คอลัมน์เกรียนเขียนบอล by Stivie T : เปิดฉากแล้ว

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล by Stivie T : เปิดฉากแล้ว

ศึกฟุตบอลชิงโล่การกุศล คอมมิวนิตี้ ชิลด์ รายการที่เป็นการบอกว่าฟุตบอลอังกฤษ กำลังจะกลับมาแข่งขันนั้น จะฟาดแข้งกันแล้วในวันเสาร์นี้ (29 สิงหาคม)

หากนับจากฟุตบอลนัดปิดฤดูกาล ในฤดูกาลที่ผ่านมานั้น เพิ่งจะเป็นช่วงเวลาเดือนเศษๆ เท่านั้นเอง เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ฟุตบอลอังกฤษมีช่วงเวลาพักน้อยขนาดนี้

ส่วนหนึ่งก็คือฟุตบอลคอมมิวนิตี้ชิลด์นั้นเตะเร็วกว่าปกติ ปกติแล้วจะอยู่ 1 สัปดาห์ก่อนคิกออฟเปิดฤดูกาลใหม่ แต่ครั้งนี้พอเตะเสร็จ จะต้องเป็นแคมป์ทีมชาติก่อนราวๆ 2 สัปดาห์ แล้วค่อยกลับมาเปิดพรีเมียร์ลีก นัดแรกกัน

ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ละทีมนั้นมักจะปล่อยนักเตะไปพักกัน 1-2 สัปดาห์ ก่อนจะเรียกกลับมาเข้าแคมป์ บางทีมออกไปสูดอากาศต่างประเทศบ้าง หรือบางทีมก็เน้นเก็บตัวในศูนย์ฝึกของตัวเองกัน

Advertisement

แต่ที่แน่ๆ คือทุกทีมนั้นเริ่มมีเกมอุ่นเครื่องกันบ้างแล้ว แต่ถ้าดูในเรื่องของรูปเกมจริงๆ อาจจะยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางสักเท่าไหร่

อย่างคู่แข่งในสุดสัปดาห์นี้ ทั้ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ก็ต้องบอกว่ายังไม่ได้สมบูรณ์กันสักเท่าไหร่

หงส์แดงเองเพิ่งเจอเกมเพรสซิ่งสูงของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เล่นงานซะไปไม่เป็น จนถูกทำประตูออกนำไปก่อนถึง 2 ประตู แต่ก็ยังดีที่ได้ทีเด็ดตัวสำรองอย่างเรียน บริวสเตอร์ ช่วยให้ตีเสมอได้

Advertisement

ซึ่งจาก 2 นัดที่ลิเวอร์พูลอุ่นเครื่องมา ก็ต้องบอกว่ารูปแบบการเล่นยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ มีข้อผิดพลาดเยอะมากๆ ดังนั้นในเกมวันเสาร์คงจะไม่ได้เหนือกว่าทีมปืนใหญ่มากนัก

ส่วนทีมปืนใหญ่เองที่เอาชนะเอ็มเค ดอนส์ มาได้ถึง 4-1 แต่ก็เป็นเกมที่ยังบอกอะไรไม่ได้ เพราะเป็นการเจอกับทีมในระดับลีกวันเท่านั้น

เรียกได้ว่าไอตอนที่ฟุตบอลหายไปนาน ก็ว่างเปล่าจนรู้สึกคิดถึง แต่พอคราวนี้ยังไม่ทันได้คิดถึง ฟุตบอลก็กลับมาแล้ว

แต่ขึ้นชื่อว่าเกมชิงถ้วย ถึงแต่ละทีมจะไม่ได้ใส่ใจมากนักแต่ถ้าหากว่าเล่นแล้วประเดิมด้วยแชมป์ก่อน มันก็จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจไปในฤดูกาลจริง

แล้วมาดูกันว่าใครจะได้เข้าวินในคืนวันเสาร์นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image