คอลัมน์ เจ๊าะแจ๊ะโอลิมปิก : คนละเรื่อง

ขณะที่นักกีฬาหลายคนต้องเผชิญเหตุการณ์ทำให้เสียอารมณ์ในหมู่บ้านนักกีฬา เหล่านักบาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐ หรือ “ดรีมทีม” ชุดรีโอเกมส์ ต่างมีช่วงเวลาแสนสุขที่ใครๆ ต้องอิจฉา

อาจจะด้วยแต่ละคนที่ไปแข่งขันล้วนมีดีกรีเป็นนักยัดห่วงของลีกเอ็นบีเอ ซึ่งมีค่าตัวรวมกันเป็นหลักพันล้าน จะให้ไปพักแบบ “บ้านๆ” คงไม่ได้

ดังนั้น ซุป’ตาร์ทีมบาสมะกัน อาทิ คาร์เมโล แอนโธนี่, เควิน ดูแรนต์, ไครี่ เออร์วิ่ง จึงได้ใช้ชีวิตตลอดการแข่งขันรีโอเกมส์บนเรือสำราญสุดหรูชื่อ ซิลเวอร์ซี ซิลเวอร์ คลาวด์ ซึ่งสมาคมบาสของสหรัฐจองเอาไว้รับรองพวกเขา

สำหรับเรือซิลเวอร์ คลาวด์ มีห้องพัก 196 ห้อง รองรับผู้โดยสารได้ 296 คน ภายในเป็นเตียงขนาดใหญ่ความยาว 7 ฟุต สำหรับบรรดานักบาสตัวโย่ง ห้องครัวมีเชฟฝีมือเยี่ยมให้บริการอาหาร มีหน่วยแพทย์เฝ้าระวังไวรัส “ซิกา” แถมด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอาวุธครบมือ

Advertisement

ในเรือยังมีทั้งสระว่ายน้ำกลางแจ้ง กาสิโน ห้องสมุด สปา และห้องจัดเลี้ยงอลังการ สนนราคาค่าเช่า 13,000 ดอลลาร์สหรัฐ (455,000 บาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งไม่สะเทือนขนหน้าแข้งพวกเขาแม้แต่น้อย

เรือซิลเวอร์ คลาวด์จะจอดเทียบท่าที่รีโอเพื่อให้นักกีฬาเดินทางไปแข่งขันและฝึกซ้อมได้สะดวก ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็จะได้ดูแลความเรียบร้อยได้โดยง่าย

แม้ว่าความปลอดภัยจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่สมาคมบาสมะกันกล่าวอ้าง แต่ก็มีนักกีฬาซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกหลายคนที่เข้าพักในหมู่บ้านรวมกับนักกีฬาคนอื่นๆ โดยไม่มีเสียงบ่นอะไรแม้แต่น้อย

Advertisement

จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ตัวเลือกของทีมบาสสหรัฐจะทำให้หลายคน “หมั่นไส้” ขึ้นมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image