คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล by Stivie T : เสริมแล้วเหรอ?

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล by Stivie T : เสริมแล้วเหรอ?

จุดอ่อนหนึ่งที่ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดโอกาสป้องกันแชมป์เมื่อฤดูกาลก่อน คือเกมรับ พวกเขาเสียถึง 35 ประตู ซึ่งใน 35 ประตูที่เสียนั้นทำให้พวกเขาแพ้ไปถึง 9 นัดด้วยกัน

ดังนั้นสิ่งที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ดำเนินการทันทีแบบไม่รอช้า คือการเสริมแนวรับ โดยได้ นาธาน อาเก้ มาจากทีมที่ตกชั้นอย่าง บอร์นมัธ ด้วยราคาถึง 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,622 ล้านบาท) นอกจากนี้ก็ยังใกล้จะได้ รูเบน ดิอาซ เซนเตอร์ทีมชาติโปรตุเกส ของ เบนฟิก้า มาอีกหนึ่งราย ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ (ราว 2,230 ล้านบาท)

แต่ดูเหมือนยังเกาไม่ถูกที่คันสักเท่าไหร่ เพราะล่าสุดกลับถูก “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ บุกมาถล่มถึง 5-2 เลยทีเดียว

นับเป็นครั้งแรกในการคุมทีม 686 เกมของ กวาร์ดิโอล่า ที่ทีมของเขานั้นเสียถึง 5 ประตูในเกมเดียว และยังเป็นครั้งแรกในรอบ 438 เกมที่เอติฮัด สเตเดียม ที่เรือใบสีฟ้า เสียถึง 5 ประตู ในทุกรายการ

Advertisement

ซิตี้เอาแต่เสริมเซนเตอร์แบ๊ก จนลืมไปว่าแบ๊กซ้าย-ขวา ของพวกเขานั้นกำลังอยู่ในช่วงโรยราแทบทั้งสิ้น

ทั้ง ไคล์ วอล์กเกอร์ และเบนจามิน เมนดี้ กลายเป็นช่องให้เลสเตอร์นั้นสวนกลับหลายต่อหลายครั้ง และทั้งคู่ก็ทำเสียจุดโทษกันไปคนละครั้ง อันเป็นเหตุให้ทีมโดนยิงไปถึง 5 ประตูด้วย

นอกจากนี้ แดนกลางกับแดนหน้าของซิตี้ เกมนี้ก็ดูจะไม่สามารถสร้างสรรค์เกมได้เลย เพราะว่าพวกเขาขาดตัวหลักไปจำนวนมาก ไล่ตั้งแต่ เซร์คิโอ อากูเอโร่, กาเบรียล เฆซุส, แบร์นาโด้ ซิลวา เป็นต้น

Advertisement

ขณะที่การเสียดาบิด ซิลบา ไป แล้วยังไม่มีตัวใหม่เข้ามาทดแทน ก็ทำให้เกมรุกของซิตี้เสียหายเช่นกัน การจะไปหวังพึ่งเพียงแค่เควิน เดอ บรอยน์ เพียงคนเดียว ก็ดูจะไม่ไหวเท่าไหร่

ถ้าวัดจากฤดูกาลก่อนนั้น กว่าซิตี้จะแพ้นัดแรกของฤดูกาลก็ปาเข้าไปนัดที่ 5 แล้ว แต่คราวนี้แค่ลงสนามนัดที่ 2 เท่านั้น (ทีมอื่นลงไป 3) พวกเขาก็ประเดิมความพ่ายแพ้นัดแรกอย่างรวดเร็ว

จากทีมที่ฤดูกาล 2017/18 และ 2018/19 ที่พวกเขาได้แชมป์นั้น แพ้รวมกันแค่ 6 นัดเท่านั้น แต่ว่านับจากฤดูกาลก่อนมาถึง 2 นัดของฤดูกาลนี้ พวกเขาแพ้ไปถึง 10 นัด จากการลงเล่น 40 นัด

ขณะที่คู่แข่งแย่งแชมป์ตัวจริงอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พวกเขาลงเล่นมาถึง 128 นัด ถึงจะแพ้ครบ 10 นัด ในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา

ขณะนี้ยังเหลือเวลาในตลาดซื้อขายอยู่ราวๆ 7 วัน ก็ต้องมาดูกันว่าหลังจากความพ่ายแพ้นัดนี้ จะทำให้เป๊ปต้องลงตลาดมาหาตัวเสริมทีมอีกหรือไม่

เพราะที่ผ่านมาก็น่าสงสัยเหมือนกันว่านี่ เสริมทัพแล้วจริงๆ เหรอ???

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image