คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล by Stivie T : ประตูแรกสำคัญ!

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล by Stivie T : ประตูแรกสำคัญ!

หลังจากเบรกให้กับทีมชาติไปราวๆ 2 สัปดาห์ด้วยกัน (ในช่วงเวลาที่ยังไม่ควรมีทีมชาติเตะด้วยซ้ำ) สุดสัปดาห์นี้ก็จะกลับเข้ามาสู่บรรยากาศของฟุตบอลลีกอีกหน

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับทีมที่ไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือติดโควิด-19 กลับมาจากทีมชาติ เพราะมันน้อยมากๆ ที่จะไม่มีทีมใดได้รับผลกระทบจากเกมทีมชาติครั้งนี้

ว่ากันถึงสุดสัปดาห์นี้ สปอร์ตไลท์คงจะต้องจับไปอยู่ที่เกมที่แอนฟิลด์ ซึ่งแชมป์เก่าอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังนำเป็นจ่าฝูงในตารางเวลานี้

หงส์แดงนั้นต้องบอกว่าสภาพลำบากมากๆ ถูกกล่าวขานว่าเป็นทีม “กองหลังโคม่า กองหน้าโควิด!” ก็เพราะไปทีมชาติหนนี้ พวกเขาต้องเสียกำลังหลักในแดนหลังไปอีกรายก็คือ โจ โกเมซ ที่ต้องผ่าเข่า พักตลอดทั้งฤดูกาลตามลูกพี่อย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ไป

Advertisement

เมื่อบวกกับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่บาดเจ็บก่อนเบรกทีมชาติ ต้องพักเดือนหนึ่งเป็นอย่างน้อย ทำให้เหลือแค่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน คนเดียวที่เป็นตัวหลัก (ซึ่งเสียวแว้บๆ ว่าจะเจ็บมาจากทีมชาติ แต่สุดท้ายก็รอดกลับมาปลอดภัยดี)

ลิเวอร์พูลเหลือ 11 เกมก่อนถึงปีใหม่ กว่าที่พวกเขาจะซื้อแนวรับใหม่มาเสริมได้ คงต้องภาวนาให้ โจเอล มาติป กับ ฟาบินโญ่ ไม่เดี้ยงไปพร้อมๆ กันอีก ไม่งั้นดูไม่จืดแน่ๆ

แถมกองหน้าพวกเขายังต้องเสีย โม ซาลาห์ ที่กลับไปเล่นให้ทีมชาติอียิปต์ แล้วตรวจพบโควิด-19 จนถึงวันนี้ผลตรวจยังไม่เป็นลบ ทำให้ยังกลับมาอังกฤษไม่ได้ คาดว่าจะพลาดยาวจนไปถึงเกมกับ ไบรท์ตัน ในสัปดาห์หน้าเลยทีเดียว

Advertisement

ฝั่งผู้มาเยือนอย่างเลสเตอร์เอง ก็เกือบจะต้องเสีย แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ไป จากจังหวะปะทะในเกมทีมชาติ แต่สุดท้ายลูกชายยักษ์เดนส์ ก็ฟื้นตัวได้ไว้ และน่าจะพร้อมลงเฝ้าเสาได้ในเกมนี้ แต่จิ้งจอกสยามก็ขาดแนวรับตัวหลัก ทั้งธิโมธี คาสตานเญ่ รวมถึง คักลาร์ โซยุนชู ที่บาดเจ็บอยู่

อย่างไรก็ตาม โดยรวมแล้วถือว่าจิ้งจอกสยามสมบูรณ์กว่าเจ้าถิ่นพอสมควร แถมยังอยู่ในช่วงที่หึกเหิม ฤดูกาลนี้เคยบุกไปถล่ม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงบ้านมาแล้วด้วย

ครั้งสุดท้ายที่เลสเตอร์บุกมาเอาชนะลิเวอร์พูลได้ ต้องย้อนไปปี 2000 ซึ่งบุกมาชนะได้ 2-0 จากประตูของ โทนี่ คอตตี้ กับ ฟิล กิลคริสต์

ฤดูกาลนี้หงส์แดงเล่นในบ้านมา 4 นัด ชนะแบบเฉือนๆ โดนยิงนำก่อนตลอด ซึ่งการเจอกับเลสเตอร์ คงไม่ง่ายเหมือนที่พลิกมาชนะ อาร์เซน่อล-เชฟฯ ยูไนเต็ด หรือเวสต์แฮม แน่ๆ

ดังนั้นบอลเกมบุกของทั้งสองทีมมาเจอกัน ใครยิงนำก่อนได้ มีโอกาสสูงทีเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image