B.S.L WFC ทีมน่องนิ่มรวมสาวนานาชาติ ฟาดแข้งในไทย วีเมนส์ ลีก

B.S.L WFC ทีมน่องนิ่มรวมสาวนานาชาติ ฟาดแข้งในไทย วีเมนส์ ลีก

B.S.L WFC ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง ซึ่งมีทั้งหมด 16 ทีม ถือว่าเป็นอีกทีมหนึ่งที่น่าจับตามองคือ ได้สิทธิผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอล “ไทย วีเมนส์ ลีก” ในระดับดิวิชั่น 2

โดยความแตกต่างของสโมสรนี้ก็คือ การรวมกันของนักฟุตบอลหญิงต่างสัญชาติ ที่ใช้ชีวิตในประเทศไทย ผสมผสานกับเด็กไทยบางส่วน ในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง รอบคัดเลือกที่ผ่านมา

ฮานาน โรเตนเบิร์ก ผู้จัดการทีม B.S.L WFC เล่าถึงที่มาของทีมว่า “B.S.L WFC เริ่มก่อตั้งมานานกว่า 35 ปีแล้ว มีทั้งทีมชายและทีมหญิง โดยนักกีฬาส่วนใหญ่มาจากโรงเรียนไฮสคูลต่างๆ ในประเทศไทย

“เราเริ่มจริงจังกับฟุตบอลหญิง เมื่อ 3 ปีก่อน นักกีฬาของเราหลายๆ คนพัฒนาฝีเท้า ก้าวไปติดทีมชาติ บางคนได้ทุนไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา เล่นฟุตบอลมหาวิทยาลัย หรือ ฟุตบอลระดับลีกด้วย ตอนนี้ มีนักกีฬาหลากหลายกว่า 11 สัญชาติ อาทิ ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร, ญี่ปุ่น และอีกมากมาย ซึ่งเป้าหมายของทีม หลังจากผ่านรอบคัดเลือก และได้เล่นในระดับดิวิชั่น 2 ถือว่าน่าพอใจ ตอนนี้เราพยายามมองหานักเตะใหม่ๆ เข้ามาเสริมเพื่อความแข็งแกร่ง”

Advertisement

ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงนานาชาติบอกอีกว่า สไตล์การเล่นของทีม เราพยายามใส่ความแตกต่างเข้าไป ทั้งสไตล์บอลไดเรกต์ พยายามกดดันตลอดเวลา เดินหน้าเข้าใส่ ถึงแม้ว่าผลงานรอบคัดเลือกของเราอาจจะออกมาไม่ดีมากนัก แต่เราก็สามารถกดดันและสร้างปัญหาให้กับทุกๆ ทีมที่เจอกับเรา

“เราอาจจะไม่ใช่ทีมที่แข็งแกร่ง แต่เชื่อว่าทีมของเราดีพอในการเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาฟุตบอลหญิงในประเทศไทยได้ ไม่ว่าจะเป็นการได้เจอกับสไตล์การเล่นที่แตกต่าง การปะทะ หรือแทคติกการเล่น จะทำให้เด็กไทยได้เรียนรู้และกล้าเล่นเมื่อต้องเจอกับคู่แข่งต่างชาติในเกมสำคัญๆ ต่อไปในอนาคต”

Advertisement

สำหรับ 8 ทีม ที่ได้สิทธิเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลลีกหญิง ระดับดิวิชั่น 1 ไทยวีเมนส์ลีก 2020/21 จะเปิดสังเวียนฟาดแข้งใน วันที่ 31 ตุลาคม นี้ ประกอบด้วย โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี, บีจี-บัณฑิตเอเชีย, ทหารอากาศ, กรุงเทพมหานคร, โรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง, บีอาร์ยู บุรีราษฏร์ อะคาเดมี, เอ็มเอช นครศรี เอฟซี และสมาคมกีฬาฟุตบอลจังหวัดชลบุรี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image