คอลัมน์ เจ๊าะแจ๊ะโอลิมปิก : เกรียนนะเรา

พิธีเปิดการแข่งขัน “รีโอเกมส์” ครั้งนี้ มีนักกีฬาชื่อคุ้นหูหลายคนได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่ถือธงนำขบวนพาเหรดของแต่ละชาติเดินเข้าสู่สนาม

อย่างของไทยเราเป็นนักแบดมินตันมือ 1 “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ของสหรัฐอเมริกาเป็น ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มเจ้าของ 18 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ขณะที่ของสหราชอาณาจักรเป็น แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสก๊อต เจ้าของ 3 แชมป์ระดับแกรนด์สแลม เช่นเดียวกับ ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 ของโลกซึ่งถือธงให้สเปน

ขณะที่เดนมาร์กก็เป็น แคโรไลน์ วอซนิอัคกี้ อดีตนักหวดสาวมือ 1 ของโลกได้กระทบไหล่คนดังทั้งที แพ็ดดี้ บาร์นส์ นักมวยชาวไอริช ผู้ทำหน้าที่ถือธงให้ประเทศก็เลยขอถ่ายเซลฟี่คู่กับวอซนิอัคกี้สักหน่อย

แต่ตอนที่บาร์นส์อัพรูปขึ้นทวิตเตอร์นั้น เจ้าตัวดันเขียนข้อความอ้างอิงบุคคล 2 คน แบบกระทบชิ่ง ว่า “เฮ้! แคโรไลน์ ผมว่าเราดูสมกันออกนะ ว่างั้นมั้ย รอรี่?” สื่อถึง รอรี่ แม็คอิลรอย อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ อดีตคู่หมั้นของวอซนิอัคกี้ซึ่งเลิกกันแบบไม่ดี เพราะฝ่ายชายโทรศัพท์ไม่กี่นาทีไปขอถอนหมั้นกับนักหวดสาว ทั้งที่แจกการ์ดเชิญแต่งงานไปเรียบร้อยแล้ว!

Advertisement

หลังโดนวิจารณ์ว่าแซวแรงไปมั้ย บาร์นส์ก็ทวีตว่า แค่เล่นสนุกขำๆ เท่านั้น ขณะที่บางคนเชื่อว่าเจ้าตัวจงใจแขวะรอรี่เพราะไม่พอใจตั้งแต่โปรกอล์ฟชื่อดังถอนตัวจากทีมชาติไอร์แลนด์ชุดโอลิมปิก เพราะกลัวติดไวรัส “ซิกา” แล้ว

เรียกว่าปล่อยหมัดต่อเนื่องกะให้น็อกกันไปข้างนึงเลยกระมัง!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image