คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล by Stivie T : แดงเดือดที่มีความหมาย

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล by Stivie T : แดงเดือดที่มีความหมาย

ดูเหมือนว่าสปอร์ตไลท์ทุกดวงตอนนี้ จะจับจ้องไปยังเกมแดงเดือดครั้งที่ 205 ในประวัติศาสตร์

หลังจากที่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทะยานขึ้นมานำจ่าฝูงได้สำเร็จ พร้อมทำแต้มหนีห่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 3 คะแนนด้วยกัน

นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ฤดูกาล 2008/2009 ที่ทั้งสองทีมนี้จะมาเจอกันในฐานะทีมอันดับ 1-2 ของตาราง ซึ่งความบังเอิญอย่างหนึ่งคือตอนนั้นปีศาจแดงก็นำจ่าฝูงเช่นกัน

จากทีมที่เคยตกไปอยู่อันดับ 15 ของตารางในฤดูกาลนี้ กลับระเบิดฟอร์มไม่แพ้ใครถึง 11 เกมติดต่อกัน และชนะได้ถึง 9 เกม ทะยานขึ้นมาอยู่จ่าฝูงได้สำเร็จ ต้องยกเครดิตให้กับโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่น้อย

Advertisement

ส่วนหนึ่งต้องบอกว่าปีศาจแดงนั้นมีโชคและดวงเข้ามาช่วยหนุนอย่างมาก พวกเขาแทบไม่เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บหนักๆ หรือว่าติด**โควิด-19** ภายในทีมเลย (ไม่นับเรื่องได้ความใจดีจากผู้ตัดสินแจกจุดโทษให้หลายๆ จังหวะด้วยนะ)

แต่ในขณะที่คู่แข่งมีปัญหาให้ต้องแก้ไขกันตลอดเวลา อย่างลิเวอร์พูล ก็เจอปัญหาเซนเตอร์แบ๊กตัวหลักบาดเจ็บถึง 3 คน หรือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เจอผู้เล่นบาดเจ็บหรือสลับกันติดโควิด-19 จนไม่สามารถใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดได้

นอกจากนี้ก็มักจะมีเสียงค่อนขอดอยู่บ้างว่า จริงๆ ปีศาจแดง ไม่ได้ยกระดับตัวเองขึ้นมามากนัก แต่เป็นเพราะบรรดาทีมอื่นต่างเล่่นกันต่ำกว่ามาตรฐานไปเอง

Advertisement

ฉะนั้นเรื่องนี้ต้องมารอพิสูจน์กันในเกมแดงเดือดที่จะเจอกับแชมป์เก่าอย่างหงส์แดงนั่นแหละ

หลังจากที่หลายๆ ครั้งที่ผ่านมา ด้วยอันดับที่ต่างกันค่อนข้างมาก ไม่ทีมใดทีมหนึ่งตกลงไป เลยทำให้การแข่งขันระหว่างสองทีมนี้ไม่เดือดเท่าที่คิด

แต่ครั้งนี้มีตำแหน่งจ่าฝูงเป็นเดิมพัน ซึ่งคงไม่มีใครยอมใครกันแน่นอน

ต้องบอกเลยว่าครั้งนี้โมเมนตัมอยู่ทางฝั่งของปีศาจแดงแน่นอน เพราะพวกเขาเพิ่งจะแซงนำจ่าฝูงได้ บวกกับฟอร์มการเล่นที่ฤดูกาลนี้นอกบ้านยังไม่แพ้ใครเลย มีเสมอนัดเดียวเท่านั้นคือเกมเยือน “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้

ในขณะที่เกมในบ้านอันเกรียงไกรของหงส์แดง กลับพลาดท่าหลุดเสมอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในเกมล่าสุด พร้อมกับปัญหาแนวรุกยิงไม่ได้ในลีกมาแล้วถึง 258 นาที

ไหนจะมีเรื่องของโจเอล มาติป ที่ส่อแววจะฟิตไม่ทันลงมายืนคุมแนวรับ ซึ่งเครื่องหมายคำถามคือ รีห์ส วิลเลี่ยมส์ หรือ แนท ฟิลลิปส์ จะรับมือกับแนวรุกความเร็วสูงของปีศาจแดงได้หรือไม่

ขณะที่นี่จะเป็นเกมแรกที่บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะได้เจอกับ ลิเวอร์พูล เช่นเดียวกับ ติอาโก้ อัลคันทาร่า จะได้ดวลกับปีศาจแดง น่าจับตาว่าคีย์แมนในแดนกลางใครจะทำผลงานช่วยต้นสังกัดได้ดีกว่ากัน

คำตอบรออยู่ที่แอนฟิลด์ในสุดสัปดาห์นี้แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image