‘หงส์แดง’ หลังชนฝา! ต้องบุกชนะ ‘นักบุญ’ รักษาตำแหน่งจ่าฝูง

‘หงส์แดง’ หลังชนฝา! ต้องบุกชนะ ‘นักบุญ’ รักษาตำแหน่งจ่าฝูง

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมลงเล่นเกมเยือนนัดที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยการบุกไปเยือน “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน ในศีกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ​ นัดที่ 17 ของฤดูกาล ที่สนามเซนต์ แมร์รี่ ในคืนวันนี้ เวลา 03.00 น. (เช้ามืดวันที่ 5 มกราคม) ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ทรูพรีเมียร์ลีก เอชดี 1 (600)

ผลงานที่ผ่านมา
เซาธ์แฮมป์ตัน
ชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด (เหย้า) 3-0
เสมอ อาร์เซน่อล (เยือน) 1-1
แพ้ แมนฯ ซิตี้ (เหย้า) 0-1
เสมอ ฟูแล่ม (เยือน) 0-0
เสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (เหย้า) 0-0

ลิเวอร์พูล
เสมอ ฟูแล่ม (เยือน) 1-1
ชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (เหย้า) 2-1
ชนะ คริสตัล พาเลซ​ (เยือน) 7-0
เสมอ เวสต์บรอมวิช (เหย้า) 1-1
เสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (เยือน) 0-0

สภาพทีม
นักบุญเจ้าถิ่นจะได้ราล์ฟ ฮาเซ่นฮุตเทิ่ล กุนซือคนเก่งกลับมาคุมทีมข้างสนามได้อีกครั้งหลังจากก่อนหน้านี้ต้องเข้าสู่ช่วงกักตัวมา ขณะที่ยานนิค เวสเตอร์การ์ด กองหลังตัวเก่ง กับนาธาน เรดมอนด์ ยังบาดเจ็บอยู่ลงสนามไม่ได้ทั้งคู่

Advertisement

ฝั่งหงส์แดงนั้นจะไม่มีโจเอล มาติป กองหลังคนเดียวในทีมตอนนี้ที่บาดเจ็บต้องพักถึง 3 สัปดาห์ด้วยกัน แต่ก็จะได้ติอาโก้ อัลคันทาร่า ลุ้นเป็นตัวจริงในเกมนี้หลังจากที่ลงเล่นช่วง 16 นาทีสุดท้ายในเกมกับนิวคาสเซิ่ล และใกล้เข้าสู่สภาพสมบูรณ์เต็มร้อย

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
เซาธ์แฮมป์ตัน : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธีย์, แยน เบ็ดนาเร็ก, แจ็ค สเตเฟ่นส์, ไคล์ วอลเกอร์-ปีเตอร์ส, ไรอัน เบอร์ทรานด์, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, โอริโอล โรเมอู, สจ๊วต อาร์มสตรอง, ธีโอ วัลคอตต์, แดนนี่ อิงก์ส, เช อดัมส์

ลิเวอร์พูล : อลิสซง เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, รีห์ส วิลเลี่ยมส์, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, โมฮัมเหม็ด​ ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, ทาคุมิ มินามิโนะ

Advertisement

บทวิเคราะห์
ทั้งสองทีมกำลังประสบปัญหาด้านการทำประตูกันทั้งคู่ในช่วง 2 นัดที่ผ่านมา ซึ่งต่างฝ่ายต่างเก็บได้เพียงผลเสมอทั้งสองทีม ทว่าตอนนี้ความกดดันเริ่มถาโถมใส่หงส์แดงมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากว่าโดนทีมอื่นไล่ตามมาแบบกระชั้นชิด ไม่สามารถพลาดได้อีกแล้ว

ข้อน่าสนใจในเกมนี้คือเซาธ์แฮมป์ตันไม่ใ่ช่ทีมที่จะใช้เกมรับซื้อผลการแข่งขันสักเท่าไหร่นัก และหลายครั้งในฤดูกาลนี้จะเห็นพวกเขาเปิดเกมรุกแลกแม้ว่าจะเจอคู่แข่งที่เหนือกว่า ดังนั้นประตูแรกของเกมนี้จะสำคัญมากๆ

และอีกจุดหนึ่งคือทีมนักบุญปราบแชมป์เก่ามาแล้วถึง 6 ครั้งด้วยกัน และลุ้นเป็นทีมแรกที่เอาชนะแชมป์เก่าได้ถึง 7 หน ถือว่าเป็นสถิติที่น่ากลัวสำหรับหงส์แดงไม่น้อยทีเดียว

แต่ก็ยังเชื่อว่าพลพรรคหงส์แดง และ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะสามาถรเอาตัวรอดจากเซนต์ แมร์รี่ ได้เหมือนที่เคยทำมาอีกครั้งหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image