เกรียนเขียนบอล By เอคูสติก : ตำนานลูกหนังในคราบแบดบอย

เกรียนเขียนบอล By เอคูสติก : ตำนานลูกหนังในคราบแบดบอย

ดิเอโก้ มาราโดน่า ยอดนักเตะอาร์เจนไตน์ เป็นหนึ่งในตำนานของโลกลูกหนังแบบไม่มีใครคัดค้าน เขาสร้างความมหัศจรรย์บนพื้นหญ้าไว้มากมาย ในช่วงที่ยังค้าแข้งอยู่

มาราโดน่าคือแข้งพรสวรรค์แต่ก็เต็มไปด้วยความห่าม บ้า และทำได้ทุกอย่างเพื่อชัยชนะ และเพื่อความสุขของตัวเอง วีรกรรมหนึ่งที่ถูกบันทึกไว้ในโลกฟุตบอล คือ หัตถ์พระเจ้า ที่เขาใช้มือตบบอลผ่านมือ ปีเตอร์ ชิลตัน นายทวารอังกฤษ เข้าประตูไปในรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 1986 ก่อนจะโซโล่พาบอลไปกระทุ้งอีกประตู ให้ทีมฟ้า-ขาวชนะ 2-1 จนกรุยทางเข้าไปคว้าแชมป์โลกในครั้งนั้นได้

ในมุมของความเป็นแบดบอย ตำนานผู้ล่วงลับติดโคเคนมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1982 และในปี 1991 เขาถูกลงโทษห้ามลงเล่น 15 เดือน ในวันที่ยังค้าแข้งอยู่กับนาโปลี และในฟุตบอลโลก 1994 มาราโดน่าถูกส่งตัวกลับบ้านก่อนแข่งขันจบ เพราะถูกตรวจพบสารเสพติดในร่างกายอีก เวิลด์คัพครั้งนั้น อาร์เจนตินาตกรอบ 16 ทีม ด้วยฝีมือของโรมาเนีย

เสือเตี้ยเคยถูกตัดสินจำคุก 2 ปี 10 เดือน หลังจากเคยใช้ปืนยาวอัดลมยิงนักข่าวที่มาอยู่หน้าบ้านของเขาเมื่อปี 1994 เหตุการณ์นั้นมีคนบาดเจ็บ 4 คน

Advertisement

ไม่มีใครห้ามเขาจากการเป็นชายผู้มีความสุขจากการเป็นเพลย์บอย เขามีลูกกับ คลอเดีย บิยาฟาเญ่ ภรรยาที่ใช้ชีวิตร่วมกันมา 30 ปี 3 คน และยังมีลูกกับสาวคนอื่นอีก คาดว่า 3 คน หนึ่งในนั้น คือ ฮาน่า ลูกสาวที่เขาไม่ยอมรับว่าเป็นลูกในช่วงแรกที่เด็กน้อยลืมตาดูโลก จนศาลอิตาลีต้องมีพิพากษาให้เขาต้องยอมรับความเป็นพ่อและเลี้ยงดูลูกสาวคนนี้ในปี 1995 และยังมี ดิเอโก้ จูเนียร์ ลูกชายที่เคยค้าแข้งในลีกล่างของอิตาลี ที่พ่อเคยไม่ยอมรับมาก่อน แต่ท้ายที่สุด เสือเตี้ยก็อ้าแขนรับลูกชายเป็นหนึ่งในครอบครัว

เรื่องราวเจ็บแสบของมาราโดน่าไม่เคยน้อยลง เพราะมีสาวๆ มาประกาศว่าพวกเธอมีลูกกับตำนานลูกหนังรายนี้เรื่อย มาราโดน่ามีลูกอีก 3 คน ในช่วงที่ใช้ชีวิตอยู่ที่คิวบา ซึ่งเป็นยุคที่ประธานาธิบดี ฟิเดล คาสโตร ยังปกครองประเทศอยู่

แม้แต่ก่อนจะเสียชีวิต ก็ยังมีผู้หญิงอีก 3 คน ที่มายืนยันว่า พวกเธอมีลูกกับมาราโดน่า แต่จนถึงวันที่เขาสิ้นลมหายใจ ก็ยังไม่มีการยืนยันว่ามาราโดน่ายอมรับว่าเด็กเหล่านั้นเป็นลูกของเขาหรือยัง

มาราโดน่ามีปัญหาเรื่องสุขภาพมาตลอดหลายปีหลัง จากการเสพโคเคนและติดแอลกฮอล์อย่างหนัก จนต้องเข้ารับการรักษาหลายต่อหลายครั้ง ในฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย เขาอยู่ในสนามแมตช์ที่อาร์เจนตินาชนะไนจีเรีย ไปแบบโคตรลุ้น และหมดสติในที่นั่งวีไอพี จนมีข่าวว่าเขาอาการหนักมาก และจะฟ้องคนที่ปล่อยข่าวแบบนั้นออกไปด้วย

พฤติกรรมสุดห่ามของยอดนักเตะคนนี้เล่าเท่าไรก็คงไม่หมด เช่นเดียวกับความสุดยอดในวันที่เริงระบำอยู่ในสนามฟุตบอล ที่วันนี้เหลือเพียงเรื่องเล่าที่ถูกบันทึกเอาไว้ในความทรงจำของคนทั่วโลกไปแล้ว

ลาก่อน ดิเอโก้ มาราโดน่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image