คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : ซีซั่นหน้ามันกว่าเดิม

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : ซีซั่นหน้ามันกว่าเดิม

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้จบลงแบบตื่นเต้นจนถึงหยดสุดท้าย มันอาจจะไม่ได้สนุกที่การลุ้นแชมป์ แต่ก็มีเกมมันๆ ให้ติดตามในการลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งก็ลงเอยด้วยความสมหวังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ทิ้งให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่คั่วอันดับ 3 มาอยู่ดีๆ แต่ไปแค่ยูโรป้าลีก เพราะร่วงไปอยู่อันดับ 5

ส่วนทีมตกชั้นก็ต้องลุ้นกันถึงนานทีท้ายๆ เป็น แอสตัน วิลล่า ที่รอดตายแบบเหลือเชื่อ ส่งให้ วัตฟอร์ด, บอร์นมัธ และ นอริช ซิตี้ ต้องไปต่อสู้กันใหม่ในลีกแชมเปี้ยนชิพ

จากที่เห็นฟอร์มของบิ๊กเนมหลายทีมตั้งแต่ฟุตบอลกลับมาแข่งขันกันใหม่อีกรอบ บอกเลยว่าฤดูกาลหน้า คงยากที่ ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะทิ้งห่างแบบที่เกิดขึ้นใน 2 ซีซั่นที่ผ่านมา เพราะทีมอย่างแมนฯยูและเชลซีหาหางเสือของตัวเองเจอแล้ว และการเดินหน้าสร้างทีมใหม่เริ่มเห็นผลมากขึ้นเรื่อยๆ

แมนฯยูไม่แพ้ใคร 14 นัดติดต่อกัน ทะยานจากอันดับกลางตารางมาจบอันดับ 3 ได้แบบสุดเซอร์ไพรส์ นักเตะพลังหนุ่มดูดีมีอนาคต มีความมั่นใจ และการเสริมทีมหลังจากนี้น่าสนใจมาก เพราะทีมปีศาจแดงมีเงินถุงเงินถังให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ช็อปปิ้งแน่นอน แม้ว่าวงการฟุตบอลจะอยู่ในช่วงฝืดเคืองเพราะไวรัสโควิด-19 ทำพิษ

Advertisement

เชลซีของ แฟร้งก์ แลมพาร์ด อาจจะยังไม่สม่ำเสมอ ชนะได้ทุกทีม แพ้ได้ทุกทีม แต่เมื่อถึงเวลาคับขัน พวกเขาก็กู้สถานการณ์กลับมาอยู่ในเส้นทางที่ดีได้อยู่บ่อยๆ การเจอกับวูล์ฟส์ในนัดสุดท้าย สามารถบดจนเก็บ 3 แต้มได้ แถมยังมีลุ้นแชมป์เอฟเอคัพที่จะเจอกับอาร์เซน่อลอีก

แลมพาร์ดได้นักเตะเสริมทีมแล้วแน่ๆ 2 ราย คือ ฮาคิม ซิเยค เพลย์เมกเกอร์จากอาแจ็กซ์ และ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าความเร็วสูงจากไลป์ซิก ถือว่าเป็นอาวุธหนักที่ทำให้เกมรุกเชลซีน่ากลัวมากขึ้นแน่นอน นอกจากนั้นยังมีข่าวว่าใกล้จะปิดดีล ไค ฮาเวิร์ตซ์ ดาวยิงเยอรมันจากเลเวอร์คูเซ่นอีกด้วย และไม่แน่ว่าแลมพาร์ดจะหยุดซื้อเพียงแค่นี้

อาร์เซน่อล กับ สเปอร์ส อาจจะไม่ดีนักในฤดูกาลนี้ เพราะมีการเปลี่ยนผู้จัดการทีมกลางฤดูกาล ดังนั้นการทำทีมอาจจะยังไม่ลงตัว แต่ถ้ามีเวลาในการปรับจูนทีมอีกสักหน่อย ด้วยพื้นฐานของการเป็นสโมสรใหญ่ที่มีระบบ และมีผู้จัดการทีมมากฝีมือด้วยกันทั้งคู่ การกลับมาเบียดตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าก็เปิดกว้าง

Advertisement

ลิเวอร์พูลเองยังเป็นทีมเต็ง เพราะทุกอย่างลงตัว เต็มไปด้วยความมั่นใจ และผลงานที่ทำกันไว้ในซีซั่นนี้ถือว่าไร้เทียมทาน แต่จะยืนระยะต่อไปได้ขนาดไหน ขึ้นอยู่กับการปรุงแต่งของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ว่าพอใจกับขุมกำลังที่มีอยู่ หรือจะเสริมอีกสักหน่อยให้แกร่งกว่านี้

แมนฯซิตี้เสริมแน่นอน โดยเฉพาะแนวรับ และอาจจะมีปีกที่มาทดแทน เลอรอย ซาเน่ อีก งานนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่นิ่งเฉยแน่ เพราะเสียหน้าโดนทีมหงส์แดงทิ้งแบบไม่เห็นฝุ่น

ทุกทีมมีเวลาพักประมาณเดือนครึ่งจะต้องกลับมาเตะกันอีกแล้ว แถมบางทีมต้องไปเล่นถ้วยยุโรปที่เหลืออีก

แล้วมาลุ้นกันใหม่ อีก 6 สัปดาห์ข้างหน้า

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image