สกู๊ปพิเศษ : เปิดใจ 3 เดอะค็อปไทย ไขข้อข้องใจฟอร์มทีมรักดิ่งลงเหว

สกู๊ปพิเศษ : เปิดใจ 3 เดอะค็อปไทย ไขข้อข้องใจฟอร์มทีมรักดิ่งลงเหว

เรียกได้ว่าหมดลุ้นแชมป์ไปแบบไม่เป็นทางการแล้วสำหรับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าจากฤดูกาลก่อน หลังจากที่ล่าสุดพลาดท่าพ่ายคาบ้านต่อ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 1-4 ทำให้แต้มตามหลังถึง 10 คะแนน แถมยังลงเล่นมากกว่า 1 นัดด้วยซ้ำ

นอกจากนี้ยังเป็นการทำสถิติพ่ายคาบ้าน 3 เกมติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบ 58 ปี นับตั้งแต่ยุคบิล แชงคลีย์ บรมกุนซือระดับตำนานของสโมสรอีกด้วย

เชื่อว่าสาวก “เดอะ ค็อป” คงผิดหวังกับผลงานของทีมรัก ดังนั้นเราจะมาลองคุยกับแฟนบอลตัวยงของหงส์แดง ว่าพวกเขาคิดอย่างไรกับผลงานทีมรักในช่วงนี้กันบ้าง

 

Advertisement

 

เริ่มที่คนแรก “นิหน่า” สุฐิตา ปัญญายงค์ อดีตนักแสดงและพิธีกรกีฬาสาวชื่อดัง บอกว่า ผิดหวังกับฟอร์มที่ผ่านมาแต่ก็เข้าใจทีม เพราะมองว่าอตนนี้มีผู้เล่นบาดเจ็บและไม่สมบูรณ์ต่างจากปีก่อนที่คว้าแชมป์ได้

Advertisement

“ปีนี้มันเป็นปีแห่งปัญหาที่เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องแก้ไข ทั้งเรื่องที่ว่าตัวผู้เล่นบาดเจ็บ โดยเฉพาะเซนเตอร์แบ๊กที่เปลี่ยนแบบไม่ซ้ำหน้า รวมถึงแนวทางการเล่นที่ทีมอื่นๆ เริ่มจับทางกันได้หมดแล้ว”

ส่วนเรื่องที่ทำไมถึงไม่ใช้กองหลังตัวใหม่นั้น พิธีกรสาว ก็บอกว่า ตอนนี้ลิเวอร์พูลกำลังฟอร์มตก ผู้เล่นที่ย้ายมาใหม่ถ้าลงไปแล้วเจอกับแรงกดดันจากสถานการณ์แบบนี้ มันจะมีแต่แย่กับแย่ลงไป

นิหน่า ปิดท้ายว่า สำหรับปีนี้ก็ต้องแก้ปัญหากันต่อไปต้องรอผู้เล่นตัวหลักๆ แต่ละคนกลับมาสมบูรณ์ ที่ผ่านมาเคยแย่กว่านี้ก็ยังสามารถผ่านมาได้ สำหรับฤดูกาลนี้ก็ขอติดท็อป 4 ไปแชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนแชมเปี้ยนส์ลีกปีนี้จากฟอร์มแล้วยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง แต่คิดว่าทีมรักของตัวเองนั้นต้องทำได้

 

 

 

ขณะที่ “ต้น” วโรดม ปัญจมาวัฒนา แฟนพันธุ์แท้ลิเวอร์พูล คนที่ 3 ของประเทศไทย เจ้าของเพจ “ต้นทางฟุตบอล” ที่มีผู้ติดตามราว 1 แสนคนนั้น บอกว่า จริงๆ แท็คติกของลิเวอร์พูลนั้นเหมือนเดิม แต่ปัญหาคือการขาดเวอร์จิล ฟาน ไดค์ และผู้เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ๊กที่เจ็บกันหมดจนต้องเอากองกลางลงมาเล่นแทน ทำให้ระบบและแท็คติกที่วางไว้รวนไปหมด นอกจากนี้เกมรุกเองก็ไม่ค่อยยิงหลังจากผ่านช่วงบ๊อกซิ่งเดย์มา

วโรดม บอกอีกว่า การขึงเกม ตัดฟาล์ว รวมถึงการสนับสนุนจากกองกลางทำได้ไม่เหมือนเมื่อก่อน เพราะคนที่ทำหน้าที่ส่วนนี้ทั้ง ฟาบินโญ่ กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ต้องถอยมาเล่นกองหลัง ทำให้ติอาโก้ อัลคันทาร่า ที่ลงเล่นแทนต้องทำงานหนักขึ้น และจะเห็นว่าจากเกมที่ผ่านมาโดนใบเหลือแทบทุกเกม ต่างจากตอนที่อยู่บาเยิร์น มิวนิค ไม่ต้องทำหน้าที่แบบนี้ รวมถึงแท็คติกเพรสซิ่งและสวนกลับเร็วที่เจ้าตัวไม่คุ้นชินด้วย ก็มีผลต่อฟอร์มของลิเวอร์พูล

“การลุ้นจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้คงยากแต่ที่ 2 ยังพอเป็นไปได้ ส่วนบอลถ้วยอย่าง ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ก็มีโอกาส 50-50 ในฐานะแฟนบอลลิเวอร์พูลก็หวังอยู่แล้วที่จะให้ทีมประสบความสำเร็จสักถ้วย” แฟนพันธ์แท้หงส์แดง กล่าวปิดท้าย

 

 

ปิดท้ายที่ “น้ำตาล” วิลาสินี รัตนนัย นักกีฬาไอซ์ฮอกกี้ทีมชาติไทย เจ้าของฉายา “เจ้าหญิงน้ำแข็ง” ซึ่งเป็นแฟนคลับตัวยงของสโมสร กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของวงการกีฬามีขึ้นก็ต้องมีลงบ้าง แต่เชื่อว่าทีมรักของตัวเองจะสามารถกลับมาได้ อย่างน้อยมั่นใจว่าติดท็อป 4 แน่ๆ แต่ก็แอบสงสารนักเตะในทีมเหมือนกัน จากผู้เล่นในทีมที่เจ็บกันเยอะ ทำให้ที่เหลือต้องลงเล่นถี่ๆ จนล้า อยากให้ได้พักแล้วกลับมาปล่อยของแบบที่ผ่านมา

น้ำตาล ยังบอกว่า เป็นกำลังใจให้นักเตะในทีม และชื่นชมตัวเก๋าอย่าง เจมส์ มิลเนอร์ ที่ถึงจะอายุเยอะแล้ว แต่ก็ยังวิ่งเยอะแถมมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์อยู่ ในฐานะที่เป็นนักกีฬาเหมือนกันก็รู้สึกชื่นชม

“ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะลงไปช่วยเตะเหลือเกิน ตอนนี้ก็ตลกดีเหมือนกันเพราะเวลาไปไหน ก็มีแต่คนทักคนแซว แต่ถึงยังไงก็ยังรักและเชียร์อยู่เหมือนเดิม” เจ้าหญิงน้ำแข็งกล่าวปิดท้าย

อาจจะเรียกได้ว่านี่เป็นช่วงพระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก ของทีมแชมป์เก่า แต่ในฐานะแฟนฟุตบอลนั้นก็คงจะต้องให้กำลังใจทีมกันต่อไป เพราะสโลแกนของทีมบอกไว้อยู่แล้วว่า

“คุณจะไม่มีวันเดินเดียวดาย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image