คอลัมน์ ฮีโร่รีโอเกมส์ : ‘โปรเม’ เอรียา จุฑานุกาล ถอยวันนี้เพื่อเหรียญในวันหน้า

ขึ้นชื่อว่าโอลิมปิกเกมส์ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ต่อให้คุณเป็นเบอร์ 1 ของโลก กวาดแชมป์มาแล้วมากมาย แต่สุดท้ายเมื่อถึงโอลิมปิกเกมส์ ก็ตกม้าตายกันให้เห็นบ่อยครั้งไป

อย่างใน “รีโอเกมส์” ครั้งนี้ เราได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับ โนวัก โยโควิช นักหวดลูกสักหลาดเบอร์ 1 ของโลก ตกรอบแรกด้วยการแพ้ให้มาร์ติน เดล โปโตร จากอาร์เจนตินา หรือทีมวอลเลย์บอลหญิงของบราซิล เจ้าภาพในครั้งนี้ ก็พ่ายให้กับจีน ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายไป

ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นกับ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟหญิงเบอร์ 2 ของโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ระดับเมเจอร์มาหมาดๆ ถูกยกเป็นเต็ง 2 ที่จะคว้าเหรียญทอง แต่สุดท้ายก็เจออาการบาดเจ็บเล่นงานจนพลาดเหรียญในที่สุดนั้นคงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกอะไร

วันแรกโปรเมทำให้แฟนกีฬาไทยมีลุ้นด้วยการขึ้นนำ แต่วันต่อมากลับหลุดฟอร์มจนตามหลังผู้นำถึง 4 สโตรก ขณะที่วันที่ 3 เองก็ถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน จนสุดท้ายต้องถอนตัวไปในที่สุด

Advertisement

แน่นอนว่าเรื่องอาการบาดเจ็บคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และตัวโปรเมก็ไม่ได้อยากที่จะถอนตัวโดยที่ยังแข่งขันไม่ครบทั้ง 4 วัน แต่ชีวิตคนไม่ได้มีแค่โอลิมปิกเกมส์ การถอนตัวของเอรียาในครั้งนี้ คือการรักษาร่างกายให้เล่นต่อเนื่องได้ และกลับมาล้างแค้นโอลิมปิกในอีก 4 ปีข้างหน้า

เพื่อคว้าเหรียญทองกลับมาฝากคนไทยให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image