คอลัมน์ ฮีโร่รีโอเกมส์ : ‘เอก’ วิทยา ทำว่อง เมื่อสามารถข้ามผ่านความตื่นเต้น

พลิกล็อกกันพอสมควรกับกีฬาที่ไม่ค่อยมีใครสนใจกันเท่าไหร่ แต่ทว่าล่าสุด “เอก” วิทยา ทำว่อง โรบินฮู้ดหนึ่งเดียวของไทย สามารถทะยานเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายในการแข่งขันยิงธนู “รีโอเกมส์” ได้เป็นที่เรียบร้อย

ในวัย 28 ปี นับเป็นครั้งที่สองแล้วที่เจ้าตัวสามารถคว้าโควต้าเข้ามาลุยในศึกโอลิมปิกเกมส์ หลังจากที่เมื่อ 4 ปีก่อนที่ลอนดอนเกมส์ เจ้าตัวสามารถเข้าแข่งขันมาได้ แต่ก็ต้องหยุดเส้นทางไว้ที่รอบแรกเท่านั้น

ก่อนเดินทางไปแข่งขันนั้น วิทยายังยอมรับว่าแม้จะเป็นครั้งที่ 2 แล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีความรู้สึกตื่นเต้นเสมอ เพราะเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในโลก

อีกทั้งกีฬายิงธนูนั้นนับได้ว่าเป็นกีฬาที่สามารถพลิกแพลงได้เสมอ เพราะไม่ได้ขึ้นอยู่กับสมาธิ หรือฝีมือของตัวเองเท่านั้น ยังต้องอิงสภาพอากาศ ลม และจังหวะในการเล่นอีก

Advertisement

แต่จะเห็นได้ว่าในการแข่งขันจริง เจ้าตัวกลับสามารถสะกดความตื่นเต้นของตัวเอง ก่อนจะยิงธนูได้อย่างแม่นยำ ค่อยๆ ผ่านคู่แข่ง จนก้าวข้ามตัวเองเมื่อ 4 ปีที่แล้วได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามคู่แข่งในรอบต่อไปของวิทยา คือ ฌอง ชาร์ลส์ วัลลาดอนต์ นักยิงธนูจากฝรั่งเศส คู่ปรับเก่าที่ถีบเขาตกรอบเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว

แต่ในครั้งนี้วิทยาจะได้ลงแข่งขันช่วงเช้าวันที่ 12 สิงหาคม ซึ่งก็ตรงกับวันแม่แห่งชาติพอดี ยิ่งเป็นการเสริมสร้างกำลังใจให้กับโรบินฮู้ดหนุ่มคนนี้มากยิ่งขึ้น

Advertisement

ถ้าหากเอาชนะได้ อาจจะถึงขั้นพาเหรียญกลับบ้านเลยก็เป็นได้!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image