คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : เรื่องน่าจับตาของแชมเปี้ยนส์ลีก

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : เรื่องน่าจับตาของแชมเปี้ยนส์ลีก

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จับสลากแบ่งกลุ่มออกมาแล้ว มีประเด็นน่าสนใจเยอะแยะเหมือนเดิม โดยเฉพาะการกลับมาเจอกันอีกครั้งของ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพราะบาร์เซโลน่าและยูเวนตุสมาร่วมกลุ่มจีด้วยกัน

คู่นี้ไม่ได้เจอกันมา 2 ปีแล้ว ตั้งแต่ที่โรนัลโด้ย้ายออกจากรีล มาดริด อย่างน้อยในปีนี้ทั้งคู่จะได้เจอกัน 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม และจะไปเจอกันในรอบลึกกว่านั้นหรือไม่ ต้องลุ้นกันต่อไป

อีกกลุ่มที่น่าสนใจ คือ กลุ่มเอช ที่ปารีส แซงต์แชร์แมง ต้องมาโคจรเจอกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอีกครั้ง ถ้ายังจำกันได้คู่นี้เคยมีแมตช์ดราม่า เมื่อ 2 ปีก่อน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่แมนฯยูแพ้มาก่อน 0-2 ในโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนจะมาชนะ 3-1 ที่ปาร์ก เดส์ แปรงส์ ได้จุดโทษเป็นประตูชัยในช่วงท้ายเกม ทำเอานักเตะเปแอสเชร้องไห้กันเลยทีเดียว เชื่อว่าเกมนี้ เนย์มาร์ ที่ร้องไห้หนักมากในเกมนั้น ต้องการมาชำระแค้นแน่นอน ส่วน อันเดร์ เอร์เรร่า ศิษย์เก่าของรั้วปีศาจแดง ก็เริ่มติดต่อหาอดีตเพื่อนร่วมทีมแล้ว เอร์เรร่าทวีตหา มาร์คัส แรชฟอร์ด เพื่อประกาศศึกแบบน่ารักๆ กันไว้แล้ว แถมแฟนแมนฯยูจำนวนมาก อยากจะให้ทีมหุบปาก อังเคล ดิ มาเรีย สตาร์ที่ทิ้งทีมไปอยู่กับเปแอสเชแบบไร้เยื่อใยอีกสักคน

ถ้าถามว่ากลุ่มไหนคือกรุ๊ปออฟเดธ คงตอบยาก เพราะไม่มีกลุ่มที่หนักหนาสาหัสขนาดนั้น แต่กลุ่มบีที่มีรีล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, ชากห์ตาร์ โดเนตส์, กลัดบัก เป็นกลุ่มที่การันตียากว่าใครจะเป็น 2 ทีมที่เข้ารอบ เพราะรีล มาดริด ไม่ได้ดีเหมือนก่อน ตัวนักเตะไม่ได้อันตรายเหมือนช่วงได้แชมป์ 3 หนติด อินเตอร์ มิลาน ขุมกำลังอาจจะดี แต่บ่อยครั้งที่พลาดง่ายๆ ในลีก จากทีมที่ลุ้นแชมป์กลายเป็นทีมลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกจนได้ ขณะที่โดเนตส์เล่นสนุกบุกมันเสมอยามเล่นถ้วยใหญ่ของยุโรป ส่วนกลัดบักไม่เคยกลัวทีมใหญ่ไม่ว่าจะเป็นบอลรายการไหน

Advertisement

อีกกลุ่มที่น่าติดตาม คือ กลุ่มดี ลิเวอร์พูล, อตาลันต้า, อาแจ็กซ์, มิดทิลแลนด์ ถ้ามองแล้วหงส์แดงคือทีมเต็งของกลุ่ม มิดทิลแลนด์คือทีมอ่อนที่สุด แต่อตาลันต้าเป็นทีมจอมถล่มประตู อาแจ็กซ์ก็มีทีมเวิร์กที่แจ่มแจ๋วในหลายปีหลัง ไม่น่าจะเป็นงานง่ายของลูกทีม เยอร์เก้น คล็อปป์ เท่าไร

ยูฟ่าอนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมเกมแชมเปี้ยนส์ลีก, ยูโรป้าลีกและเกมทีมชาติในยุโรปได้แล้ว แต่ต้องไม่เกิน 30 เปอร์เซ็นต์ของความจุ และอนุญาตแค่แฟนบอลเจ้าบ้านเท่านั้น แบบนี้เจ้าถิ่นคึกคักแน่นอน

อาจจะได้เห็นทีมเล็กหักปากกาเซียนเหนือทีมใหญ่เป้นว่าเล่นก็เป็นได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image