‘หงส์แดง’ ลุ้น ‘ติอาโก้’ ลงดวล ‘สาลิกาดง’ เรียกฟอร์มเก่งหลังแต้มหลุดมือ

‘หงส์แดง’ ลุ้น ‘ติอาโก้’ ลงดวล ‘สาลิกาดง’ เรียกฟอร์มเก่งหลังแต้มหลุดมือ

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมนำของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกทัพบุกไปเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายของปี 2020 ที่สนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ในวันที่ 30 ธันวาคม เวลา 03.00 น. (เช้ามืดวันที่ 31 ธันวาคม) ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ทรูพรีเมียร์ลีก เอชดี 1 (600)

ผลงานที่ผ่านมา
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ชนะ เวสต์บรอมวิช (เหย้า) 2-1
แพ้ ลีดส์ ยูไนเต็ด (เยือน) 2-5
เสมอ ฟูแล่ม (เหย้า) 1-1
แพ้ เบรนท์ฟอร์ด (คาราบาวคัพ) 0-1
แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (เยือน) 0-2

ลิเวอร์พูล
เสมอ มิดทิลลันด์ (เยือน) 1-1
เสมอ ฟูแล่ม (เยือน) 1-1
ชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (เหย้า) 2-1
ชนะ คริสตัล พาเลซ​ (เยือน) 7-0
เสมอ เวสต์บรอมวิช (เหย้า) 1-1

สภาพทีม
เจ้าถิ่นสาลิกาดงไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บใหม่เพิ่มเติม โดยจะยังไม่สามารถใช้งาน จอนโจ้ เชลวีย์ กับ ไรอัน เฟรเซอร์ ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ทั้งคู่ นอกจากนี้ อัลลัน เซนต์-แม็กซิแม็ง กับ จามาล ลาสเซลส์ ยังคงรักษาตัวจากโควิด-19 อยู่ แต่มาร์ติน ดูบราฟก้า น่าจะพร้อมสำหรับนัดต่อไปกับเลสเตอร์ ซิตี้

Advertisement

ฝั่งลิเวอร์พูลเจอปัญหาเซนเตอร์แบ๊กอีกครั้งเมื่อโจเอล มาติป เจ็บจากเกมกับเวสต์บรอมวิช ไม่สามารถลงสนามได้แน่นอน ขณะเดียวกันยังต้องลุ้นกับ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ที่แม้ว่าจะลงซ้อมได้แล้ว แต่เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็ยืนยันว่าจะไม่เสี่ยงส่งลงสนาม

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : คาร์ล ดาร์โลว์, ฟาเบียน ชาร์, คีแรน คลาร์ก, เฟเดริโก้ เฟร์นันเดซ, จามาล ลูวิส, ฮาเวียร์ มานกินโญ่, ไอแซค เฮย์เด้น, ฌอน ลองสตาฟฟ์, โจเอลลิงตัน, แมตต์ ริตชี่, คัลลั่ม วิลสัน

ลิเวอร์พูล : อลิสซง เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, รีห์ส วิลเลี่ยมส์, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม, อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอเลน, โมฮัมเหม็ด​ ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, ทาคุมิ มินามิโนะ

Advertisement

บทวิเคราะห์
หงส์แดงพลาดท่าในนัดก่อนซึ่งหลุดเสมอแบบไม่น่าเชื่อ ดังนั้นเยอร์เก้น คล็อปป์ จะต้องปลุกลูกทีมกลับมาอย่างดีแน่นอน อีกทั้งเชื่อว่าหลังจากที่เสียสมาธิกันในนัดก่อน ตามสไตล์แล้วจะต้องกลับมาแบบมีสมาธิเต็มเปี่ยมแน่นอน

ในขณะที่นิวคาสเซิ่ลสิ่งที่น่ากลัวคือการเล่นของคัลลั่ม วิลสัน ที่เป็นตัวอันตรายที่สุดในเวลานี้ของนิวคาสเซิ่ล กับเรื่องแนวรับของลิเวอร์พูล ที่จะไม่มีโจเอล มาติป อีกด้วย

แต่ถ้าหากว่าติอาโก้ อัลคันทาร่า สามารถมีชื่อในเกมนี้ได้ ก็อาจจะมีลุ้นลงมาเล่นและช่วยทีมในจังหวะที่ต้องการการจ่ายบอลจากแดนกลางที่เจาะสู่แนวรับของนิวคาสเซิ่ลได้เช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image