คอลัมน์ ฮีโร่รีโอเกมส์ : ‘ดุ่ย’ สินธุ์เพชร์ กรวยทอง ทองแดงคือจุดเริ่มต้นเท่านั้น

หลังจากกวาดแชมป์ในประเทศมาเป็นว่าเล่น ในที่สุดวันนี้ของ “ดุ่ย” สินธุ์เพชร์ กรวยทอง ก็สามารถทะยานขึ้นมาสร้างประวัติศาสตร์เป็นฮีโร่ชายคนแรกที่คว้าเหรียญทองแดงยกน้ำหนักใน โอลิมปิกเกมส์ สำเร็จ

จอมพลังวัยเพียง 21 ปี ไม่ได้มีชีวิตที่ราบรื่นนักในวัยเด็ก เพราะต้องตรากตรำสู้ชีวิต ทั้งทำนารับจ้างทั่วไป จนกระทั่งเริ่มเล่นกีฬายกน้ำหนัก จึงได้เงินมาช่วยเหลือที่บ้าน ก่อนที่จะได้เข้าเรียน โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครราชสีมา ในโควต้านักกีฬายกน้ำหนัก

แววของดุ่ยนั้นฉายออกมาตั้งแต่อยู่ในระดับเยาวชน หลังจากไล่ทุบสถิติทั้ง กีฬาเยาวชนแห่งชาติ จนไล่มาถึงสถิติใน กีฬาแห่งชาติ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันก็เป็นเจ้าของสถิติประเทศไทย ซึ่งทำไว้เมื่อกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 “นครสวรรค์เกมส์” เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ในตอนนั้นเจ้าตัวก็มีความมั่นใจว่าจะมีลุ้นเหรียญทองแดงในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ได้

“โค้ชตั๋น” เฉลิมพล มวยมั่น โค้ชคู่ใจของดุ่ยนั้นชี้ว่า การที่เจ้าตัวคว้าเหรียญทองแดงมาได้ในครั้งนี้มาจากการยกท่าสแนทช์ได้ 132 กก.

Advertisement

ดีกว่าคู่แข่งจากเวียดนาม จนส่งผลให้คู่แข่งยกพลาดในท่าคลีนแอนด์เจิร์กทั้งหมด

อย่างไรก็ตามด้วยวัยเพียง 21 ปี นี่คือจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะในอีก 4 ปีข้างหน้ายังมีเวลาให้เจ้าตัวฟิตซ้อมเพื่อกลับมาลุ้นเหรียญอีกครั้งในโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น

ถ้าฟิตดีๆ รับรองว่ามีมากกว่าทองแดงแน่นอน

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image