คอลัมน์ Hotline จากรีโอ : อิ่มท้อง

การเดินทางไปแข่งขันกีฬาในต่างประเทศ ปัญหาหนึ่งที่นักกีฬาทุกคนต้องเจอคือเรื่องอาหารการกินที่ไม่ถูกปาก เมื่อกินไม่ได้ สภาพร่างกายก็ไม่ดีนัก มาม่า น้ำพริกที่พกไปอาจจะทำให้แช่มชื่นใจได้ไม่กี่วัน อาหารเจ้าถิ่นก็หวังพึ่งพาไม่ได้ ส่งผลอย่างมากต่อการแข่งขัน

สำหรับโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ได้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ “ซีพี” เข้ามาสนับสนุนเรื่องอาหารการกินของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ รวมทั้งสื่อมวลชนเองในนาม “ไทยเฮ้าส์” และทำงานควบคู่กันไปกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่เตรียมการมาดูแลทุกภาคส่วนของคนไทยที่เกี่ยวข้องในรีโอเกมส์ครั้งนี้เป็นอย่างดี

ซีพีได้ยกทัพพ่อครัวแม่ครัวมือดี วัตถุดิบ และอาหารพร้อมรับประทานจากประเทศไทยมาคอยบริการ อาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง 11 เมนู ข้าวกล้องแกงส้มปลาดอร์รี่, ข้าวกล้องปลาแพนกาเซียสดอร์รี่ผัดพริกทรงเครื่อง, ข้าวกะเพราไก่, อกไก่นุ่ม, อกไก่นุ่มพริกสด, บะหมี่เป็ดย่างโฟร์ซีซั่นส์, พาสต้าผัดขี้เมา, สเต๊กหมูดำคุโรบูตะ, เกี๊ยวกุ้ง, เกี๊ยวกุ้งต้มยำ, มินิสแน็คไก่กระเทียมพริกไทย, ไก่ย่างน้ำจิ้มแจ่ว พร้อมข้าวกล้อง และข้าวสวยหอมมะลิ

ส่วนเรื่องการขนส่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากกระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบราซิเลีย ประจำประเทศบราซิล และสถานเอกอัครราชทูตบราซิล ประจำประเทศไทย ในการดำเนินการจัดส่งอาหารทั้งหมดด้วยความราบรื่น

Advertisement

นักกีฬาไทย และเจ้าหน้าที่เกือบทุกชีวิตออร์เดอร์อาหารไทยทุกวัน หรือวันไหนที่มีเวลาว่างจากการฝึกซ้อมก็จะบุกมาถึงไทยเฮ้าส์ เพื่อมากินไข่เจียวร้อนๆ ข้าวสวยอร่อยๆ รวมทั้งอาหารปรุงสดใหม่และอาหารปรุงสำเร็จกันอย่างแฮปปี้

สำหรับสื่อมวลชนเองก็ได้รับการสนับสนุนเช่นกัน ทุกมื้อเย็นจะมีเจ้าหน้าที่จากทางซีพีนำอาหารมาส่งไว้ที่เคาน์เตอร์ของโรงแรม เมื่อทำงานเสร็จกลับมาเหนื่อยล้าขนาดไหนก็ไม่ต้องกังวลว่าเย็นนี้ ค่ำนี้หรือดึกวันนี้จะมีข้าวกินหรือไม่ เพราะมีข้าวร้อนๆ รออยู่ที่โรงแรมแล้ว

ทั้งหมดทั้งมวลต้องขอบคุณซีพีและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการปิ๊งไอเดียบรรเจิดนี้ขึ้นมา เนื่องจากอาหารที่บราซิลถึงแม้จะกินง่าย รสชาติพอใช้ได้ แต่ราคาถือว่าสูงพอสมควร อีกอย่างการไปหาร้านข้าวช่วงดึกดื่นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะไม่รู้จักพื้นที่ ไม่มั่นใจในความปลอดภัย และบางครั้งเหนื่อยจนไม่มีแรงพาตัวเองไปด้วยซ้ำ

ภารกิจทวงเหรียญทองของทัพไทยสำเร็จได้ส่วนใหญ่ต้องยกเครดิตให้นักกีฬาและสต๊าฟโค้ช งานของสื่อมวลชนที่รายงานกลับไปถึงไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากความทุ่มเทของทุกสื่อแล้ว อาหารไทยของซีพีก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนไกลบ้านอิ่มท้อง มีแรงทำหน้าที่ของตัวเอง

ภารกิจต่อไปของซีพีคือ การดูแลนักกีฬาคนพิการในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล

ขอบคุณซีพีอีกครั้งที่ดูแลกันมาอย่างดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image