คอลัมน์ ฮีโร่รีโอเกมส์ : พุทธรักษา นีกรี นี่ไม่ใช่โอลิมปิกหนสุดท้าย

การได้ไปโอลิมปิกเกมส์สักครั้ง น่าจะเป็นความฝันของนักกีฬาทุกคน แต่สำหรับ “ป้าแพท” พุทธรักษา นีกรี ในวัย 42 ปี นี่เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่นักกีฬาสาวจากเมืองแม่ฮ่องสอน สามารถพาตัวเองเข้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์

นอกจากนี้ในทัพนักกีฬาไทย ป้าแพทยังถือว่าเป็นพี่ใหญ่อันดับ 3 เป็นรองเพียง “แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ นักหวดลูกขนไก่ กับ “แป๋ว” นันทนา คำวงศ์ นักกีฬาเทเบิลเทนนิสเท่านั้น

อันที่จริงแล้วกีฬาเรือพาย จัดว่าเป็นกีฬาหนึ่งที่ต้องใช้พละกำลังอย่างมากในการแข่งขัน แต่ป้าแพท แม้จะวัยเข้าเลข 4 แล้ว แต่กลับรักษาสภาพร่างกายเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม และยังหาใครขึ้นมาเทียบเคียงได้ยากนัก

จึงนับได้ว่าเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับรุ่นน้องทุกคน และประเทศไทยควรจะหานักกีฬาอย่างนี้ประดับวงการไว้ให้มากๆ

Advertisement

อีกทั้งสำหรับป้าแพทนั้น อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น เพราะเจ้าตัวยังไม่คิดที่จะหันหลังให้กับทีมชาติเป็นคำรบสอง หลังก่อนหน้านี้เคยผันตัวเป็นโค้ชมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็อดรนทนไม่ไหวต้องหลับมาจับฝีพายอีกครั้ง

“จากการที่ฝึกซ้อมและแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องก็เชื่อว่าตนเองยังสามารถเล่นได้อีกนาน และโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้จะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายอย่างแน่นอน”

ดูจากประวัติที่ผ่านมาแล้ว เชื่อว่าป้าแพททำได้แน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image