เปิดชีวิต จอมพลังโจโจ้-ศราวุธ อิสระ จาก นักยกนะยะ สู่ แม่ค้านะจ๊ะ

เปิดชีวิต จอมพลังโจโจ้-ศราวุธ อิสระ จาก นักยกนะยะ สู่ แม่ค้านะจ๊ะ

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาในการแข่งขันการแข่งขัน EGAT(อีแกท)ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประจำปี 2653 ระดับประชาชน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ครั้งที่ 3 ที่โรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ใครจะคิดว่า “นักยกชายใจสาวคนหนึ่ง” จะผงาดคว้า 3 เหรียญทองในรุ่น 89 กิโลกรัมชาย ทั้งที่คู่แข่งนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นชายอกสามศอก

จอมพลังหนุ่มใจสาวคนนั้นคือ “โจโจ้” ศราวุธ อิสระ นักกีฬายกน้ำหนักจากโรงเรียนเทศบาลนครนครสวรรค์ ซึ่งมีความฝันเล็กๆ คือ อยากจะมีร้านขายชากาแฟเล็กๆ พอเลี้ยงตัวเลี้ยงครอบครัว ในที่สุดฝันนั้นก็กลายเป็นจริงเมื่อรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ได้ให้ความช่วยเหลือ

…จากวันนั้นถึงวันนี้ ผ่านมา 2 เดือน จอมพลังรายนี้ ก็ได้ทำตามฝันของตัวเอง…

Advertisement

ทุกๆ วัน ที่ว่างเว้นจากการฝึกซ้อมกีฬายกน้ำหนักกับสโมสร ศราวุธ จะมาตั้งร้านขายชาชัก อยู่ตรงข้ามโรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ รายได้เฉลี่ยหลังจากหักต้นทุนก็จะอยู่ประมาณ 1,000 บาท แต่ถ้ามีการจัดการแข่งขันกีฬา บางครั้งก็ได้เกือบ 5,000 บาท

ศราวุธ เล่าให้ฟังว่า แม้กีฬายกน้ำหนัก จะเป็นสิ่งที่ช่วยหล่อเลี้ยงจิตใจแต่ การขายของเป็นการหล่อเลี้ยงชีวิต โดยเฉพาะการส่งเสียเลี้ยงดูแม่ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

Advertisement

ความฝันต่อไปของเขา คือ การได้เหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติสักครั้ง ส่วนความฝันสูงสุด คือ การได้ร่วมแข่งขันในนามทีมชาติไทย แม้จะหนทางอีกยาวไกล เจ้าตัวหวังว่า จะไปถึงเป้าหมายในวันหนึ่ง…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image