คอลัมน์ เจ๊าะแจ๊ะโอลิมปิก : ตรงไปตรงมา

ยังคงเรียกรอยยิ้มและเสียงชื่นชมจากแฟนกีฬาทั่วโลกได้ตามเคยสำหรับ ฟุ หยวนฮุ่ย เงือกสาวสุดฮาของทีมชาติจีน ซึ่งดังเป็นพลุแตกหลังแสดงท่าทางตลกๆ ขณะให้สัมภาษณ์ข้างสระ

ล่าสุด เจ้าของเหรียญทองแดงกรรเชียง 100 ม.หญิง ออกมายืดอกรับผิดว่า เป็นเพราะตัวเองทำผลงานไม่ดีในท่ากรรเชียง เพื่อนๆ จึงพลาดเหรียญผลัดผสม 4×100 ม.หญิง ทั้งที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว

หยวนฮุ่ยบอกว่า เหตุผลที่เธอทำเวลาได้น่าผิดหวัง เป็นอันดับ 7 จากทั้งหมดในการออกสตาร์ตท่ากรรเชียง เนื่องจากมีอาการปวดประจำเดือน เพราะประจำเดือนเพิ่งมา 1 วันก่อนหน้าการแข่งขัน

ปกติเรื่องประจำเดือนนั้น แม้จะเป็นธรรมดาสำหรับผู้หญิงทุกคน แต่ไม่ค่อยมีนักกีฬาหญิงเอาเรื่องนี้มาพูดกับสื่อนัก ทำให้ชาวเน็ตจีนหลายคนชื่นชมว่าใจสู้จริงๆ เพราะบางคนเวลาปวดมากๆ แทบจะเดินไม่ไหวเลยด้วยซ้ำ

Advertisement

แต่บางคนไม่แฮปปี้ด้วยสักเท่าไร บอกว่า “ทั้งแม่ ป้า หรือยายของเธอก็มีประจำเดือนทั้งนั้น ยุคนี้สมัยนี้ พูดเรื่องประจำเดือน ไม่เห็นแปลกตรงไหน” ส่วนอีกคนแขวะใส่หยวนฮุ่ยเลยว่า รัฐบาลเสียเงินให้เธอฝึกซ้อมตั้งมากมาย แต่กลับเอาเรื่องประจำเดือนมาอ้าง และบอกด้วยว่าไม่ชอบใจที่เธอทำตัวงี่เง่าต่อหน้าชาวโลก

จะอย่างไรก็แล้วแต่ หลังจากหยวนฮุ่ยกับเพื่อนนักว่ายน้ำเดินทางกลับถึงประเทศเมื่อวันอังคาร ก็มีแฟนๆ มาต้อนรับและห้อมล้อมขอถ่ายเซลฟี่กับเธอมากมาย

ดูท่าว่า คนรักจะมากกว่าคนชังกระมัง

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image