คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : #Mbappe2021

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : #Mbappe2021

กลายเป็นเรื่องฮือฮาขึ้นมา เมื่อจู่ๆ เดอะ ไทมส์ สื่อจากแดนผู้ดี ก็ออกมารายงานข่าวว่า คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าเบอร์ต้นๆ ของโลก ออกมาแจ้งกับต้นสังกัดอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ว่าจะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์หน้า

ซึ่งเป้าหมายของเอ็มบัปเป้ คือการออกไปหาประสบการณ์และความท้าทายใหม่ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือ ลาลีก้า สเปน

เอ็มบัปเป้ กวาดแชมป์ในฝรั่งเศสมาแทบทั้งหมด แถมด้วยการเป็นดาวซัลโวอีก 2 สมัย แต่ปัญหาคือถ้วยใหญ่สุดในยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่การเข้าชิงชนะเลิศเท่านั้น ดังนั้นนี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่เขาต้องการย้ายออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ

Advertisement

แน่นอนว่าเมื่อมีกระแสแบบนี้ออกมา บรรดาทีมใหญ่ๆ ต่างตาลุกวาวกันแน่นอน เพราะด้วยความที่เอ็มบัปเป้เพิ่งจะอายุเพียง 21 ปีเศษๆ และฟอร์มการเล่นในระดับนี้ ไม่ว่าใครก็อยากได้ไปร่วมทีม

อีกทั้งสัญญาของเอ็มบัปเป้กับเปแอสเชนั้น จะหมดลงในซัมเมอร์ปี 2022 เมื่อถึงซัมเมอร์หน้า สัญญาจะเหลือเพียงแค่ปีเดียว ก็เป็นจุดที่ทำให้เปแอสเชอาจจะต้องคิดหนักว่าจะเก็บเอาไว้ หรือยอมปล่อยตัวออกจากทีมไป

แน่นอนว่าทีมที่ตกเป็นข่าวด้วยก็หนีไม่พ้น “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด กับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า 2 ยักษ์ใหญ่จากสเปน ขณะที่จากอังกฤษนั้นก็เป็น “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

Advertisement

แต่ทว่า 2 ทีมที่เชื่อว่ามีลุ้นในการคว้าตัวมากที่สุด ก็คือราชันชุดขาวและหงส์แดง

ในส่วนของราชันชุดขาว สนใจตัวเอ็มบัปเป้มาเป็นเวลานาน เป็นทีมที่สามารถทุ่มเงินในระดับมหาศาลเพื่อจะคว้าตัวนักเตะที่ต้องการมาร่วมทีมให้ได้ ขณะที่ตัวกุนซือเองยังเป็นตำนานทีมชาติฝรั่งเศส อย่าง ซีเนอดีน ซีดาน อีกด้วย

แต่ในส่วนของ ลิเวอร์พูล นั้น ถือว่ามีภาษีที่ดีไม่แพ้กัน เพราะที่ผ่านมาเมื่อมีข่าวเกี่ยวกับเอ็มบัปเป้ มักจะมีชื่อของหงส์แดงโผล่มาเป็นชื่อแรกๆ เสมอ ทั้งตัวนักเตะเองก็เคยบอกว่าชอบสไตล์การเล่นของเยอร์เก้น คล็อปป์ ขณะที่ตัวคล็อปป์เองก็บอกแล้วว่าชอบในตัวเอ็มบัปเป้มา เพียงแต่ปัญหาคงเป็นเรื่องของเงินค่าตัว

แน่นอนว่าค่าตัวของเอ็มบัปเป้ ตอนนี้ถูกบันทึกเอาไว้เป็นอันดับ 2 ของโลก ตอนที่ย้ายจากโมนาโกไปเปแอสเชนั้น มีค่าตัวสูงถึง 145 ล้านยูโร (ราว 5,377 ล้านบาท) ทำให้ถ้าจะย้ายทีมอีกครั้งนั้น คงจะต้องมีราคาไม่ต่างจากนี้ไปมากนัก ถึงแม้ว่าสัญญาจะเหลือเพียงปีเดียวก็ตาม

แต่อย่าลืมว่าตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีสปอนเซอร์เป็น ไนกี้ แล้ว ซึ่งไนกี้เองก็เป็นสปอนเซอร์ของ เอ็มบัปเป้ ด้วยเช่นกัน อาจจะได้เห็นการจับมือ หรือช่วยหนุน เพื่อให้ดาวยิงรายนี้ได้มาสวมชุดไนกี้ของลิเวอร์พูล เพิ่มมูลค่าทางการตลาดก็ได้

เอาเป็นว่า จากนี้ไปจนถึงซัมเมอร์หน้า สถานการณ์ของดาวยิงรายนี้ถือว่าน่าจับตามองอย่างมาก สุดท้ายแล้วจะไปจบที่ใด คงต้องรอดูกันต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image