คอลัมน์ ฮีโร่รีโอเกมส์ : ‘โปรอาร์ม’ กิรเดช อภิบาลรัตน์ ความหวังเหรียญทองในโตเกียว

อาจจะไม่ได้เป็นกีฬาที่คนไทยตั้งความหวังเอาไว้มากเท่าไหร่นัก แต่ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ก็ทำให้คนไทยได้ลุ้นกับกีฬากอล์ฟครั้งแรกในรอบ 112 ของโอลิมปิกเกมส์ จนถึงวันสุดท้ายของการแข่งขัน

นับเป็นการหวนกลับมาติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีของโปรอาร์ม แม้ว่าสุดท้ายแล้วจะจบที่ 8 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 5 ร่วม แต่ก็ห่างจาก แม็ตต์ คูชาร์ อันดับ 3 ที่จะได้เหรียญเพียง 5 สโตรก กับ จัสติน โรส เหรียญทอง 8 สโตรก

โปรอาร์มนั้นยอมรับแบบเซ็งๆ ว่าจุดพลาดในโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกของเขาอยู่ที่เรื่องการพัตต์ เพราะหลายๆ หลุมต้องพัตต์ถึง 3 ครั้ง ทำให้เสียโอกาสทำคะแนนไป ซึ่งถ้าเปลี่ยนตรงนี้เป็นคะแนนได้ เผลอๆ อาจมีเหรียญกลับมาฝากคนไทยไปแล้วก็ได้

“เป็นสัปดาห์ที่สนุกมากสำหรับการแข่งขันกอล์ฟ และการได้กลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง ดีใจที่ได้เป็นนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เป็นประสบการณ์ที่ดี จะพยายามเพื่อกลับมาให้ได้ใน 4 ปีข้างหน้า”

Advertisement

อย่างไรก็ตาม น่าดีใจแทนโปรอาร์ม ที่อย่างน้อยในอีก 4 ปีข้างหน้าเจ้าภาพอย่างญี่ปุ่นยังคงบรรจุกีฬากอล์ฟอยู่ ทำให้โปรอาร์มยังมีโอกาสที่จะกลับมาแก้ตัวเพื่อประเทศชาติได้อีกครั้ง และกีฬากอล์ฟเองก็เป็นกีฬาที่ไม่ค่อยแคร์อายุเท่าไหร่เสียด้วย

ไม่แน่ 4 ปีข้างหน้าไทยอาจจะได้ลุ้นเหรียญกอล์ฟชายบ้างก็ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image