คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : เจ๋งทั้งคู่

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : เจ๋งทั้งคู่

เกมพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้ คู่เด็ดต้องยกให้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์เจอกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในคืนวันจันทร์ที่ 28 กันยายน

เกมนี้น่าสนใจมากว่าอาร์เซน่อลที่ฟอร์มกำลังดีจะหยุดความดุของทีมแชมป์เก่าได้หรือไม่ เพราะทั้งคู่คว้าชัยชนะ 2 เกมแรกของพรีเมียร์ลีกได้ทั้งคู่

ทีมปืนใหญ่ลงเล่นเกมลอนดอน ดาร์บี้ มาทั้ง 2 แมตช์ นัดแรกบุกชนะฟูแล่ม 3-0 นัดสองเปิดบ้านชนะเวสต์แฮม 2-1 แถมยังบุกไปชนะเลสเตอร์ ซิตี้ ในคาราบาวคัพ รอบ 3 มาได้อีก 2-0 ลงเล่นไปแล้ว 3 นัด เสียประตูเดียว 

ทีมหงส์แดงเจอแมตช์หนักๆ มาเหมือนกัน เกมแรกกว่าจะชนะลีดส์ ยูไนเต็ดได้ ก็ลุ้นกันหนัก ส่วนการบุกไปเชือดเชลซีคาบ้านได้ 2-0 อาจจะมีโชคมาจากการที่ลูกทีมของแฟร้งก์ แลมพาร์ด โดนใบแดงด้วย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าลิเวอร์พูลคงความแข็งแกร่งจากฤดูกาลที่แล้วมาเต็มๆ ยิ่งทีมสำรองถล่มลินคอล์น 7-2 ในคาราบาวคัพมาด้วย ยิ่งเป็นการยืนยันว่าแนวรุกหงส์แดงโหดจริง

Advertisement

นักเตะใหม่ของลิเวอร์พูล ทั้ง ติอาโก้ อัลคานทาร่า และ ดิโอโก้ โชต้า ที่เพิ่งได้มา ถือว่าเป็นการเสริมทีมได้น่ากลัวมากๆ ยิ่งได้เห็นลีลาของติอาโก้ในเกมกับเชลซีแบบไม่เต็มเกม แฟนหงส์ก็ร้องกรี๊ดกับการจ่ายบอลและคลาสบอลที่เหนือชั้นกันแล้ว

อาร์เซน่อลก็เสริมทีมได้ไม่ธรรมดา กาเบรียล มากัลเญส ปรับตัวได้ดีมากในการมายืนแนวรับให้ทีมปืนใหญ่ มีส่วนช่วยให้ทีมเสียประตูน้อย แถมยังประเดิมโขกประตูให้ทีมไปตั้งแต่นัดเปิดฤดูกาล วิลเลียน ก็เริ่มกลืนเข้าไปในทีมอย่างแนบเนียนแล้ว ขณะที่แนวรุกทั้ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง และ อเล็กซองเดร ลากาแซ็ตต์ ก็ยิงประตูเรียกความมั่นใจกันพร้อมแล้ว

ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ไม่ได้ด้อยไปกว่าทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เลย เพราะระบบของอาร์เตต้าเข้าที่เข้าทางแล้ว เห็นได้จากชัยชนะในเกมคอมมูนิตี้ชิลด์ เมื่อเดือนก่อน ถึงแม้จะเป็นการชนะดวลจุดโทษ แต่การรับมือแนวรุกลิเวอร์พูลที่เข้าฝักทุกคน น่าจะทำให้อาร์เตต้ายังใช้แนวทางนั้น 

ส่วนลิเวอร์พูลดูจะมีปัญหาในแนวรับที่ยังไม่เหนียวแน่นเหมือนก่อน พร้อมเสียประตูเสมอ เมื่อมาเจอแนวรุกที่มั่นใจสุดขีดของอาร์เซน่อลก็ถือว่าเสี่ยงเหมือนกัน

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่น่าดูมาก เพราะอยากเห็นว่าทีมไหนจะแพ้ไปก่อนตั้งแต่ต้นฤดูกาล การจะแบ่งแต้มกันนั้นก็มีความเป็นไปได้ แต่น่าจะได้เห็นการยิงประตูกันตูมตามมากกว่า ย้อนไป 11 นัดหลังสุด สองทีมนี้ไม่เคยจบด้วยผลเสมอ 0-0 เลย ไม่ว่าจะเจอกันในถ้วยไหนก็ตาม

อยากเห็นอาร์เซน่อลดับซ่าแชมป์เก่าอีกรอบ ไม่ใช่เพราะไม่ชอบลิเวอร์พูล แต่คิดถึงทีมปืนใหญ่ในยุคแข็งแกร่ง อยากเห็นพวกเขากลับมาเก่งแบบวันนั้นอีกสักครั้ง

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image