คอลัมน์ Hotline จากรีโอ : โปเกมอน โก

นักกีฬาที่มาแข่งขันโอลิมปิกมีเพียง 2 หน้าที่ คือ ฝึกซ้อมและแข่งขัน นอกจากนั้นจะเหลือเวลาพักผ่อนในหมู่บ้านนักกีฬามากทีเดียว ประจวบเหมาะกับจังหวะที่ โปเกมอน โก เกมจับโปเกมอนยอดฮิตเริ่มทยอยให้คนในประเทศต่างๆ ได้เล่นกันแล้ว ทำให้กิจกรรมแก้เบื่อยามว่างของเหล่านักกีฬาโอลิมปิกหนีไม่พ้นการลองไล่จับโปเกมอนตามหมู่บ้านนักกีฬากัน เพราะโปเกมอนสามารถเล่นได้ในอเมริกาใต้แล้ว คล้ายกับว่าเป็นการฉลองโอลิมปิกที่บราซิลเลยทีเดียว

“พิมพ์” พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ และ “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร สองนักยิงปืนสาวไทยเป็นยอดโปเกมอนเทรนเนอร์ไปในเวลาเพียงไม่กี่วัน เพราะพวกเธอใช้เวลาหลังการฝึกซ้อมที่เคร่งเครียดพอแล้ว มาไล่สะสมตัวการ์ตูนยอดฮิต

พิมพ์อรบอกว่า จะเล่นเฉพาะหลังการซ้อมและว่างจริงๆ เท่านั้น ไม่มีผลต่อการฝึกซ้อมและแข่งขัน แถมยังช่วยให้เผาผลาญ 300 แคลอรี ใน 1 ชั่วโมงเสียด้วย

ธันยพรเล่าว่า ในหมู่นักกีฬาไทยด้วยกันก็มีคนเล่นอยู่ 4-5 คน เพราะถือเป็นของใหม่ที่เข้ามาในแอพสโตร์และเพลย์สโตร์ไทย ส่วนนักกีฬาต่างประเทศก็พอเห็นบ้าง แต่ไม่แน่ใจว่าใช่มั้ย เพราะไม่ได้เห็นหน้าจอของคนอื่น

Advertisement

โคเฮอิ อูชิมูระ นักยิมนาสติกญี่ปุ่นเจ้าของเหรียญทองบุคคลรวมอุปกรณ์จากลอนดอนเกมส์ ใช้เวลาว่างไปกับโปเกมอนอย่างสุดเหวี่ยงจริงๆ เพราะไล่ล่าเจ้าสัตว์ในโลกดิจิตอลพวกนี้จนค่าโทรศัพท์เดือนนี้ทะลุหลัก 170,000 บาทไปแล้ว เพราะใช้อินเตอร์เน็ตข้ามประเทศไปกับเกมยอดฮิตเกมนี้

โชคดีที่บริษัทเจ้าของเครือข่ายปรับราคาให้เป็นราคาเหมาจ่ายแต่ละวัน ตกวันละประมาณ 1,000 บาทเท่านั้น

แอบบี้ จอห์นสตัน นักกระโดดน้ำอเมริกันเคยทวีตบ่นว่า สิ่งที่แย่ที่สุดของรีโอเกมส์คือ ที่บราซิลยังไม่เปิดให้บริการเกมโปเกมอน โกนี่แหละ นี่อาจจะเป็นหนึ่งแรงกระตุ้นใหญ่ๆ ที่ทำให้ผู้ผลิตเกมอย่าง บริษัท ไนแอนติค ต้องเร่งปล่อยตัวเกมออกมาในอเมริกาใต้

Advertisement

อย่างไรก็ตามมีความเป็นห่วงเป็นใยออกมาเป็นระยะถึงความไม่ปลอดภัย ระหว่างการเล่นเกมที่บางคนอาจจะเคลิ้มเกินลิมิตวิ่งไล่จับโปเกมอนจนเกิดอันตราย ยิ่งที่บราซิลแล้ว มีการเตือนเรื่องอาชญากรรมกันบ่อยมาก ในกรณีที่ออกมานอกหมู่บ้านนักกีฬาไม่ควรที่จะเล่นด้วยซ้ำ เพราะการถือสมาร์ทโฟนเดินไปเดินมาแบบไม่ได้มองซ้ายขวาให้ดีก็เปิดช่องให้มิจฉาชีพขโมยมือถือไปได้ หรือแย่ไปกว่านั้นอาจจะเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน

เอาจริงๆ แล้วเกมถูกสร้างขึ้นมาให้มนุษย์เป็นผู้เล่น แต่ใครหลายคนกลับปล่อยให้เกมเหล่านี้เล่นงานตัวเขาเอง

วันนี้แค่นี้ก่อน ขอตัวไปตามล่าปิกาจูก่อนนะขอรับ!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image