บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก! ‘สิงห์บลูส์’ เจ็บเพียบ เปิดบ้านรับแชมป์เก่า ‘หงส์แดง’

บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก! ‘สิงห์บลูส์’ เจ็บเพียบ เปิดบ้านรับแชมป์เก่า ‘หงส์แดง’

ศึกบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ที่เสริมทัพกระจุยกระจายในช่วงซัมเมอร์ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของแชมป์เก่าอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในคืนนี้ เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี36 และทรูวิชั่นส์ พรีเมียร์ลีก เอชดี 1

ผลงานที่ผ่านมา

เชลซี
ชนะ ไบรท์ตัน 3-1

ลิเวอร์พูล
เสมอ อาร์เซน่อล 1-1 (แพ้จุดโทษ 4-5)
ชนะ แบล็คพูล 7-2
ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-3

Advertisement

สภาพทีม

เชลซีเจ้าถิ่นสามารถใช้งาน ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าตัวใหม่ที่มีอาการบาดเจ็บในเกมกับไบรท์ตัน แต่ว่าฟิตทันลงเล่นเกมนี้ได้ แต่ทว่าจะขาดทั้ง ติอาโก้ ซิลวา, คริสเตียน พูลิซิช, ฮาคิม ซิเยช และ เบน ชิลเวลล์ ที่ยังไม่ฟิตทั้งหมด

ฝั่งลิเวอร์พูลไม่มีรายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม นอกจาก อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอเลน ที่พักยาวอยู่แล้ว โดยจะได้ลุ้นใช้งาน ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางคนใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อคืนวันศุกร์ มีชื่อในเกมนี้ได้ แต่ดิโอ​โก้ โชต้า ที่เพิ่งย้ายมานั้น หมดสิทธิลงเล่นแน่นอน

Advertisement

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี : เกปา อาริซาบาลาก้า, เคิร์ท ซูม่า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, เซซาร์ อัซปลิกวยต้า, รีซ​ เจมส์, มาเตโอ โควาซิช, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, รอสส์ บาร์คลีย์, ไค ฮาเวิร์ตซ์, เมสัน เมาท์, ติโม แวร์เนอร์

ลิเวอร์พูล : อลิสซง เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, โจเอล มาติป, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

บทวิเคราะห์
แชมป์เก่าเอาชนะมาอย่างหืดจับในเกมแรกที่เจอกับน้องใหม่อย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด แต่ว่านัดนี้จะเป็นบททดสอบสำคัญในการบุกไปเยือนคู่แข่งแย่งแชมป์อย่างเชลซี

เชลซีแม้ว่าจะระดมทุนซื้อผู้เล่นเข้ามาใหม่หลายคน แต่ยังไม่สามารถใช้งานได้แทบทั้งสิ้น ทำให้ผู้เล่นยังดูเป็นชุดเดิมๆ อยู่

เกมนี้ขึ้นอยู่กับว่าเชลซีนั้นจะเลือกเล่นกับลิเวอร์พูลแบบใด จะกล้าเปิดแลกเลยหรือไม่ ซึ่งแฟรงค์ แลมพาร์ด น่าจะมีบทเรียนจากเกมล่าสุดที่บุกแลกแต่โดนถล่มไปถึง 5-3 แต่ถ้าหากจะลองเน้นเกมรับ ต้องดูว่าที่มีอยู่จะรับมือแนวรุกของลิเวอร์พูลไหวหรือไม่ด้วย

สกอร์ที่คาด ลิเวอร์พูล ชนะ เชลซี 2-1

โปรแกรมคู่อื่นๆ
18.00 น. เซาธ์แฮมป์ตัน พบ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (ทรูวิชั่นส์ พรีเมียร์ลีก เอชดี1)
20.00 น. นิวคาสเซิ่ล พบ ไบรท์ตัน (ทรูวิชั่นส์ พรีเมียร์ลีก เอชดี1)
01.00 น. (เช้ามืดวันจันทร์) เลสเตอร์ พบ เบิร์นลีย์ (ทรูวิชั่นส์ พรีเมียร์ลีก เอชดี1)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image