คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : งานหนักที่รออยู่

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : งานหนักที่รออยู่

โธมัส ทูเคิ่ล ประเดิมงานของตัวเองในพรีเมียร์ลีก ด้วยการเปิดบ้านเสมอกับวูล์ฟแฮมตัน วันเดอร์เรอร์ส ไปแบบโนสกอร์ 0-0 ในรูปเกมที่ต้องบอกว่า “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ครองบอลอยู่ข้างเดียว

หลังจบเกมพวกเขามีสถิติครองบอลสูงถึง 78.9 เปอร์เซ็นต์ และมีการผ่านบอลสำเร็จถึง 820 ครั้ง ทั้งสองอย่างถือว่าเป็นสถิติสูงสุดสำหรับกุนซือที่เพิ่งเข้ามารับงานคุมทีมลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นเกมแรก ตั้งแต่ฤดูกาล 2003/04 นอกจากนี้ยังหาจังหวะเข้าทำได้ถึง 14 หนด้วยกัน แต่ว่าเข้ากรอบเพียง 5 หนเท่านั้น

จริงๆ ทูเคิ่ล เพิ่งได้ลงคุมลูกทีมซ้อมเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น สิ่งที่เขาพอจะทำได้คงเป็นเรื่องอัดความเข้าใจในแท็คติกของตัวเองให้กับลูกทีมไปก่อน ดังนั้นเราจะได้เห็นรูปแบบการเล่นของเชลซีที่เปลี่ยนไปจากเดิม แต่การเข้าทำยังไม่ชัดเจนนัก

ตั้งแต่รายชื่อที่ออกมาก็นับว่าไม่ผิดคาด เพราะนักเตะที่โดนดร็อปออกไปคนแรกเลยคือ เมสัน เมาท์ ที่ลงตัวจริงมา 13 เกมหลังสุดกับเชลซี (และทีมก็มีผลงานอย่างที่เห็น) บุคคลที่ถูกยกเป็นลูกรักของ แฟรงก์ แลมพาร์ด แต่พออดีตกองกลางจอมถล่มประตูไม่อยู่ เขาก็ตกเป็นสำรองทันที

Advertisement

สำหรับแฟนเชลซี การประเดิมกุนซือใหม่แบบนี้ถือว่าไม่เสียหาย แม้ว่าจะเป็นการเล่นในบ้านก็ตาม เพราะถ้าดูจากเวลาที่ทูเคิ่ลได้อยู่กับลูกทีม มันยังน้อยเกินไปที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างไปได้

แต่ปัญหาสำหรับทูเคิลกำลังจะมาหลังจากนี้ต่างหาก

เพราะถ้าเปิดดูโปรแกรม 5 นัดต่อไปของเชลซี พวกเขาจะต้องลงเตะภายในเวลาเพียง 17 วันเท่านั้น ไล่ตั้งแต่เจอเบิร์นลีย์ในบ้าน ไปเยือน 3 นัดติด กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และบาร์นส์ลีย์ ในเอฟเอ คัพ ก่อนจะกลับมาเล่นในบ้านกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ถือว่าพวกเขามีเวลาน้อยมากๆ ในการจะทำความเข้าใจแท็คติกของทูเคิล เพราะหลังจากแข่งขันบางครั้งก็ต้องใช้เวลา 1-2 วันในการฟื้นฟูร่างกาย ก่อนจะกลับมาซ้อมเต็มๆ รูปแบบได้ เท่ากับว่าเหลือเซสชั่นเดียวก่อนแข่งแต่ละนัดเท่านั้น

อีกทั้งความคาดหวังของบอร์ดบริหารรวมถึงแฟนบอลที่ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงบนตารางคะแนนอย่างรวดเร็ว รวมถึงไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่กับการแต่งตั้งครั้งนี้ เพราะให้สัญญาเพียงแค่ 1 ปีครึ่งเท่านั้น

อาจจะเพราะไม่ใช่เป้าหมายหลักที่อยากได้อย่าง ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ หรือก็เพราะไม่อยากเสียค่าชดเชยจำนวนมหาศาลอย่างที่เคยเสียมา

ดังนั้นถ้าหากไม่เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีเร็วๆ นี้ ชะตาของทูเคิ่ลเองก็สุ่มเสี่ยงพอสมควร

ต้องลุ้นกับ 5 นัดที่กำลังจะเข้ามานี่แหละ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image