คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : ละครน้ำเน่า

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : ละครน้ำเน่า

การซื้อขาย เจดอน ซานโช่ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังคงไม่มีบทสรุป ทั้งๆ ที่มีข่าวให้ตามกันหลายเดือนแล้ว

สถานการณ์ ณ ตอนนี้สื่อที่น่าเชื่อถือหลายแห่งในยุโรปรายงานกันว่า ซานโช่ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับแมนฯยูจบไปแล้ว เหลือแต่เพียงว่าทั้งสองทีมจะตกลงค่าตัวกันได้เมื่อไร ในเรื่องค่าตัวก็ยังคลุมเครือ บ้างบอกว่า 120 ล้านปอนด์ แบ่งจ่าย 3 ปี ปีนี้เอาไปก่อน 70 ล้านปอนด์ ปี 2021 เอาไปอีก 30 ล้านปอนด์ ปี 2022 ค่อยเอาก้อนสุดท้าย 20 ล้านปอนด์ คืบหน้ามาที่ลดเหลือ 2 ปี จ่ายก่อนตอนนี้ 90 ล้านปอนด์ ปีหน้าก็จ่ายอีกส่วนหนึ่ง

ถึงขั้นบอกกันว่า ภายในสัปดาห์นี้จะได้เห็นซานโช่เป็นนักเตะปีศาจแดงแน่นอน

ทางฝั่งดอร์ทมุนด์ที่ดูเหมือนจะถูกดดันหนักให้ปล่อยนักเตะออกไปในราคาที่ไม่อยากปล่อย ก็ออกมาเล่นแง่บ้าง มิชาเอล ซอร์ค ผู้อำนวยการของสโมสรออกมาแย้มว่า ซานโช่น่าจะต้องไปร่วมเข้าแคมป์ปรีซีซั่นกับดอร์ทมุนด์ ที่สวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ 

Advertisement

ขณะที่ ฮานส์ เฌอโรม-วัตซ์เค่ ซีอีโอของทีมเสือเหลืองออกตัวว่า ไม่มีสโมสรไหนยื่นข้อเสนอมา ไม่เคยมีการพูดคุยกันระหว่างดอร์ทมุนด์กับแมนฯยู ทั้งโดยตรงและผ่านคนกลาง แต่ก็ได้บอกราคาที่ต้องการไปแล้วก่อนหน้านี้ ว่ามันจะสูงจนไม่มีทีมไหนจ่ายได้

สถานการณ์แบบนี้เข้าใจได้อย่างเดียวว่า ยังคุยกันไม่ลงตัว ดอร์ทมุนด์ยังไม่พอใจกับสิ่งที่จะได้รับ และเป็นไปได้ว่ามีเพียงแมนฯยูทีมเดียวที่พร้อมทุ่มเงิน ไม่มีข่าวว่าสโมสรไหนจะมาไฮแจ็คดีลนี้แบบชัดเจนเลย

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวของสกาย อิตาเลีย ที่แม่นข้อมูลและไม่ปล่อยข่าวมั่วๆ ออกมา ยังยืนยันด้วยตัวเองว่า ซานโช่ต้องการจะย้ายไปแมนฯยูอย่างมาก และพร้อมทุกอย่างแล้ว เจ้าตัวลุ้นให้ทั้งสองสโมสรคุยกันให้จบให้ไวที่สุด

Advertisement

ดูแล้วมันเหมือนเป็นการยื้อกันของคู่ธุรกิจมากกว่า ดอร์ทมนุด์เป็นทีมที่พร้อมขายนักเตะทุกคนถ้าได้ราคาดีพอ แม้แต่การขายให้ บาเยิร์น มิวนิค คู่แข่งสำคัญในบุนเดสลีก้าด้วยกัน ก็ทำมาตั้งหลายคนแล้ว เงินที่จะได้จากการขายซานโช่ ถือว่าได้กำไรจากวันที่ดึงมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 10 กว่าเท่าตัว ไม่มีทางที่จะไม่ยอมจบดีลนี้ เพราะเงินรออยู่มหาศาล

ว่ากันว่าดอร์ทมุนด์เรียกใช้บริการของ มาร์โก้ ลิคสไตเนอร์ เอเย่นต์ชื่อดังชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่เคยมาเจรจาขาย อุสมาน เดมเบเล่ ให้ บาร์เซโลน่า และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ให้ อาร์เซน่อล แบบที่ได้ราคาอย่างที่ต้องการ ให้กลับมาเจรจาดีลนี้อีกครั้ง

มั่นใจว่าการซื้อขายครั้งนี้จะลุล่วงลงแน่นอน แต่เพราะเวลาของตลาดนักเตะที่ยังเหลืออีกกว่า 1 เดือน ทำให้ทั้งสองทีมยังเล่นแง่ ดึงราคากันได้อยู่แบบนี้ 

ไม่ต่างอะไรกับละครน้ำเน่า ที่ตอนจบก็มีแต่ความสมหวังของตัวเอก

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image