คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล 10 ก.ค. : สนุกทุกนัด

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล 10 ก.ค. : สนุกทุกนัด

นอกเหนือไปจากการช่วงชิงพื้นที่ยุโรปกับการหนีตกชั้นแล้ว ความสนุกของพรีเมียร์ลีก อังกฤษในตอนนี้คงเป็นเรื่องของการแย่งชิงตำแหน่งดาวซัลโว รวมถึงถุงมือทองคำ ที่กำลังเข้มข้นเลยทีเดียว

ซึ่งจากผลการแข่งขันนัดล่าสุดทำให้การช่วงชิงตำแหน่งตรงนี้สนุกขึ้นมากเลยทีเดียว

ในส่วนของดาวซัลโวนั้น หลังจากที่วันก่อนเจมี่ วาร์ดี้ ซัดประตูตีเสมอในเกมกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ไป ทำให้เขาขยับหนีห่างผู้ตามมาอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ที่วันนั้นก็ยิงเหมือนกันอยู่ 2 ประตู

Advertisement

จนกระทั่งล่าสุดเอง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ก็ทำอีก 2 ประตู ขยับตามมาเป็น 19 ประตูเข้าไปแล้ว แถมเจ้าตัวยังแสดงให้เห็นถึงศักดิ์ศรีของดาวซัลโว 2 สมัยซ้อน ด้วยการพุ่งเข้าหาจังหวะอันตรายทุกจังหวะ เพื่อหวังจะทำประตูให้ได้มากที่สุด

ความมุ่งมั่นของซาลาห์ที่แสดงออกมานั้น ทำให้เห็นได้ชัดว่าตัวเขายังคงหวังจะเป็นดาวซัลโวในปีนี้อยู่ ซึ่งถ้าทำได้ จะเป็นคนที่ 3 ต่อจาก อลัน เชียร์เรอร์ และ เธียร์รี่ อองรี ที่สามารถคว้าดาวซัลโว 3 ปีซ้อนได้

นอกจากนี้เองจะเห็นได้ว่าเพื่อนร่วมทีมก็รู้ใจซาลาห์เป็นอย่างดี พยายามปั้น เปิดบอลให้อยู่ตลอดเวลา

เอาจริงการลุ้นดาวซัลโวเหมือนจะไม่สนุก เพราะก่อนหน้านี้วาร์ดี้นำคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น แต่ว่าจากฟอร์มที่ฝืดในช่วงที่ผ่านมา ทำให้คู่แข่งค่อยๆ ยิง ไล่ตามมาจนเหลือห่างอยู่ไม่กี่ประตูเท่านั้น

ก็น่ามาลุ้นกันดูว่าในช่วง 4 นัดสุดท้าย ผลของการดวลดาวซัลโวจะไปจบลงที่ตรงไหน

เช่นเดียวกับการลุ้นถุงมือทองคำ ที่เรียกได้ว่าเบียดกันนัดต่อนัด และมีคนได้ลุ้นอยู่ถึง 5 คนด้วยกัน

คนที่นำอยู่ตอนนี้ก็คือ นิค โป๊ป ของ เบิร์นลีย์ ที่เก็บคลีนชีทไปอีกหนึ่งนัดจากเกมเฉือนเวสต์แฮม ทำให้ในฤดูกาลนี้นายทวารทีมชาติอังกฤษ​เก็บไปแล้ว 14 คลีนชีทด้วยกัน

และคนที่ตามมาก็คือ 2 นายทวารทีมชาติบราซิลอย่าง อลิสซง เบ็คเกอร์ กับ เอแดร์ซอน ที่เก็บกันไปแล้วคนละ 13 คลีนชีท ส่วนอีก 2 คนก็คือดีน เฮนเดอร์สัน กับ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ที่ตามห่างๆ อยู่ 12 คลีนชีทด้วยกัน

ยิ่งสุดสัปดาห์นี้ เบิร์นลีย์ ของนิค โป๊ป จะต้องบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ของ อลิสซง เบ็คเกอร์ ด้วย ต้องบอกว่าเป็นเกมที่มีผลต่อการลุ้นถุงมือทองคำโดยตรง และถ้าหากต่างฝ่ายต่างเสียประตู ก็ทำให้คนตามมาอย่างเอแดร์ซอน ยิ้มเลยก็ว่าได้

เรียกว่า 4 นัดสุดท้าย ที่ใครอาจจะบอกว่าไม่สนุก ไม่มีอะไรให้ลุ้นเท่าไหร่ มันมีอะไรให้ลุ้นกว่าที่คิดเยอะเลย

ต้องดูกันไปนัดต่อนัดทีเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image