พรีเมียร์ลีกเปิดฉาก! ‘หงส์แดง’ เปิดบ้านพร้อมรับมือ ‘ยูงทอง’ ทำศึกแชมป์ชนแชมป์

พรีเมียร์ลีกเปิดฉาก! ‘หงส์แดง’ เปิดบ้านพร้อมรับมือ ‘ยูงทอง’ ทำศึกแชมป์ชนแชมป์

 

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะประเดิมสนามนัดแรกของฤดูกาล 2020/21 ด้วยการเปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด น้องใหม่ดีกรีแชมป์จากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในคืนนี้ เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ พรีเมียร์ลีก เอชดี 1

 

ผลงานที่ผ่านมา

Advertisement

 

ลิเวอร์พูล
ชนะ สตุ๊ดการ์ท 3-0
เสมอ เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก 2-2
เสมอ อาร์เซน่อล 1-1 (แพ้จุดโทษ 4-5)
ชนะ แบล็คพูล 7-2

ลีดส์ ยูไนเต็ด
ชนะ ปากอส แฟร์เรร่า 3-1

Advertisement

 

สภาพทีม

 

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะได้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ฟิตพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ เช่นเดียวกับ โจเอล มาติป ที่ได้ลงอุ่นเครื่องในเกมล่าสุด ก็พร้อมเป็นตัวเลือกให้กับเยอร์เก้น คล็อปป์ เช่นกัน นอกจากนี้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ไม่ได้ปรีซีซั่นกับทีม แต่ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษได้ ก็พร้อมกลับมายึดตำแหน่งแบ๊กขวาคืน

ด้าน ลีดส์ ทีมเยือน จะได้ประเดิมใช้งาน 2 ผู้เล่นใหม่คือ โรดริโก้ กองหน้าทีมชาติสเปน กับ โรบิน คอช แต่ว่าจะไม่มี แกตาโน่ แบร์ราดี้ กับ อดัม ฟอร์ชอว์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งสองคน

 

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อลิสซง เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

ลีดส์ : อิลลัน เมส์ลิเยร์, ลุค อายลิ่ง, เลียม คูเปอร์, โรบิน คอช, แบร์รี่ ดักลาส, คัลวิน ฟิลลิปส์, ปาโบล แอร์นันเดซ, มาเตอุซ กลิช, เอลเดอร์ คอสต้า, แจ๊ค แฮร์ริสัน, โรดริโก้

 

บทวิเคราะห์

ลิเวอร์พูลอาจจะยังไม่เข้าที่เข้าทางมากนัก แต่เหมือนจะเริ่มหาแผนใหม่ที่จะใช้งานได้ นั่นคือการส่งทั้ง 4 คนในแนวรุกลงพร้อมกัน ก็คือซาลาห์, มาเน่, ฟิร์มิโน่ และทาคุมิ มินามิโนะ แต่ก็ยังเชื่อว่าจะไม่ใช่แผนนี้ตั้งแต่ต้นเกม

ส่วนทางด้านลีดส์นั้นถึงจะเป็นทีมน้องใหม่ แต่ก็ประมาทไม่ได้โดยเด็ดขาด เพราะด้วยตัวกุนซือที่ชื่อมาร์เซโล่ บิเอลซ่า แล้ว เป็นคนที่มีแท็คติกที่ดีเสมอ และน่าจะทำการบ้านเกี่ยวกับลิเวอร์พูลมาเป็นอย่างดี

แต่สุดท้ายก็ยังเชื่อมั่นเกมในบ้านของลิเวอร์พูล ว่าจะสามารถเปิดสนามด้วยการเอาชนะคู่แข่งได้สำเร็จ

 

สกอร์ที่คาด ลิเวอร์พูล ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1

 

 

โปรแกรมคู่อื่นๆ

 

18.30 น. ฟูแล่ม พบ อาร์เซน่อล (พีพีทีวี, ทรูวิชั่นส์ พรีเมียร์ลีก เอชดี1)

21.00 น. คริสตัล พาเลซ​ พบ เซาธ์แฮมป์ตัน (ทรูวิชั่นส์ พรีเมียร์ลีก เอชดี1, ทรูสปอร์ตเอชดี2)

02.00 น. (เช้ามืดวันอาทิตย์) เวสต์แฮม พบ นิวคาสเซิ่ล (ทรูวิชั่นส์ พรีเมียร์ลีก เอชดี1)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image