบนักเตะต้องตาต้องใจ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อย่างมาก งบประมาณที่จะต้องใช้อยู่ที่ 100 ล้านปอนด์ขึ้นไป ซึ่งถ้าเทียบกับสเตอร์ลิ่งแล้ว น่าจะต้องใช้เงินมากกว่านั้น เพราะสเตอร์ลิ่งพิสูจน์แล้วว่าตัวเองเก่งแค่ไหนในเวทีพรีเมียร์ลีก

ทีมเรือใบสีฟ้าวางสเตอร์ลิ่งอยู่ในระดับเดียวกับ เนย์มาร์ และ คีเลียง เอ็มบัปเป้ ไปแล้วด้วยซ้ำ ค่าตัวในการย้ายทีมน่าจะมากกว่าซานโช่เกือบเท่าตัว ในสถานการณ์ที่ทั่วโลกประสบปัญหาทางการเงินเพราะไวรัสโควิด-19 คงไม่มีใครอยากทุ่มเงินซื้อนักเตะแพงๆ ในช่วงเวลาที่เอาแน่เอานอนไม่ได้แบบนี้

Advertisement

ก่อนที่จะมาอยู่กับลิเวอร์พูลเมื่อ 10 ปีที่แล้ว สเตอร์ลิ่งยอมรับว่าตัวเองเป็นแฟนบอลปีศาจแดง แต่การที่ถูกทั้งความเป็น ลิเวอร์พูล และแมนฯซิตี้กลืนเข้าไปแล้ว ไม่ใช่เรื่องน่าเสียดายถ้าเขาจะไม่ได้เล่นให้ทีมที่ตัวเองเชียร์มาตั้งแต่เด็ก

การย้ายข้ามฟากจากเอติฮัดไปโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะเคยเกิดขึ้นอยู่บ้างในอดีต แต่จุดหมายปลายทางของดาวยิงอังกฤษคนนี้น่าจะอยู่ที่สเปนมากกว่าการเล่นให้ทีมอื่นในอังกฤษ เขาเก่งกับลิเวอร์พูล และได้แชมป์ในประเทศทุกอย่างกับซิตี้มาแล้ว สเปนน่าจะเป็นปลายทางที่น่าสนใจกว่าแมนฯยู

รีล มาดริด เป็นหนึ่งในสโมสรที่สเตอร์ลิ่งอยากไปเล่นด้วย แต่ก็ไม่ง่ายอยู่ดี เพราะทีมเรือใบสีฟ้าอยากเก็บเขาไว้ให้นานที่สุด เพราะผลงานทั้งยิงทั้งจ่ายที่ผ่านมาการันตีได้ว่าทีมขาดเขาไป ผลงานอาจจะแผ่วลง มีข่าวว่าซิตี้ยื่นสัญญาฉบับใหม่ ค่าเหนื่อย 380,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ให้สเตอร์ลิ่งไปตั้งแต่เดือนธันวาคม ปีที่แล้ว แต่ทุกอย่างยังไม่ลงเอย และสัญญาปัจจุบันยังเหลืออีก 2 ปี

Advertisement

เป็นแค่ข่าวที่ปล่อยมาให้ฮือฮาเล่นๆ เพราะใกล้จะมีการตัดสินความผิดของซิตี้ในไม่กี่วันนี้เท่านั้น ดูยังไงก็ไม่มีทางเป็นไปได้เลย

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image