‘หงส์แดง’ เปิดบ้านรับมือ ‘วูล์ฟแฮมป์ตัน’ ‘โชต้า’ ลุ้นยิงทีมเก่า

‘หงส์แดง’ เปิดบ้านรับมือ ‘วูล์ฟแฮมป์ตัน’ ‘โชต้า’ ลุ้นยิงทีมเก่า

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงของตาราง จะเปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ทีมอันดับ 10 ของตาราง ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ดึกประจำวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม เวลา 02.15 น. (เช้ามืดวันจันทร์) ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ทรูพรีเมียร์ลีก เอชดี 1 (600)

ผลงานที่ผ่านมา
ลิเวอร์พูล
เสมอ แมนฯ ซิตี้ (เยือน) 1-1
ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ (เหย้า) 3-0
แพ้ อตาลันต้า (เหย้า) 0-2
เสมอ ไบรท์ตัน (เยือน) 1-1
ชนะ อาแจ๊กซ์ (เหย้า) 1-0

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส
เสมอ นิวคาสเซิ่ล (เหย้า) 1-1
ชนะ คริสตัล พาเลซ​ (เหย้า) 2-0
แพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ (เยือน) 0-1
เสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน (เหย้า) 1-1
ชนะ อาร์เซน่อล (เยือน) 2-1

สภาพทีม
ลิเวอร์พูลยังมีตัวเจ็บอยู่ครึ่งค่อนทีม รวมถึงรายล่าสุดคืออลิสซง เบ็คเกอร์ นายทวารมือ 1 ที่เจ็บแฮมสตริง โดยจะเป็นควีวีน เคลเลเฮอร์ นายทวารมือ 3 ลงเฝ้าเสาแทน แต่ก็มีข่าวดีคือ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ นาบี เกอิต้า กลับมาซ้อมแล้ว พร้อมลงเล่นในเกมนี้ได้

Advertisement

ขณะที่วูล์ฟแฮมป์ตันนั้นจะไม่มีราอูล ฆิมิเนซ ที่เข้าผ่าตัดกะโหลกหลังปะทะกับดาวิด ลุยซ์ ในเกมกับอาร์เซน่อล ขณะที่โรแม็ง ซาอิส กลับมาซ้อมได้แล้วหลังจากพ้นช่วงกักตัวและน่าจะลงเล่นเกมนี้ได้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล : ควีวีน เคลเลเฮอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, นาธาเนียล ฟิลลิปส์, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม, เคอร์ติส โจนส์, โมฮัมเหม็ด​ ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, ดิโอโก้​ โชต้า

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส : รุย ปาทริซิโอ, โรแม็ง ซาอิส, คอเนอร์ โคดี้, วิลลี่ โบลี่, เนลสัน เซเมโด้, มาร์ซาล, รูเบน เนเวส, ลีนเดอร์ เดนด็องเกอร์, เปโดร เนโต้, อดาม่า ตราโอเร่, แดเนี่ยล โพเดนซ์

Advertisement

บทวิเคราะห์
หงส์แดงกลับมาเล่นในบ้านตัวเองอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมายังคงมีสถิติที่ดี เก็บชัยชนะได้ทุกนัด อีกทั้งการเจอกับวูล์ฟแฮมป์ตันเองก็มักจะเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่าเสมอ ดังนั้นเกมนี้ยังคงมีโอกาสที่จะเก็บชัยชนะเหนือผู้มาเยือนได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image